Làm thế nào để phát triển lượng người dùng trên Instagram?

Ba chiến lược hướng đến giá trị này sẽ cải thiện khả năng truyền thông xã hội của bạn và giúp bạn xây dựng lượng người theo dõi trung thành trên Instagram.

Phương tiện truyền thông xã hội tiếp cận cuộc sống theo phong cách của một cơn bão. Ngày nay việc có đông đảo lượt follow sẽ phản ánh sức mạnh ảnh hưởng của bạn trên mạng internet.

Ngay cả các ông lớn – Apple, Starbucks, Taco Bell và nhiều người khác – đã chuyển sang phương tiện truyền thông xã hội như một cách kinh doanh. Họ nhận ra đó là tương lai và là cách tốt nhất để tiếp cận những người trẻ tuổi ngày nay. Chẳng hạn, quảng cáo Facebook đã kiếm được hơn 40 tỷ đô la trong tổng doanh thu năm 2017.

Tôi thực sự tin rằng làn sóng mới này sẽ ngày càng lớn hơn – và những người xây dựng thương hiệu lớn nhất trong năm năm tới sẽ không chỉ kiếm được nhiều tiền nhất mà còn tạo ra nhiều tác động nhất trên thế giới.

Chúng ta đang sống trong thời đại mà bất cứ ai có kết nối internet đều có thể kiếm sống. Chúng ta đang chứng kiến ​​sự trỗi dậy của các doanh nhân kỹ thuật số khi chúng ta nói chuyện. Điều đó nói rằng, mọi thứ chắc chắn đã thay đổi khi kiếm tiền thông qua phương tiện truyền thông xã hội.

Không gian truyền thông xã hội là một quá trình tiến hóa không ngừng nghỉ. Không còn chỉ là hoạt động trực tuyến hoặc đăng quảng cáo cho doanh nghiệp của bạn – tất cả là về thương hiệu. Mọi người chỉ mua trực tuyến từ các thương hiệu mà họ tin tưởng và có kết nối thực sự với. Quá nhiều người thử bán trước khi thiết lập mối quan hệ với những người theo dõi họ, điều này không hoạt động như trước đây.

Tôi muốn chỉ cho bạn cách xây dựng một nền văn hóa của những người hào hứng và gắn bó từ khắp nơi trên thế giới để bạn có thể biến điều đó thành một nguồn thu nhập cho chính mình. Chúng tôi sẽ tập trung vào Instagram, vì đây là nền tảng truyền thông xã hội phát triển nhanh nhất , với hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng và đang phát triển dần. Instagram cho phép bạn đồng thời phát triển một thương hiệu trên Facebook – một lợi thế lớn khác.

Để làm điều này, như một ví dụ, tôi muốn chia sẻ với bạn ba chiến lược mà bạn tôi và chuyên gia Instagram Alex Alex và tôi hiện đang thực hiện để nghiền nát nó vào năm 2019 với các thương hiệu của chúng tôi. Những chiến lược này hoạt động cho cả chủ doanh nghiệp và cá nhân muốn tạo sự hiện diện trên Instagram.

1. Xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn.

 

Chiến lược đầu tiên là tập trung xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn trên Instagram. Không quan trọng bạn là ai, bạn đã làm gì hay bạn đang sở hữu loại hình kinh doanh nào – thế giới muốn biết bạn . Người mua của bạn sẽ phát sinh và trở nên năng động hơn khi họ nhìn thấy khuôn mặt của bạn và nghe giọng nói của bạn. Nó mang đến cho khách hàng tiềm năng của bạn khả năng xây dựng một kết nối thực sự với bạn.

Năm 2019 là tất cả về sự trỗi dậy của thương hiệu cá nhân. Mọi người đang tiếp quản các ngành công nghiệp bằng cách ghi lại cuộc sống của họ thông qua nguồn cấp dữ liệu Instagram của họ. Những thứ như bắt đầu một podcast, làm video trực tiếp và đăng nội dung chất lượng, hướng đến giá trị dường như là những người chiến thắng tiến lên trên Instagram.

Một cách mạnh mẽ để thực hiện điều này là thông qua những gì được gọi là tiếp thị có ảnh hưởng. Chiến lược đơn giản nhưng hiệu quả này đã mang lại doanh thu hơn 1 tỷ đô la trong năm 2017  và đã giúp hàng triệu thương hiệu bùng nổ trên Instagram.

Ý tưởng là bạn tiếp cận với các tài khoản lớn trong thị trường thích hợp của bạn và hỏi họ chi phí cho họ để đăng ảnh hoặc video của bạn trên tài khoản của họ, để lộ những người theo dõi họ cho bạn. Bạn thậm chí có thể cộng tác miễn phí để đổi lại việc bạn quảng bá thương hiệu của họ trên tài khoản của bạn. Đó là một chiến thuật win-win phổ biến mà khi được sử dụng đúng cách có thể đưa thương hiệu của bạn lên một tầm cao mới.

Chìa khóa là trở nên nổi tiếng trong ngành của bạn, trở thành chuyên gia trong lĩnh vực cụ thể của bạn và một trong những cách tốt nhất để làm điều đó là xây dựng hình ảnh cá nhân của bạn trực tuyến, đặc biệt là với Instagram.

2. Xây dựng sự theo dõi của những người yêu thích mọi thứ bạn làm.

Có rất nhiều người theo dõi ở mặt trước trông thực sự tốt và là điểm khởi đầu để thiết lập bản thân như một nhân vật quyền lực. Tuy nhiên, không có sự hỗ trợ của những người thực sự tham gia, bạn sẽ không thấy sự tham gia thực sự hoặc thực sự bán bất cứ thứ gì. Mục tiêu không chỉ là thiết lập uy tín mà còn là xây dựng văn hóa với những người theo dõi bạn để họ lắng nghe và hành động về mọi điều bạn nói.

