2 bước giúp bạn có thể lựa chọn được ngành hàng để kinh doanh online

Việc tìm kiếm sản phẩm để bán trực tuyến không phải là một rào cản dành riêng cho các chủ cửa hàng trực tuyến mới. Việc tìm kiếm các sản phẩm mới là một nhiệm vụ liên tục cho việc phát triển các doanh nghiệp thương mại điện tử và là một thành phần quan trọng trong việc mở rộng quy mô kinh doanh của bạn đúng cách.

Không có vấn đề gì nếu bạn đang bán hoặc có kế hoạch để bắt đầu kinh doanh thương mại điện tử của bạn trong, bạn không nên chỉ nhìn vào các sản phẩm xu hướng.

Tại sao? Bởi vì các sản phẩm bán chạy nhất là năng động.

Để phát triển một doanh nghiệp trực tuyến thành công, bạn muốn luôn đảm bảo rằng mọi sản phẩm thịnh hành mà bạn thêm vào cửa hàng của mình đều phù hợp với thương hiệu, thị trường và ngân sách của bạn. Bạn cũng muốn thử quay vòng nếu bạn muốn tham gia một thị trường đã bão hòa.

Nghiên cứu sản phẩm trực tuyến có thể giúp hướng dẫn bạn đến các phân đoạn danh mục cho cửa hàng của bạn, nhưng cuối cùng, trước tiên bạn cần phải biết bạn đang bán những sản phẩm đó cho ai. Chọn một phương án có nghĩa là xác định đối tượng mục tiêu; nó có nghĩa là tạo ra một thương hiệu và xây dựng lòng trung thành. Và nó có nghĩa là đúc một mạng lưới nhỏ với nhiều cơ hội để chuyển đổi, sau đó bạn có thể mở rộng (quy mô) khi bạn phát triển.

Để giúp bạn làm điều đó , chúng tôi đã tổng hợp điều này Cách Tìm Sản phẩm để Bán Trực tuyến trong Hướng dẫn 2 bước để giúp bạn bắt đầu.

Bước 1: Tìm thương mại điện tử bán chạy nhất

Ngành công nghiệp thương mại điện tử thành công nhất là trang phục và phụ kiện (19,7%), tiếp theo là máy tính và điện tử tiêu dùng với 14,8%, theo eMarketer.

Điều đó không có nghĩa là bạn nên bắt đầu một cửa hàng quần áo online  và mong đợi khách hàng ngay lập tức xếp hàng mua sắm. Trong mỗi loại rộng hơn này, có rất nhiều phân đoạn thích hợp mà bạn có thể phục vụ. Bạn muốn chọn các sản phẩm phù hợp với sở thích cụ thể của bạn, cho phép bạn phân đoạn thêm. Lợi ích của việc bán trong các danh mục thích hợp bao gồm:

  • Ít cạnh tranh: bạn càng chọn đúng, bạn sẽ càng ít cạnh tranh. Điều này sẽ giúp bạn giành được thị phần nhanh hơn và mang đến cho bạn lợi thế cạnh tranh về mọi thứ từ chiến dịch Google Mua sắm đến các  chương trình khuyến mãi kỳ nghỉ.
  • Tăng lợi nhuận: Bán trong một niche nhỏ hơn có nghĩa là nhiều sản phẩm thích hợp hơn và đối tượng mục tiêu được xác định tốt hơn. Điều này sẽ giúp bạn với việc tiếp thị, mang lại nhiều lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu hơn cho  cửa hàng của bạn có nhiều khả năng chuyển đổi hơn.
  • Xây dựng lòng trung thành: Đi thích hợp sẽ đảm bảo bạn có thể thiết lập chính mình là cơ quan trong phạm vi đó. Điều này, đến lượt nó, sẽ định vị bạn là một chuyên gia và giúp xây dựng niềm tin của khách hàng và lòng trung thành của thương hiệu, cả hai đều là điều bắt buộc đối với sự thành công của một doanh nghiệp Thương mại điện tử.
  • Chi tiêu quảng cáo thấp hơn: Cuối cùng, đối tượng mục tiêu càng được phân đoạn nhiều, bạn càng có nhiều khả năng chuyển đổi chúng với các chiến dịch tiếp thị. Điều này có nghĩa là được tối ưu hóa tốt.

Cuối cùng, bí mật để tìm yếu tố thương mại điện tử phổ biến là cân bằng cơ hội bán hàng của bạn, khoảng cách thị trường và niềm đam mê.

