Đôi điều bạn học được từ sự thành công của Victoria Beckham

Victoria Beckham được vinh danh là doanh nhân hàng đầu nước Anh năm 2014 theo tạp chí kinh doanh Management Today bình chọn, đánh dấu sự thành công của ngôi sao nhạc pop đồng thời là vợ của cựu danh thủ nổi tiếng, Beckham, khi trở thành một nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp, và được đánh giá có “ tinh thần kinh doanh nhạy bén”.

 

Victoria Beckham trong lần xuất hiện trên trang bìa tạp chí Vogue

1. Từ ngôi sao ca nhạc đến nhà thiết kế thời trang

Dù yêu thích Victoria Beckham hay không, bạn cũng khó lòng làm ngơ trước sự nổi tiếng của cô từ khi còn theo đuổi sự nghiệp ca hát cho đến những con số trong kinh doanh mà Victoria đã đạt được. Với việc khai trương cửa hàng thời trang tại Dove Street, Mayfair, London trong mùa thu này, sự nghiệp kinh doanh của Victoria Beckham đã mở rộng từ trị giá 1,6 triệu USD lên 48 triệu USD kể từ lần đầu tiên ra mắt thương hiệu kinh doanh của mình, ước tính doanh số mỗi năm chạm mốc 50 triệu USD.

 

Vicroria trong cửa hàng thời trang tại Dove Street, Mayfair, London

Số lượng nhân viên của Victoria cũng nhanh chóng tăng lên từ 3 lên 100 người trong cùng thời điểm phát triển. Nguồn nhân lực đã tăng 3,23% trong khi doanh thu tăng 2,9% so với những năm đầu phát triển, khối tài sản cá nhân của Victoria hiện ước tính đạt khoảng 210 triệu bảng Anh. Nhiều bộ trang phục mang tên tuổi của Victoria được chính cô khoác lên mình, quảng bá tại các chương trình nổi tiếng và nhận được đánh giá cao cùng hiệu quả truyền thông tốt.

Bộ sưu tập đầu tiên của thương hiệu Victoria Beckham xuất hiện tại Tuần lễ thời trang New York nhận được nhiều đánh giá trái chiều từ giới chuyên môn và người hâm mộ. Nhiều ý kiến cho rằng Victoria chỉ dạo chơi trong giới thiết kế và nhanh chóng bỏ cuộc. Trong khi nhiều người cho rằng, các thiết kế trong bộ sưu tập rất đẳng cấp, thanh lịch nhưng không kém phần hấp dẫn. Thương hiệu thời trang của Victoria đã mở rộng các sản phẩm túi xách, giày, áo khoác, kính mắt bên cạnh các bộ cánh đơn giản nhưng sang trọng. Bên cạnh đó, chính gu thời trang của Victoria cũng được người hâm mộ và các ngôi sao nổi tiếng yêu thích.

Có thể bạn muốn biết:

Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018

 Báo giá website  

2.  Và câu chuyện truyền cảm hứng kinh doanh cho phụ nữ

Victoria rất ái mộ Hillary Clinton, Sheryl Sandberg và Michelle Obama. “Họ đều là những phụ nữ mạnh mẽ, đó là điều tôi ngưỡng mộ.” Victoria chia sẻ với tờ The Guardian như vậy. Cô đang trở thành một “Victoria 3.0” với những thay đổi trong phong cách thời trang và cách làm việc để phù hợp với vai trò của nhà lãnh đạo.  Thành công trong thời gian qua đã đem lại nhiều cảnh xúc trong cuộc sống của ngôi sao nhạc pop, Victoria cảm thấy “ Lần đầu tiên thì tôi cảm thấy nổi tiếng, nhưng bây giờ tôi cảm thấy thành công.”

Victoria Beckham trong vai trò Đại sứ thiện chí của LHQ về AIDS

Sự thành công của Victoria Beckham trong lĩnh vực thời trang là một động lực rất lớn đối với phụ nữ khi cô vừa là một người mẹ, một nhà thiết kế thời trang, đại sứ thương hiệu và nữ doanh nhân. Chia sẻ trong bài phỏng vấn của The Guardian, Victoria cho biết “ Tôi luôn làm việc. Thật khó để tưởng tượng ra một ngày tôi sẽ làm gì nếu tôi không làm việc. Tôi cảm thấy may mắn vì được làm những gì mình yêu thích, và tôi tự hào vì đó là một thông điệp tích cực để chia sẻ với những phụ nữ trẻ: nếu bạn muốn có một sự nghiệp, kết hôn và có những đứa trẻ, bạn hoàn toàn có thể làm được. Dù bận rộn nhưng bạn hoàn toàn có thể làm tốt.”

