Bài toán tăng like fanpage luôn làm đau đầu các doanh nghiệp do sự cạnh tranh gay gắt từ phía đối thủ để lôi kéo khách hàng. Trong phần 2 Kinh Doanh Việt sẽ tiếp tục giới thiệu những thủ thuật tăng like fanpage facebook nhanh chóng.
7. Tổ chức cuộc thi trên facebook
Một cuộc thi chụp ảnh, thiết kế logo… là cách làm được nhiều chủ fanpage áp dụng và trở thành trào lưu 1,2 năm gần đây để tăng lượng truy cập cũng như tạo sự hứng thú cho các thành viên. Cách làm khá đơn giản, bạn chỉ việc tạo một sự kiện: ví dụ để kỷ niệm 20 năm hoạt động của công ty, chúng tôi tổ chức cuộc thi chụp ảnh cùng sản phẩm. Người nhận được nhiều like nhất sẽ thắng cuộc (yêu cầu phải like page sau đó like ảnh). Mỗi thành viên có vài trăm, thậm chí vài nghìn bạn, nếu giải thưởng hấp dẫn chắc chắn họ không ngại ngùng lao vào “chinh chiến”, nhờ mọi người like page. Và bạn đã đạt được mục đích của mình.
Tổ chức cuộc thi là cách hiệu quả để tăng like fanpage
8. Khuyến khích người tiêu dùng
Nếu bạn đang bán hàng trên Facebook, hãy tặng phần thưởng nho nhỏ như coupon, mẫu thử, dùng 3 tháng miễn phí phần mềm hay thậm chí là tiền mặt… cho những thành viên thứ 999, 1000 hay 2000…
9. Luôn tập trung vào chủ đề chính
Mọi người like một trang facebook chủ yếu để cập nhật thông tin về sản phẩm/dịch vụ họ quan tâm vì vậy mọi thông tin bạn đăng tải phải gắn liền với chúng. Tất nhiên việc tập trung khai thác một vấn đề có thể nhàm chán nhưng bạn phải tìm cách biến đổi, ví dụ như tạo các hình emotions ngộ nghĩnh, ảnh chế vui nhộn. Một số chủ đề được khách hàng quan tâm: Thông tin về sự kiện sắp tổ chức có liên quan tới sản phẩm/dịch vụ; Các clip hài hước từ Youtube, hình ảnh có liên quan đến sản phẩm, ngành nghề mà công ty bạn đang kinh doanh.
10. Đặt ra những câu hỏi hay
Đặt câu hỏi mang lại sự tương tác lớn
Theo khảo sát của G/O Digital thực hiện từ 30/6/2014 đến 2/7/2014, việc đặt câu hỏi sẽ thu hút mọi người bình luận trên fanpage. Đặc biệt loại câu hỏi có chứa các chữ “nên”, “cái nào”, “ai” sẽ được người khác bình luận nhiều nhất hơn các câu “như thế nào”, “tại sao”, “ở đâu”. Tiêu chí hàng đầu để một câu hỏi mang lại hiệu quả đó là người tiêu dùng chỉ cần 1 từ hoặc 1 hình ảnh để trả lời, vì vậy những câu bắt mọi người suy luận hoặc giải thích sẽ không nhận được sự hưởng ứng.
Cơ hội kinh doanh online cho 40 triệu người
Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay báo giá website và công ty thiết kế web bán hàng để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.
11. Tập trung vào ngày thứ 6
Theo nghiên cứu của trang BuddyMedia thực hiện ở nhiều lĩnh vực khác nhau, số lượng người sử dụng facebook và các ngày thứ 5, thứ 6 nhiều hơn những ngày còn lại và những dòng trạng thái sẽ nhận được nhiều chia sẻ, tương tác hơn. Nguyên nhân chủ yếu bởi đây là ngày gần với cuối tuần, tâm trạng mọi người thoải mái (chỉ số hạnh phúc tăng 10% vào thứ 6) do đó bạn có thể tận dụng để tung ra các hoạt động lôi kéo fans.
12. Tạo điều kiện cho fans hoạt động tích cực
Một fanpage thành công không phải họ có hàng nghìn lượt người thích mà phải có sự tương tác cao vì vậy nhiệm vụ của mỗi nhà tiếp thị là phải kích thích, thúc đẩy các thành viên hoạt động sôi nổi. Bên cạnh đó không phải ai like fanpage cũng vì họ thích sản phẩm/dịch vụ mà chủ yếu do giải thưởng trước đó. Hãy minh bạch thông tin, cập nhật thông tin thường xuyên, đưa ra nhiều hoạt động thú vị, sáng tạo để kích thích fans tìm hiểu, xây dựng sự tín nhiệm về sản phẩm. .
13. Đưa fanpage vào các ấn phẩm quảng cáo
Hãng đồ lót Victoria Secret đã làm cả một sự kiện ra mắt fanpage
Doanh nghiệp chi hàng đống tiền vào các chiến dịch quảng cáo, in các ấn phẩm tiếp thị nên thay vì chỉ đặt tên website, mail lên card visit, banner, poster, báo chí, letter head… bạn nên in thêm địa chỉ fanpage của mình. Việc kết hợp với quảng cáo offline sẽ mang lại hiệu quả rất cao bởi tỷ lệ người tiêu dùng có facebook lớn, thay vì chỉ nhìn qua banner chẳng nhớ gì thì giờ đây bạn đã tạo ra một điểm chung giữa thương hiệu của bạn với người tiêu dùng.