Dưới đây là tóm tắt nhanh về các cách để chọn niche của bạn từ toàn bộ  Cách thức Tìm kiếm Niche có Lợi nhuận cho Hướng dẫn Cửa hàng Trực tuyến của bạn : 

: Nhìn vào những khu vực mà niềm đam mê của bạn có thể hoạt động.

2: Xác định ai là người mua sắm mục tiêu của bạn

3: Tự hỏi liệu bạn có thể thêm giá trị cho phân đoạn này không

4: Xu hướng ngành công nghiệp nghiên cứu

5: Nghiên cứu khả năng sản phẩm

: Xem xét lợi nhuận và lợi nhuận có thể có trong mỗi niche tiềm năng

7: Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh tiềm năng của bạn

Bạn cần phải tìm ra sự pha trộn đúng đắn của niềm đam mê, giá trị và tiềm năng và sau đó làm việc chăm chỉ để thúc đẩy doanh số bán hàng đó. Đừng mong chờ vào một điều thần kì rằng chỉ làm được một điều trên thì bạn sẽ thu hút được nhiều khách hàng.

Bước 2: Tìm sản phẩm tốt nhất cho Niche của bạn

 

Có, bán sản phẩm xu hướng là rất tốt, nhưng việc tìm kiếm sản phẩm cho cửa hàng của bạn mà thực sự bán là nhiều hơn thế. Đó là về việc tìm kiếm các sản phẩm phổ biến phù hợp với thương hiệu và thích hợp của bạn, đồng thời đảm bảo chúng phù hợp với người mua sắm mục tiêu của bạn và giải quyết vấn đề của họ.  

Dưới đây là các mẹo hàng đầu của chúng tôi về nghiên cứu, động não và tìm kiếm các sản phẩm bán chạy nhất cho cửa hàng của bạn.

1. Xác định các sản phẩm có thể giải quyết được vấn đề

 

Nơi đầu tiên để xem là khách hàng hiện tại của bạn. Với sự giúp đỡ của các số liệu của bạn bán hàng khán giả (ví dụ, sản phẩm bán chạy nhất của mình, ai đang mua chúng và nhân khẩu học của họ) và crowdsourcing (khảo sát và viết cam kết xã hội), bạn có thể thu thập dữ liệu trên đó đau chỉ sản phẩm của bạn hiện đang giải quyết. Điều này sẽ giúp bạn xác định các sản phẩm mới bổ sung có thể lấp đầy những khoảng trống ‘vấn đề’ đó.

2. Tìm phân đoạn nhỏ hơn trong Niche của bạn

 

Tiếp theo, bạn muốn xem các yếu tố nhỏ hơn và danh mục hiện tại của mình và xem nơi bạn có thể phân đoạn thêm. Giả sử bạn đã bắt đầu một cửa hàng quần áo trực tuyến bán áo phông in bằng ba danh mục chính: phụ nữ, nam giới và trẻ em. Các hốc phân đoạn nhỏ hơn rõ ràng cho phần sau có thể là ‘áo bóng chày trẻ em’ hoặc ‘tay áo dài trẻ em’. Tuy nhiên, bạn có thể đi sâu vào các hốc chủ đề, để có được những sản phẩm sáng tạo mới trong thương hiệu của bạn. Một ví dụ điển hình là phân khúc thích hợp cho khủng long t-shirt của The Mountain   .

Một số cách bạn có thể tìm thấy hốc trong hốc của bạn là bằng cách:

  • Sử dụng các công cụ như Google Keyword Finder  hoặc Semrush giúp thu hẹp các cụm từ phổ biến trong niche của bạn.
  • Phân tích các tiểu thể loại mà đối thủ cạnh tranh lớn nhất của bạn đang bán.
  • Xem xét dữ liệu đối tượng mục tiêu tổng thể của bạn và chia chúng thành các phân đoạn nhỏ hơn, phù hợp hơn. Sau đó, bạn có thể phân tích các sản phẩm thu hút các phần phụ đó.

3. Nghiên cứu các sản phẩm bạn đam mê

 

Chắc chắn, bạn có thể thêm một sản phẩm thịnh hành như giữ gìn cửa hàng trực tuyến của mình, nhưng bạn có đủ đam mê để họ thực sự bán chúng không? Khi nghiên cứu các sản phẩm mới cho doanh nghiệp thương mại điện tử của bạn, điều quan trọng là phải tìm những sản phẩm thịnh hành hoặc giải quyết đau đớn mà bạn đang phấn khích.

