7 lí do tại sao quảng cáo của bạn không tạo ra chuyển đổi

Chiến dịch quảng cáo trên Facebook của bạn có hoạt động kém hơn không? Bạn muốn biết cách chẩn đoán sự cố?

Trong bài viết này, bạn sẽ khám phá ra bảy yếu tố phổ biến cản trở hiệu suất quảng cáo trên Facebook và tìm các mẹo gỡ rối để khắc phục chúng.


7 lý do quảng cáo Facebook của bạn không tạo ra chuyển đổi:

# 1: Bạn đang nhắm mục tiêu quảng cáo Facebook của mình sai người

 

Trình hướng dẫn Trình quản lý Quảng cáo hướng dẫn bạn từng bước trong việc tạo quảng cáo và một phần của quá trình đó đang hoàn tất hộp Nhắm mục tiêu chi tiết. Bạn thêm vào hàng loạt sở thích và hành vi và ngay lập tức suy nghĩ của bạn tập trung vào khách hàng mới — những người bạn chưa bao giờ gặp trước đây nhưng ít nhất cũng phù hợp với hồ sơ cá nhân lý tưởng.

Loại nhắm mục tiêu này là tất cả những gì chúng tôi đã được dạy làm nhà tiếp thị: Xác định khách hàng lý tưởng của bạn, tạo cá tính và nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn cho phù hợp.

Tuy nhiên, nhắm mục tiêu này là đối tượng khán giả lạnh và bản sao quảng cáo của bạn cũng có thể nhắm đến mọi người nhiều hơn nữa trong kênh. Tại sao đi con đường khó khăn khi có một con đường dễ dàng hơn?

Cách khắc phục điều này : Mức độ ưu tiên nhắm mục tiêu của bạn phải là trái cây treo thấp; có nghĩa là, nhắm mục tiêu những người bạn biết quan tâm đến bạn . Tôi biết đó là một điều khá khó khăn nhưng nó đáng xem xét lại khi bạn đang xem xét chi tiêu một tài sản nhỏ trên quảng cáo Facebook. Những người này có thể là ai? Hãy xem danh sách này:

  • Khách hàng hiện tại của bạn
  • Những người gần đây đã phản ứng với một nam châm chì
  • Danh sách gửi thư của bạn (mà bạn đã mài giũa và giữ ấm với nhiều bản tin thông tin)
  • Những người đã nhấp vào quảng cáo Facebook của bạn hoặc xem video của bạn
  • Những người đã nhấp vào trang web của bạn hoặc dành thời gian trên một trang cụ thể

Họ cũng có thể là người hâm mộ trên Facebook của bạn. Nhưng hãy lưu ý rằng một số trang có di sản mua lại người hâm mộ đáng ngờ (mua người hâm mộ và những người được thu hút bởi các cuộc thi) hoặc đơn giản là cơ sở người hâm mộ đã được mua lại nhiều năm trước và giờ đã khá cũ.

Tất cả những người trong danh sách trên đều biết bạn là ai, họ thích những gì bạn làm, và họ sẽ mở cửa chào hàng.

# 2: Bạn đang nhắm mục tiêu đúng người với thông báo sai

 

Một lý do khiến quảng cáo Facebook của bạn có thể không chuyển đổi là bạn đang nhắm mục tiêu đến những người có thể là khách hàng hoàn hảo trong tương lai, với quảng cáo sai cho vị trí họ đang ở trong hành trình của khách hàng. Bản sao quảng cáo phù hợp hơn cho những người tiếp tục xuống kênh tiếp thị.

 

Cách khắc phục điều này : Sử dụng phương pháp tiếp thị kênh để phân khúc mọi người theo các giai đoạn khác nhau trong hành trình của khách hàng và phân phát quảng cáo trên Facebook theo nơi họ đang ở . Nó có thể mất một loạt các quảng cáo nhưng đó là một cách tiếp cận hoạt động.