Có nhiều cách để làm điều này, nhưng cho đến nay hiệu quả nhất là tính năng câu chuyện trên Instagram.

Chiến lược đầu tiên của các câu chuyện trên Instagram là cung cấp càng nhiều giá trị càng tốt. Mọi người trên Instagram đang cố gắng bán cho bạn một cái gì đó, nhưng ít người cung cấp bất kỳ giá trị thực nào. Hãy nhớ rằng, không ai quan tâm đến những gì bạn biết cho đến khi họ biết rằng bạn quan tâm!

Tìm cách sáng tạo để làm điều này. Chỉ với một vài ví dụ, bạn có thể đưa ra giá trị bằng cách chỉ cần tải lên nội dung tạo động lực hoặc truyền cảm hứng, chia sẻ các mẹo và thủ thuật bạn đã học được trong lĩnh vực hoặc ngành công nghiệp của mình hoặc thực sự tặng miễn phí cho những người theo dõi bạn. Sách điện tử, khóa học, bảng cheat và đề xuất video đều là những bổ sung giá trị tuyệt vời và dễ dàng mà mọi người thích nhận được.

Chiến lược thứ hai để xây dựng một nền văn hóa theo sau thông qua tính năng câu chuyện của bạn là hiển thị cuộc sống hàng ngày của bạn cho những người theo dõi bạn. Chiến lược này là những gì cho phép những người theo dõi của bạn thực sự kết nối với bạn ở cấp độ sâu hơn. Một ví dụ về điều này sẽ là bạn thức dậy vào buổi sáng và quay video nói về việc bạn cảm thấy phấn khích như thế nào cho ngày làm việc và chia sẻ một mẹo về thói quen buổi sáng của bạn. Câm như nó có thể nghe, nó hoạt động.

Một ví dụ khác là bạn đi ngang qua một sân khấu chấp nhận giải thưởng cho một cái gì đó. Câu chuyện của bạn là một cái nhìn vào cuộc sống thực tế của bạn, và tôi khuyên bạn nên thể hiện cái tốt, cái xấu và mọi thứ ở giữa. Nó cho thấy bạn là con người và cho phép bạn không chỉ thiết lập một số tín nhiệm với những người theo dõi mà còn kết nối với họ. Chúng ta đang sống trong một thế giới được lọc, và các thương hiệu còn nguyên và thực sẽ chiếm thế thượng phong vào năm 2019.

3. Tạo một thông điệp rõ ràng thông qua các bài viết chất lượng.

Nội dung là vua trên Instagram – trên bất kỳ phương tiện truyền thông xã hội nào, cho vấn đề đó. Một trong những sai lầm lớn nhất mà rất nhiều người mắc phải là nội dung của họ không mô tả một thông điệp rõ ràng theo cách hiệu quả. Nếu tôi nhấp vào hồ sơ của bạn, tôi sẽ biết trong vòng vài giây bạn có loại thương hiệu nào, bạn đang ở vị trí nào và tôi sẽ nhận được gì khi theo dõi tài khoản của bạn. Tôi đề nghị một vài bước để đạt được điều này:

  • Quyết định loại thương hiệu bạn đang xây dựng. Đây có phải là một trang thể dục? Một trang thể thao? Một trang báo giá động lực? Cách tốt nhất để làm điều này là bằng cách bắt đầu với bất cứ điều gì bạn hào hứng và đam mê. Bạn không thể đạt được mục tiêu không có ở đó.
  • Thiết kế nội dung của bạn xung quanh chủ đề tổng thể đó. Nếu trang của bạn là tất cả về sức khỏe và thể lực và phần lớn nội dung của bạn là về chương trình Netflix yêu thích của bạn, bạn sẽ không đi xa được. Đăng nội dung liên quan đến câu chuyện bạn đang cố nói với mọi người.
  • Thực hiện theo một cấu trúc bài viết. Tôi khuyên bạn nên tạo một hoặc hai cột trên nguồn cấp dữ liệu của bạn theo cùng một kiểu ảnh. Điều này cung cấp sự rõ ràng cho những người theo dõi tiềm năng và cấu trúc của bạn cho chính những gì bạn đăng. Một ví dụ sẽ là hai cột thể hiện cuộc sống cá nhân của bạn và tất cả những gì bạn muốn, trong khi cột thứ ba là các trích dẫn động lực với nền trắng.
  • Nội dung chất lượng sẽ làm hoặc phá vỡ tài khoản của bạn. Bạn không cần phải sống cuộc sống được lọc, nhưng bạn cần đảm bảo nội dung của bạn sắc nét, hình ảnh chất lượng cao. Hình ảnh hoặc video mờ, ví dụ, sẽ đẩy mọi người đi. Phương tiện truyền thông xã hội là một tác nhân kích thích thị giác, vì vậy hãy đảm bảo nội dung của bạn xuất hiện để thu hút sự chú ý ngắn của những người theo dõi mới.

Vào cuối ngày, Instagram là tất cả về nội dung rõ ràng, súc tích và chất lượng. Hãy dành chút thời gian để tìm hiểu xem thương hiệu của bạn là gì và tạo ra một cấu trúc để vẽ ra tầm nhìn đó cho những người theo dõi bạn.

Ba chiến lược này hoạt động, đơn giản và đơn giản. Những người áp dụng chúng liên tục trong năm nay sẽ đi trước những người khác đến năm 2020. Hãy đi và thiết lập cho mình thành công trong thời đại kỹ thuật số mới!


Chia sẻ bài viết này