 

Trong vai trò nào cô cũng đều để lại dấu ấn riêng biệt và thành công vang dội. Điều khiến câu chuyện kinh doanh của Victoria thu hút các khách hàng nữ mua các bộ trang phục do cô thiết kế vì cô đang sống, đang làm việc và thể hiện khả năng của mình trong lĩnh vực “tay ngang” đầy thuyết phục. Khách hàng muốn sở hữu những trang phục của thương hiệu này vì họ tin rằng chúng sẽ giúp họ trở thành người mà họ mong muốn. Dù cho những bộ váy với tên cô trên nhãn mác đều có mức giá từ 1,500 bảng Anh trở lên.

Cả gia đình thường xuyên xuất hiện cùng nhau trong các hoạt động

Trong khi cân nhắc đến những thay đổi trong cuộc đời mỗi người phụ nữ, những người đàn ông không bao giờ phải đấu tranh một cách mãnh liệt như cách phụ nữ phải làm. Trên thực tế, với môi trường kinh doanh, thành công của một người đàn ông thường được đánh giá và công nhận dễ dàng hơn phụ nữ.

Với Victoria, sự thành công của cô là một động lực để thúc đẩy mọi người thay đổi quan điểm về việc kinh doanh của phụ nữ. Ngay cả với tất cả thành công và nổi tiếng của mình, từ âm nhạc cho đến ngành công nghiệp thể thao, Victoria Beckham đã từng đối mặt với việc công chúng không công nhận vai trò và sự thành công của cô. Đây là một vấn đề dù là ngôi sao nổi tiếng hay người phụ nữ nội trợ đều phải đối mặt khi muốn tự mình gây dựng sự nghiệp. Như Holly Baxter của The Guardian đã chỉ ra, phụ nữ luôn gặp phải những rào cản nhất định trong tâm lý công chúng:

“Mặc dù chiến lược PR và các cuộc phỏng vấn trong nhiều năm có ý định làm “mềm” hình ảnh của mình, Victoria Beckham vẫn giữ được hình ảnh và phong cách lạnh lung khi xuất hiện trước công chúng. Điểm qua những hình ảnh và các bài viết nổi bật nhất về cô, có thể nhận thấy rất nhiều ý kiến đề cập đến Victoria với “ánh mắt lạnh băng” hay việc cô không “tiết kiệm” nụ cười. Sau đó, cô đã rẽ ngang để trở thành một nhà thiết kế thời trang, sau nhiều năm từ chối cười và vẫy tay với các máy ảnh như một cô gái thân thiện.”

Và trong các sự kiện long trọng

Dù rẽ ngang sang lĩnh vực thời trang, Posh Spice đã chứng tỏ cô thực sự chuyên tâm và tôn trọng công việc này. Việc xây dựng một sự nghiệp kinh doanh và thương hiệu thời trang khi không khoác lên mình hình ảnh một cô nàng được nhiều người yêu mến là thách thức không nhỏ cho  Victoria. Quan trọng hơn, việc kinh doanh không thể thành công nếu chỉ dựa vào danh tiếng của 2 chữ “Victoria Beckham”.

Xem thêm:

thiết kế website bán hàng

báo giá thiết kế website

Victoria Beckham cùng phải làm việc chăm chỉ, và đem thành công và phát triển của thương hiệu trở thành minh chứng hùng hồn cho những ý kiến phản đối trước đây. Câu chuyện của cô đem đến cho mọi người cảm nhận về một nữ doanh nhân thành đạt là một người thành công từ chính công sức của mình, chứ không phải từ những hào quang trong quá khứ.

Bạn không cần phải được yêu mến thì mới thành công”, là thông điệp mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng cần ghi nhớ khi muốn kinh doanh và thành công.

(Theo www.forbes.com)


Chia sẻ bài viết này