Mục tiêu chiến dịch của Facebook hỗ trợ phương pháp này với ba loại khác nhau:

  • Nhận thức : Đối với khán giả lạnh lẽo có thể thậm chí không biết bạn là ai hoặc để thu hút lại khán giả mà bạn chưa nói chuyện trong một thời gian
  • Cân nhắc : Đối với khán giả nồng nhiệt, ý thức được bạn là ai và có thể muốn biết thêm một chút thông tin trước khi tham gia vào tâm trí để mua
  • Chuyển đổi : Đối với một đối tượng nóng được xử lý tích cực đối với bạn và sẵn sàng mua

Các quảng cáo trên Facebook mà bạn thiết kế cho một đối tượng khán giả lạnh sẽ hoàn toàn khác với những quảng cáo dành cho khán giả ấm áp hoặc nóng bỏng.

Các mô hình TOFU (trên cùng của kênh), MOFU (giữa kênh) và BOFU (dưới cùng của kênh) cũng có liên quan. Lý thuyết tiếp thị kênh được liên kết chặt chẽ với hành trình của khách hàng. Bạn đưa mọi người qua kênh chuyển đổi ở dưới cùng.

Đầu Kênh

Ở giai đoạn này, bạn muốn khán giả biết bạn tồn tại và có nội dung thú vị giải quyết các điểm đau của họ. Nội dung đó cũng có thể là điều thu hút mọi người tìm thấy bạn ngay từ đầu. Để minh họa, tìm kiếm trên web dẫn họ đến một bài đăng trên blog hoặc một quảng cáo được nhắm mục tiêu theo sở thích trên Facebook bật lên trong nguồn cấp dữ liệu tin tức của họ vào đúng thời điểm.

Nội dung của bạn phải mang tính giáo dục và giải trí và nhấn mạnh chuyên môn của bạn trong các vấn đề mà mục tiêu của bạn đang gặp phải.

Về mặt quảng cáo, hãy bán thương hiệu chứ không phải sản phẩm . Hướng dẫn miễn phí, giấy trắng, danh sách kiểm tra, bài viết thông tin và video hoạt động tốt. Nhiều người trong số này sẽ được phân phối thông qua các nam châm đọc và chì, có khả năng được tìm thấy thông qua quảng cáo hoặc tìm kiếm.

Giữa kênh

Ở giai đoạn này, bạn có một giải pháp cho các điểm đau của khán giả nhưng bạn sẽ không khó bán nó cho họ ngay bây giờ. Người mua tiềm năng đang ở chế độ đánh giá, tìm ra những điều cần làm về các vấn đề của họ. Họ quan tâm đến những câu chuyện về những người chia sẻ nỗi đau của họ (và đã vượt qua nó), và các bài viết kiểm tra các vấn đề họ đang vật lộn và dạy họ cách chọn một giải pháp.

Quảng cáo trên Facebook của bạn sẽ thúc đẩy kết nối và cam kết trong khi xây dựng niềm tin vào thương hiệu của bạn . Các loại nội dung có thể bao gồm hội thảo trên web, hướng dẫn mua và tờ thông số kỹ thuật.

Cuối Kênh

Ở cuối kênh, mọi người sẵn sàng mua và chỉ cần cung cấp hoàn hảo như bản dùng thử miễn phí, hội thảo trên web hoặc trò chuyện trực tuyến. Đây là điểm mà quảng cáo sẽ bắt đầu trở nên bán hàng hơn và giống như, tốt hơn, quảng cáo. Cung cấp giảm giá bao quanh thông điệp khẩn cấp và khan hiếm để đẩy chuyển đổi . Nghiên cứu điển hình và lời chứng thực chứng minh giá trị sản phẩm của bạn hoạt động tốt.

 

Xem mô hình TOFU, MOFU và BOFU và so khớp chiến dịch quảng cáo của riêng bạn với mô hình đó. Bạn đã từng làm việc với TOFUs và MOFUs với những đề nghị, và tự hỏi tại sao họ không chuyển đổi?

Truyền thông tiếp thị là một quá trình. Mọi người hiếm khi chuyển đổi lần đầu tiên họ nhìn thấy quảng cáo, nhưng giải pháp hiếm khi tiếp tục hiển thị cho họ cùng một thời điểm quảng cáo và một lần nữa. Bí quyết là hiển thị cho họ quảng cáo đang ở giai đoạn phù hợp của hành trình khách hàng cho họ . Khi họ đã tương tác với nội dung đó (đã xem video, xem bài đăng trên blog, đăng ký nam châm dẫn đầu), hãy bắt đầu làm ấm chúng bằng bộ quảng cáo tiếp theo .

