Kinh doanh bán lẻ đang là thị trường sôi động với sự tham gia mạnh mẽ của nhiều tên tuổi bán lẻ từ nhiều nước đầu tư vào thị trường nước ta. Vì vậy sức cạnh tranh luôn là điều khiến các nhà kinh doanh đau đầu. Tuy nhiên tình hình kinh doanh bán lẻ trong nước không có nhiều khả quan khi các hình thức nhỏ lẻ vẫn là chủ yếu, liên kết nội bộ trong chính thị trường nội bộ còn yếu. Nhưng gia tăng sức cạnh tranh thu hút khách hàng hơn không phải điều quá khó. Với những cách thức nhất định các nhà kinh doanh bán lẻ có thể gia tăng được cho mình lượng khách hàng đáng kể. Sau đây sẽ là các thủ thuật hiệu quả cho các cửa hàng, doanh nghiệp bán lẻ cần biết:
(Những mẹo nhỏ trong kinh doanh để đạt hiệu quả cao trong kinh doanh bán lẻ)
Xé nhỏ để bán trong chiến lược về giá
Đôi khi sẽ có những sản phẩm bạn bán là quá đắt đỏ, hay việc chất lượng tốt hơn nhưng giá đắt khiến khách hàng không mấy hứng thú nữa. Và chính bạn cũng thấy ái ngại khi đưa chúng ra thị trường. Đôi khi nhập hàng bạn cũng ngại đến việc lấy các mặt hàng quá đắt vì sợ không bán được.
Thay vào việc đưa ra cả một quy trình sản phẩm với mức giá khá đắt bạn nên sử dụng những tùy biến, tách biệt sản phẩm ra và bán chúng riêng biệt.
Đầu tiên đừng quên các cách bán hàng, và chào hàng giới thiệu những công dụng tuyệt vời của sản phẩm. Hãy thuyết phục khách hàng bằng những điều tuyệt vời sản phẩm bạn đang bán. Sau đó để khách hàng chủ động hỏi về giá sản phẩm.
Đến giai đoạn này đừng vội nói cho khách biết giá tổng sản phẩm ngay mà nên đưa ra cho họ những mức giá nhỏ khi chia nhỏ sản phẩm, hoặc thuyết phục họ rằng so với lợi ích họ có được hàng ngày thì mức giá đó thấp hơn nhiều.
Cách thông thường mà các nhà sản xuất hay làm là việc sản xuất ra các 1 dòng các sản phẩm, nhưng lại bán riêng lẻ chúng. Và việc dùng hay không cả bộ là do nhu cầu khách, nhưng họ luôn khuyến dùng để đem lại kết quả cao nhất. Hay việc họ cố tình sản xuất các bộ khác nhau và bắt buộc khách hàng phải mua những sản phẩm kèm theo.
Các cửa hàng kinh doanh bán lẻ, hoặc các doanh nghiệp có thể tham khảo các ví dụ dưới đây:
Nếu bạn bán 1 phần mềm quản lý bán hàng, thay vì ghi tổng giá trị gói hàng trong suốt thời gian sử dụng, ví dụ gói sản phẩm trong 5 năm có giá 4.000.000đ, bạn nên chia nhỏ ra theo ngày sử dụng, ví dụ chỉ mấy 3000đ/ngày. Điều đó sẽ đánh lừa cách tính toán của khách hàng hơn là để tổng giá trị cho 1 lần chi tiêu của họ.
Hay bạn bán 1 chiếc máy in với giá 500USD và không kèm thêm bất cứ dụng cụ nào. Dĩ nhiên để sử dụng khách hàng phải mua thêm mực in và giấy in. Nếu tính gộp tất cả họ sẽ cảm giác đắt đỏ hơn việc chia nhỏ như thế này tuy rằng giá trị chi trả là ngang nhau.
Đây là một chiến lược trong kinh doanh không chỉ cho kinh doanh bán lẻ mà còn cho cả các ngành sản xuất khác. Đây cũng là 1 cách để phát triển sản phẩm, là phát triển các giá trị xung quanh.
Thủ thuật tăng giá ngẫu nhiên trong kinh doanh bán lẻ
Giá cả là điều được quan tâm hơn hết, các nhà kinh doanh bán lẻ thông thường sẽ hưởng chênh lệch trên giá nhập và giá bán. Nếu giá bán ra càng cao thì lợi nhuận đạt được càng nhiều. Và bạn có thể tham khảo một số cách dưới đây:
Nâng giá lên rồi đưa ra các mức khuyến mãi phù hợp. Tuy nhiên không nên khuyến mại quá nhiều như 70% hay 50%, điều đó sẽ khiến khách hàng nghi ngờ về chất lượng của sản phẩm bạn không tốt và dễ mất uy tín.
Điều chỉnh giá với các dịch vụ đi kèm. Như các dịch vụ giao hàng tận nơi hoặc thêm bớt chức năng của sản phẩm, yêu cần khách hàng phải trả thêm giá trị được dư ra đó.
Tính lãi suất đối với các đơn hàng thanh toán chậm. Điều này áp dụng hiệu quả cho các cửa hàng lấy nhiều hàng ở cửa hàng kinh doanh bán lẻ của bạn. Có rất nhiều các cửa hàng nhỏ hơn lựa chọn lấy hàng ở các cửa hàng lớn với lý do đầy đủ mặt hàng và chất lượng được bảo đảm.
Điều chỉnh yêu cầu về số lượng tối thiểu của đơn đặt hàng. Để có thể được hưởng những chính sách khuyến mãi bạn yêu cầu khách hàng phải đặt hàng với một số lượng tối thiểu, nay bạn tăng điều kiện về số lượng tối thiểu ấy lên cao hơn.
Còn tiếp….
Xem thêm ==>>
Có thể bạn cần biết:
Các thủ thuật hiệu quả trong kinh doanh bán lẻ (p2)
Xu hướng nổi bật của kinh doanh bán lẻ năm 2015 (P1)
Mẹo hút khách cực hiệu quả cho cửa hàng bán lẻ