Bạn có biết vì sao hình ảnh chú bò trong logo thương hiệu của Red Bull lại có màu đỏ? Hoặc tại sao vòm đôi chữ M của McDonald có màu vàng?
Đó là bởi sức mạnh tinh thần của mỗi 1 logo ấn tượng đều gắn liền với 1 hoặc 1 số màu sắc cụ thể. Trong thực tế, các nhà tâm lý học đã chứng minh rằng những logo thương hiệu nổi tiếng thường sẽ tác động mạnh vào bộ não của chúng ta mà ngay cả 1 đứa trẻ 2 tuổi cũng có thể nhận diện, kết nối trong 67% trường hợp.
Thương hiệu của bạn đã đủ sức chạm tới bộ não của người dùng cũng như tạo cho mình 1 màu sắc, hình ảnh đặc trưng chưa? Nếu như bạn chuẩn bị làm website bán hàng hay mở cửa hàng, hãy dành thời gian tìm hiểu về các màu sắc và cách thức những thương hiệu nổi tiếng và tận dụng nó để định vị trong tâm trí khách hàng.
Màu sắc, giá trị và sự tiến triển của các logo thương hiệu nổi tiếng
Từng màu sắc logo thương hiệu có ý nghĩa gì?
– Màu đỏ: Là sự liên tưởng với màu của máu và lửa. Chúng thường được liên tưởng tới sự đam mê, nhiệt huyết, niềm tin, tình yêu và sự quyết liệt. Một số logo thương hiệu nổi tiếng với màu đỏ chủ đạo như Red Bull, Youtube.
– Màu xanh dương: được kết hợp với chiều sâu và sự thanh bình của màu bầu trời và biển. Màu xanh dương đại diện cho lòng tin, sự minh bạch, trong sáng, bình tình, tự tin. Một số thương hiệu nổi tiếng với màu xanh dương chủ đạo như Samsung và Ford.
– Màu vàng: Biểu trưng của năng lượng và niềm vui của ánh nắng mặt trời. Màu vàng thể hiện niềm vui, sự sống động, tràn ngập năng lượng, tươi mới. Một số thương hiệu có màu vàng chủ đạo như IMDB, McDonalds.
– Màu xanh lá cây: Là sự hài hòa của thiên nhiên. Màu xanh lá cây thể hiện sự bình tĩnh, thoải mái và niềm tin, sự yên bình, tràn đầy hi vọng. Một số thương hiệu nổi tiếng với màu xanh lá cây là Android và Starbucks.
– Màu tím: Là sự sang trọng gia tộc. Màu tím là màu của quyến rũ, quyền lực, lãng mạn, nội tâm và quyền lực. Một số thương hiệu nổi tiếng với màu tím là Yahoo và FedEx.
– Màu cam: Gắn liền với hạnh phúc của ánh nắng mặt trời và vùng nhiệt đới. Màu cam thể hiện sự nhiệt tình, sáng tạo, và quyết tâm, mới mẻ. Một số thương hiệu nổi tiếng với màu cam là Firefox, Fanta.
– Màu đen: Là màu bí ẩn của màn đêm. Màu đen thể hiện sự sang trọng, nghiêm túc, quý phái. Một số thương hiệu nổi tiếng với màu đen là Black Berry và Tiffany & Co.
– Màu hồng: Là đặc trưng của sự nhẹ nhàng, nữ tính. Màu hồng biểu trưng cho tình yêu, sự ngọt ngào, ấm áp. Một số thương hiệu nổi tiếng với màu hồng như Barbie và LG.
– Màu nâu: Là màu mang đặc tính sự nuôi dưỡng của MẹTrái đất. Màu nâu là màu của sự tin cậy, hỗ trợ, sự chắc chắn. Một số thương hiệu nổi tiếng mang màu nâu chủ đạo như UPS và M&Ms.
MỘT VÀI SỰ THẬT THÚ VỊ:
– Apple được coi là thương hiệu có giá trị nhất trên thế giới
– Logo Twitter ban đầu được mua về iStockPhoto với giá 15 USD
– Logo của Pepsi giống như sao chép của Coca-cola trong những năm đầu tiên.
Có thể bạn quan tâm:
Đôi điều bạn học được từ sự thành công của Victoria Beckham
9 điều thú vị có thể bạn chưa biết về tỷ phú Bill Gates
8 câu nói tiếp lửa từ những CEO hàng đầu thế giới
Theo Crazyegg