# 3: Bạn đang nhắm mục tiêu đúng người với các loại quảng cáo Facebook sai

Bạn có một số nội dung video tuyệt vời trên trang web hoặc trang Facebook của bạn và mọi người đang phản hồi. Bạn quyết định nhắm mục tiêu lại chúng bằng quảng cáo, nhưng bạn sử dụng hình ảnh tĩnh trong quảng cáo hoặc quảng cáo nhấp vào trang web.

Nếu bạn biết đối tượng mục tiêu này đã phản hồi video một lần, tại sao bạn không phân phối chúng lên quảng cáo video? Nó thực sự không phải là khoa học tên lửa.

Cách khắc phục điều này : Bắt đầu sử dụng các loại quảng cáo Facebook mà đối tượng của bạn đã thể hiện tùy chọn.

# 4: Nhắm mục tiêu của bạn quá rộng

 

Vì vậy, bất chấp các khuyến nghị nêu trên nhằm nhắm mục tiêu trái cây treo thấp và sau đó nhắm mục tiêu lại từ đó, bạn vẫn có ý định quan tâm và nhắm mục tiêu hành vi. Tôi biết; nó là hấp dẫn.

Nhưng ít nhất nếu bạn đang làm điều đó, hãy sử dụng công cụ Nhắm mục tiêu chi tiết đến tiềm năng đầy đủ của nó.

Cách khắc phục điều này : Thay vì tạo danh sách sở thích đơn giản phát triển với mỗi sở thích mới được thêm vào, hãy sử dụng công cụ Nhắm mục tiêu chi tiết để thu hẹp thị trường của bạn . Khi làm như vậy, bạn sẽ tiếp cận ít người hơn nhưng họ sẽ có nhiều khả năng chuyển đổi hơn.

Hãy xem xét ví dụ về cách hoạt động của tính năng nhắm mục tiêu chi tiết . Giả sử bạn muốn nhắm mục tiêu đến những phụ nữ thích kết hợp các thương hiệu thời trang của Anh.

Nhắm mục tiêu chi tiết của Facebook cho phép bạn sử dụng logic Boolean để nhắm vào những phụ nữ thích Joules, Monsoon hoặc Whitestuff. Nếu bạn nhấp vào Thu hẹp thêm, bạn có thể nhắm mục tiêu đến những phụ nữ thích Boden, Mint Velvet hoặc Phase Eight. Thiết lập nhắm mục tiêu của bạn để phù hợp với ít nhất một thương hiệu từ mỗi danh sách.

Chỉ cần như vậy, bạn đã giảm thị trường mục tiêu của bạn từ hơn một triệu (đây là những người thích bất kỳ một trong sáu thương hiệu) cho chỉ 99.000 người thích hai trong số họ. Phân khúc đối tượng này có nhiều khả năng xuất hiện trên thị trường mục tiêu mà bạn nghĩ đến hơn là phụ nữ có khả năng mua quần áo sang trọng, thời trang giá rẻ.

# 5: Bạn đang quảng cáo chiêu hàng cho khán giả lạnh

Hãy xem nguồn cấp dữ liệu tin tức của bạn ngay bây giờ và đếm số lượng quảng cáo Facebook đang đẩy quảng cáo chiêu hàng vào bạn. Nhiều quảng cáo trong số này có khả năng là từ các thương hiệu mà bạn chưa bao giờ nghe nói hay tham gia. Bạn đang trả lời? Chắc là không.

Cách khắc phục điều này : Lưu quảng cáo chiêu hàng để nhắm mục tiêu lại quảng cáo , nơi bạn hiển thị quảng cáo rất cụ thể cho một người rất cụ thể, chẳng hạn như quảng cáo về một trong các sản phẩm của bạn vì họ đã truy cập trang web nói về sản phẩm đó. Hoặc họ đã nhấp vào quảng cáo đã định hình sản phẩm đó hoặc sự cố liên quan đến sản phẩm đó.

