Với gần 20 triệu người đang sử dụng và có tốc độ tăng lên chóng mặt, facebook đang là thị trường quảng cáo đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp. Bên cạnh việc xây dựng website, blog mỗi doanh nghiệp đều sở hữu cho mình một fanpage riêng được đầu tư kỹ lưỡng cho nhiều mục đích như tạo thương hiệu hoặc bán hàng trên Facebook. Tuy nhiên việc đẩy mạnh quảng cáo, thu hút người dùng nhờ fanpage facebook đang dần đạt trạng thái bão hòa bởi có quá nhiều đơn vị tham gia và người dùng Internet trở nên khó tính, cảnh giác hơn. Dưới đây là một số bí quyết giúp tăng like fanpage facebook.
1. Tạo Like Box trên website
Tăng like fanpage bằng cách tạo like box trên website/blog
Đây là cách làm được áp dụng thành công nhất nhằm tận dụng số lượng người ghé thăm website, blog. Thực tế mỗi doanh nghiệp đều sở hữu ít nhất một website hoặc blog phục vụ hoạt động kinh doanh, bạn có thể khai thác yếu tố này bằng cách đặt một “Like box” trên website đó. Điều này thường đạt hiệu quả cao bởi nó cho phép người thăm trang trở thành fans mà không phải dời đến facebook của bạn. Bạn cũng nên thêm tính năng Widget Live stream đi kèm với Like box để cập nhật những hoạt động mà bạn đưa lên facebook, đồng thời cho phép các fan có thể comment trực tiếp ngay tại Like box. Thông thường nếu như website của bạn nhận được sự yêu thích của khách hàng, chắc chắn họ sẽ like facebook để có thể thường xuyên theo dõi thông tin về doanh nghiệp.
2. Giới thiệu qua email
Mỗi doanh nghiệp đều sở hữu cho mình một list danh sách khách hàng và địa chỉ email của họ. Tận dụng nó và giới thiệu địa chỉ fanpage của công ty tới những khách hàng này và mong muốn người nhận sẽ ghé thăm. Nhóm khách hàng trung thành sẽ không chần chừ, lập tức trở thành fans của bạn trên mạng xã hội lớn nhất hành tinh.
Gửi email cho khách hàng
Tuy nhiên để thuyết phục họ mở email, làm theo nội dung không phải đơn giản bởi hiện nay tình trạng spam thư điện tử diễn ra quá phổ biến khiến người dùng mệt mỏi. Bạn cần có một tiêu đề mail hấp dẫn cũng như tạo được lòng tin với khách hàng, mang đến sự an tâm trong mọi thông tin mình cung cấp.
Xem thêm:Báo giá thiết kế web, thiết kế website doanh nghiep
cách kinh doanh quần áo, dang ky ten mien mien phi, Tâm lý khách hàng
3. Xây dựng video giới thiệu
Một fanpage với nội dung cứng nhắc, khi click vào chỉ thấy status, links sản phẩm sẽ khó có thể thu hút được các thành viên khác. Ấn tượng đầu tiên rất quan trọng, nó quyết định xem họ có yêu thích doanh nghiệp hay không, vì vậy hãy tự làm một video clip giới thiệu về trang. Tất nhiên nội dung video cần vui nhộn, mang lại cảm giác thoải mái, không thể chỉ là chạy các dòng caption. Để tạo ra các tab kiểu này đòi hỏi bạn phải dùng đến ngôn ngữ HTML nhưng được tích hợp với facebook. Bạn có thể tham khảo các diễn đàn bằng google để được hướng dẫn cụ thể nhất.
Có thể bạn quan tâm:
4. Kêu gọi fans tag họ vào photo của bạn
Đây là cách làm rất thông minh, vừa tăng được lượng like cho fanpage vừa tạo được thiện cảm với người tiêu dùng. Nếu như bạn tổ chức một sự kiện nào đó và có nhiều ảnh với khách hàng, hãy up lên fanpage rồi kêu gọi khuyến khích các thành viên tag tên của mình vào. Phương pháp này mang đến nhiều điểm tích cực:
Khách hàng tự tag tên mình vào ảnh
Thứ nhất về mặt tâm lý: Khách hàng sẽ cảm thấy mình quan trọng và thấy được sự quan tâm của doanh nghiệp. Hình thức tag tên bản thân như là lời khẳng định chúng tôi sẽ gắn bó với công ty bạn mãi mãi, luôn trung thành với mọi sản phẩm/dịch vụ được cung cấp. Ngay cả báo tuổi trẻ cũng từng áp dụng hình thức này trong hoạt động kỷ niệm 35 năm thành lập.
Thứ hai về tính hiệu quả: Việc các thành viên tag tên mình sẽ giúp tấm ảnh xuất hiện trên News Feed cá nhân của họ và những người bạn bè của fan đó cũng sẽ biết. Cách lan truyền hiệu quả nhất là để khách hàng tự giới thiệu về doanh nghiệp.
6. Liên kết fanpage tới Twitter
Rất ít chủ doanh nghiệp quan tâm đến việc liên kết tài khoản Twitter với fanpage của facebook. Điều này là sai lầm lớn bởi bạn có thể mất đi lượng thành viên khổng lồ. Việc kết nối hai trang là cách tuyệt vời để chuyển đổi twitterfollowers thành facebook fans bởi nó giúp đưa tất cả bài viết của bạn gửi đến Twitter với một liên kết trở lại với phiên bản facebook của bài viết.
Tuy nhiên bạn cần chú ý số lượng ký tự tối đa trong Status Twitter là 140 nên bạn cần cân nhắc trong việc post thông tin. Ngoài ra tại profile và background của Twitter, bạn cũng nên đề cập tới fanpage của mình bằng cách kèm theo đường dẫn. Đây là một mẹo nhỏ nhưng cũng có thể tạo được tác động dẫn dắt người dùng đến fanpage.
Có thể bạn quan tâm:
Đôi điều bạn học được từ sự thành công của Victoria Beckham
9 điều thú vị có thể bạn chưa biết về tỷ phú Bill Gates
8 câu nói tiếp lửa từ những CEO hàng đầu thế giới