 

4. Tìm cách để thêm sản phẩm độc đáo

 

Khi nghiên cứu sản phẩm, bạn muốn tìm cách làm cho chúng trở nên độc đáo, như một cách để liên kết chúng với thương hiệu của bạn. Hãy tự hỏi làm thế nào bạn có thể làm cho sản phẩm này nổi bật so với hàng trăm cửa hàng khác bán các sản phẩm rất giống nhau.

Các siêu sao thương mại điện tử GearBunch hiểu rõ  khái niệm này, bổ sung tính năng quay của họ vào các sản phẩm thịnh hành – xà cạp – và có thể nhắm vào các hốc rất cụ thể.

 

5. Nhấn vào Dữ liệu bán hàng trên thị trường để Tìm người bán chạy nhất

Bằng cách xem dữ liệu về Amazon, eBay, Google Tìm kiếm, Google Xu hướng, AliExpress, Alibaba, Kickstarter và so sánh công cụ mua sắm, bạn có thể biết được sản phẩm nào đang thịnh hành tại bất kỳ thời điểm nào. Bằng cách sử dụng hộp câu hỏi tìm kiếm của mỗi nền tảng, các cụm từ được đề xuất phổ biến là dấu hiệu tốt cho mục tìm kiếm phổ biến nhất trong danh mục đó.

Ngoài ra, nếu bạn đang dropshipping, Oberlo là  một nền tảng dropshipping tuyệt vời sẽ giúp bạn xác định vị trí các sản phẩm thịnh hành. Chúng làm nổi bật các sản phẩm dựa trên đánh giá sản phẩm của khách hàng, sản phẩm nhập khẩu, lượt xem trang sản phẩm và đơn đặt hàng sản phẩm (trong 30 ngày qua và 6 tháng qua).

6. Tận dụng xu hướng sản phẩm sớm

Như chúng tôi đã thảo luận, có, xu hướng sản phẩm là tốt, nhưng nó là về cách bạn có thể thích ứng với họ là duy nhất. Một cách khác bạn có thể tận dụng những sản phẩm đó mà mọi người muốn là đảm bảo bạn có được băng nhóm càng sớm càng tốt, trước khi thị trường trở nên quá cạnh tranh.  

Nội dung thưởng: Đây là hướng dẫn đầy đủ của chúng tôi về cách tìm các sản phẩm thịnh hành để bán trực tuyến .

Bạn có thể tìm thấy các xu hướng sản phẩm này trên các thị trường mà chúng tôi đã đề cập và trên các nền tảng sau:

  • Xu hướng từ khóa và cụm từ trong các công cụ nghiên cứu từ khóa
  • Các ấn phẩm xu hướng tiêu dùng trực tuyến như Trend Watching và Springwise
  • Các trang web đánh giá sản phẩm tiêu dùng như Bless Công cụ này và Uncrate
  • Các trang web quản lý xã hội như Pinterest và Polyvore
  • Cộng đồng diễn đàn xã hội như The Best of Amazon và Shut Up và Take My Monday subreddits
  • Instagram hashtags xu hướng 

7. Đặt câu hỏi đúng

Cuối cùng, bất kể như thế nào phổ biến một sản phẩm dường như, bạn muốn chắc chắn rằng nó sẽ phù hợp với cơ sở hạ tầng kinh doanh của bạn trong khi cũng đem lại cho bạn chỗ để phát triển, và sẽ không thỏa hiệp với dịch vụ và chất lượng mà thương hiệu Thương mại điện tử của bạn được biết đến.

Dưới đây là một vài câu hỏi để tự hỏi mình trước khi thêm bất kỳ người bán hàng trực tuyến nào tốt nhất vào cửa hàng của bạn:

  • Sản phẩm có đề cập đến một điểm yếu cụ thể không?
  • Chi phí khởi động liên quan đến việc thêm sản phẩm này là gì?
  • Sản phẩm có phù hợp với chiến lược vận chuyển và thực hiện của bạn không? Có dễ dàng hay khó vận chuyển không? Nó có chiếm nhiều dung lượng lưu trữ hơn so với khoảng không quảng cáo hiện tại không?
  • Liệu nó có phù hợp với thương hiệu của cửa hàng của bạn và có cách nào để tùy chỉnh / cá nhân hóa nó không?
  • Bạn đã chọn một sản phẩm trong một niche có khả năng mở rộng?
  • Đây có phải là sản phẩm mà khách hàng của bạn sẽ mua nhiều hơn hoặc quay lại và mua lại không?
  • Bạn đã thử nghiệm thị trường để đảm bảo khách hàng của bạn sẽ mua nó?
  • Sản phẩm có cho phép bán hàng không?
  • Mức độ cạnh tranh của thị trường sản phẩm thích hợp như thế nào?

Chia sẻ bài viết này