Quảng cáo nhắm mục tiêu lại sẽ không khiến bạn mất bất kỳ thứ gì như số tiền tiếp cận đối tượng lạnh sẽ bởi vì số lượng bạn nhắm mục tiêu lại nhỏ hơn rất nhiều.

# 6: Điểm số liên quan đến quảng cáo trên Facebook của bạn quá thấp

 

Facebook thực sự quan tâm rằng quảng cáo của bạn có liên quan đến đối tượng mục tiêu của bạn nhất có thể. Nó thưởng cho các nhà quảng cáo nhận được nó ngay bằng cách hiển thị quảng cáo của họ cho nhiều người hơn và tính phí ít hơn.

Bạn cần phải nhắm đến điểm số liên quan cao . AdEspresso đã thử nghiệm chạy quảng cáo giống hệt nhau cho các đối tượng khác nhau và nhận thấy rằng họ đã chi tiêu:

  • $ 0,42 mỗi trang web nhấp vào quảng cáo có điểm số là 2,9.
  • 0,03 đô la cho mỗi trang web nhấp chuột cho cùng một quảng cáo nhưng nhắm mục tiêu đến đối tượng người dùng tùy chỉnh trang web gần đây đã truy cập vào trang web của họ. Cùng một quảng cáo này được cung cấp điểm số phù hợp là 8,0.

Cách khắc phục điều này : Nhắm mục tiêu chặt chẽ hơn là một cách chắc chắn để cải thiện điểm liên quan , cũng như hình ảnh có sức ảnh hưởng, lời gọi hành động rõ ràng trong bản sao hoặc nút gọi hành động. Tần suất quảng cáo thấp hơn cũng sẽ giúp ích, cũng như quảng cáo được thiết kế với thị trường mục tiêu của bạn — Facebook cũng sẽ thưởng cho các chuyển đổi.

# 7: Quảng cáo trên Facebook của bạn không liên kết với trang đích của bạn

Bạn có thể đã tạo quảng cáo hoàn hảo nhưng nếu trang đích của bạn bị tắt, bạn sẽ mất chuyển đổi đó. Các trang đích cần phải có sự đồng hành đáng kể với quảng cáo, vì vậy hình ảnh, bản sao, giao diện, và giai điệu cần phải giống nhau hoặc tương tự.

Cách khắc phục vấn đề này : Trang đích được thiết kế tốt phải bao gồm bằng chứng xã hội , phản đối bất kỳ phản đối nào , sử dụng dòng tiêu đề rõ ràng và ngắn gọn giúp dễ đọc lướt hơn và bao gồm bản sao thân thiện không bị lỗi.

Ngoài ra, hãy thêm các chỉ báo tin cậy và thực hiện lời gọi hành động rất rõ ràng , lặp lại nó trên toàn bộ trang. Trong thực tế, mọi thứ nên dẫn đến hành động đó; đó là mục tiêu duy nhất của trang của bạn.

Nó cũng quan trọng để giảm thiểu các liên kết . Bạn muốn mọi người nhấp vào nút gọi hành động thay vì bị cám dỗ tìm kiếm ở nơi khác trên trang web của bạn (hoặc tệ hơn nữa, đến một trang web khác do quảng cáo Google ẩn trên trang).

Phần kết luận

Thật dễ dàng để có được cố định trên sự lôi cuốn của việc tìm kiếm khách hàng hoàn toàn mới với quảng cáo Facebook của bạn hơn là làm việc với những gì bạn đã có và tối đa hóa tiềm năng của những khách hàng tiềm năng ấm áp đó. Nếu bạn không hài lòng với kết quả quảng cáo trên Facebook của mình, bảy yếu tố trên có thể tác động tiêu cực đến hiệu suất quảng cáo của bạn. Hãy thử các mẹo khắc phục sự cố này để xem liệu chúng có tạo sự khác biệt trong chiến dịch của bạn hay không.

Bạn nghĩ sao? Yếu tố nào trong số những yếu tố này có thể ảnh hưởng đến chuyển đổi cho quảng cáo trên Facebook của bạn? Bạn có thể nghĩ đến bất kỳ khu vực nào khác để xem xét hiệu suất quảng cáo của các quảng cáo phụ không? Hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn trong phần bình luận bên dưới.


Chia sẻ bài viết này