4 sai lầm thường gặp khi sử dụng quà tặng để tăng doanh số

Tặng quà coi xem như là một công cụ hữu hiệu giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng và gia tăng doanh số. Các cuộc thi, rút thăm trúng thưởng, quà tặng được nhiều người đặt kì vọng cao khi giả định rằng việc tặng một cái gì đó miễn phí sẽ tạo ra kết quả tuyệt vời cho công ty của họ. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp chạy chương trình này lại không đạt được kết quả như mong muốn mà ngược lại còn mang lại những hậu quả xấu. Dưới đây là những nguyên nhân khiến cho chiến dịch tiếp thị của bạn thất bại.

1. MỌI NGƯỜI KHÔNG BIẾT CÁCH ĐỂ THAM DỰ

Quá trình tham dự khó hiểu nguyên nhân đầu tiên khiến cho quảng cáo của bạn bị thất bại và thậm chí bạn có thể không biết tới điều này. Hãy nhớ rằng, khi bạn đưa ra quảng cáo, bạn phải hiểu rõ cách thức để tham dự. Tuy nhiên, nếu đó là một quá trình không phải đơn giản, ắt hẳn sẽ không ít người không hiểu họ phải làm gì để có thể tham gia, điều này là rào cản rất lớn.

Để tránh điều này xảy ra, bạn nên cân nhắc thử nghiệm chúng với vài người trước khi đưa ra thể lệ chính thức. Nếu tất cả mọi người có thể tham dự mà không đưa ra bất kỳ câu hỏi nào về những gì họ cần làm thì bạn đã thiết lập nó một cách chính xác. Nếu như ai đó còn điều gì thắc mắc thì bạn nên điều chỉnh trước khi đưa ra công bố rộng rãi đến toàn thể khách hàng.

Đối với một quảng cáo về khuyến mại như vậy, bạn cần đưa ra các thông tin: quy tắc chính thức, nhiệm vụ cần hoàn thành, tiêu chí lựa chọn ngày chiến thắng, nơi trao giải, ngày bắt đầu và kết thúc …

Hãy nhớ rằng trang đích cho quảng cáo của bạn nên càng rõ ràng càng tốt để người dùng cuối dễ dàng hoàn thành ành động mà bạn muốn họ thực hiện. Nếu không có lời kêu gọi hàng động rõ ràng mà bạn muốn người dùng thực hiện, họ sẽ bị lạc lối hoặc thất vọng và rời bỏ trang.

Xem thêm:

Bán hàng không khó – Đã có Live stream

Tuyệt chiêu bán hàng qua các chương trình khuyến mại

10 kinh nghiệm sáng tạo nội dung hiệu quả cho facebook fanpage

2. ĐÒI HỎI PHẢI ĐĂNG KÝ

Biểu mâu đăng kí là thứ mà mọi người dùng đều không thích điền vào, đặc biệt à khi họ có thể không quen thuộc với doanh nghiệp và bạn yêu cầu họ phải đưa ra các thông tin cá nhân.

Điều này có thể hữu dụng nếu được thưc hiện một cách chính xác, bạn không chỉ thực hiện thành công chương trình mà còn có các data khách hàng chất lượng, khuyến khích họ mua hàng những lần sau. Tuy nhiên, nếu bạn làm cho người tham gia gặp quá nhiều trở ngại với hàng dài câu hỏi và yêu cầu, họ cũng sẽ rời bỏ trang.

Bởi vậy trước khi đưa ra chình có đăng kí, bạn cần làm thử nghiệm giữa chương trình có và không thực hiện đăng kí, so sánh hiệu quả rồi hãy đưa ra quyết định cuối cùng.

3. CÓ CHƠI – CÓ TRÚNG

Nhiều doanh nghiệp tổ chức cuộc thi với những giải thưởng rất lớn để thu hút sự tham gia của người tiêu dùng. Tuy nhiên, trong quá trình diễn ra, giải thưởng thực với giá trị rất ít hoặc công bố giải thưởng mập mờ. Người tiêu dùng sẽ rất nghi ngờ tính minh bạch của giải thưởng.

Có một số doanh nghiệp tổ chức các cuộc thi, người dùng đã thực hiện đúng trình tự các bước nhưng lại không có thông báo nhận quà. Đây là 2 điều mà các doanh nghiệp cần tránh không nên thực hiện. Người tiêu dùng hiện ngay rất kĩ tính, có thể vì bất cứ lỗi nhỏ của nào mà bạn có thể mất đi những khách hàng trung thành. Đồng thời, đây sẽ là sự việc ảnh hưởng lớn đến danh tiếng doanh nghiệp bạn. Mỗi khi bạn tổ chức cuộc thi, khuyến mại sẽ chẳng còn mấy khách hàng hứng thú vị họ cho rằng các chương trình thực hiện chỉ là lừa bịp người chơi.

4. RÀO CẢN THAM DỰ QUÁ CAO

Đây là một trong những nguyên nhân lớn nhất chương trình của bạn không đáp ứng được kì vọng. Nếu rào cản tham dự quá cao, điều đó có nghĩa là quá trình tham dự của bạn quá dài và đòi hỏi quá nhiều thông tin hoặc các yêu cầu cần thiết để tham gia tốn quá nhiều thời gian để hoàn thành. Thay vì đưa ra các điều kiện tham gia chương trình là cung cấp tên, địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ email, … bạn có thể đơn giản bằng việc chỉ cần hỏi địa chỉ email hay số điện thoại thì số người tham dự sẽ tăng vọt. Tuy nhiên với cách thức tham dự này, bạn cần có những cách thức để đảm bảo các thông tin của khách hàng.

Nếu bạn tiến hàng một cuộc thi vi deo, số người tham dự chắc chắn sẽ nhỏ hơn rất nhiều so với số lượng khi bạn tổ chức rút thăm trúng thưởng. Tuy nhiên, nếu phần thưởng đủ hấp dẫn thì bạn sẽ nhận được một vài kết quả tuyệt vời từ cuộc thi video.

Đăng nhập facebook cũng là một rào cản phổ biến. Một số người không sử dụng facebook hoặc nhiều khả năng họ không muốn cho phép truy cập vào tất cả các thông tin của họ thông qua facebook. Nếu bạn đang sử dụng cách thức sử dụng đăng nhập facebook với khuyến mãi của mình, hãy nhớ cung cấp một phương pháp tham dự thay thế như google, gmail,…

Nếu người tham dự được yêu cầu nhập nhiều thông tin, cố gắng thử nghiệm một vài biến thể khác nhau để xem cái nào phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn phân tách quảng cáo thành những bước nhỏ hơn, nó sẽ ít gây lo ngại đối với người dùng cuối.

Chúng tôi hi vọng với những thông tin hữu ích vừa rồi có thể giúp bạn thững chương trình để tăng doanh số một cách hiệu quả.

Cơ hội kinh doanh online cho 40 triệu người

Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay Công ty thiết kế web bán hàng và  báo giá thiết kế website bán hàng  để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.


Chia sẻ bài viết này