Tất tần tật về Google Adsense (P4)

Phần 4: Những kinh nghiệm sử dụng Google Adsense

Sau khi đã đọc những phần trước của bài viết Tất tần tật về Google Adsense và đã làm theo hướng dẫn để có một tài khoản đối tác với Google, thì trong phần này chúng tôi sẽ đưa ra một số kinh nghiệm giúp bạn chạy Adsense hiệu quả hơn.

1. Cách sắp xếp Google Adsense

Khi đã có được các mã quảng cáo của Google, vấn đề quan trọng tiếp theo mà bạn cần quan tâm là đặt chúng vào đâu thì tỉ lệ click sẽ cao. Cách tốt nhất để gây sự chú ý của người đọc là hãy đặt các quảng cáo tại vị trí đầu hoặc hai bên bài viết, như vậy Google Adsense sẽ hiển thị rõ ràng hơn và có sự liên kết cao với nội dung. Nên lưu ý một điều là hãy làm cho nội dung quảng cáo trông giống như một phần của website bằng cách để màu link và màu nền trùng với trang web, vì tâm lý của người đọc thường rất phản cảm với những kiểu tiếp thị thu tiền như thế này.

Trong một trang web bạn có thể đặt 3 mã quảng cáo Google Adsense, 1 dòng link, 1 dòng search (đây là một dạng quảng cáo hiển thị bằng hộp tìm kiếm, khi bạn nhập từ khóa vào hộp này sẽ được chuyển sang một link tìm kiếm của Google hay bất kỳ công cụ tìm kiếm nào khác), cuối cùng là một link sản phẩm, dù bạn có đặt nhiều hơn nó cũng không được hiển thị. Nếu nội dung của quảng cáo ngắn bạn có thể đặt lên đầu bài viết, còn quá dài hãy lồng vào bên trong bài. Nên nhớ đừng đặt Google Adsense vào cửa sổ pop-up hay trang trống.

2. Nội dung bài viết để chèn Google Adsense

Như đã nói ở Phần 2: Những lưu ý trước khi đăng ký tài khoản Google Adsense, nội dung là yếu tố rất quan trọng, nó ảnh hưởng trực tiếp đến hiển thị của mã quảng cáo và lượng click. Nên trước tiên bạn hãy chăm chút thật kĩ cho những bài đăng của mình, nội dung phải thật độc đáo, mới mẻ để hấp dẫn người đọc. Nếu có thể đừng viết hết nội dung vào một trang mà hãy tách thành nhiều bài để tăng tỉ lệ click, vì người đọc cảm thấy vẫn chưa tìm được cái mà mình muốn, việc này sẽ kích thích họ nhấp vào mẫu quảng cáo nhiều hơn.

Sau khi viết và đăng bài bạn nên thường xuyên kiểm tra lại tỉ lệ click bằng công cụ Google Webmaster Tools, nếu quá thấp hãy xem xét lại để có kế hoạch tối ưu hóa bài viết tốt hơn. Hãy sử dụng Use Overture hoặc Google Adwords để tìm hiểu xem người đọc quan tâm đến từ khóa nào để viết bài xoay quanh từ đó, như vậy sẽ đảm bảo được lượng hiển thị và lượt nhấp chuột cao hơn. Bên cạnh đó bạn có thể kết hợp cả Google Sitemap để thống kê những từ khóa trong trang web của bạn được tìm kiếm nhiều nhất rồi bổ sung cho hợp lý.

Có một điều lưu ý về nội dung của quảng cáo Google Adsense, link chữ thường tốt hơn link ảnh vì link chữ thường cho người đọc nhiều lựa chọn nhấp chuột hơn. Nếu bắt buộc phải sử dụng link ảnh bạn nên chọn kích cỡ 300×250 hoặc 160×600 sẽ cho hiển thị hiệu quả hơn.

3. Đừng có hành vi gian dối

Đừng bao giờ suy nghĩ rằng Google không ở gần bạn hay Google có quá nhiều đối tác để kiếm soát chặt chẽ mà có hành động gian dối, vi phạm điều lệ đã thỏa thuận ban đầu. Nhiều người mới chạy Google Adsense do chủ quan hoặc không hiểu rõ quy định nên thường kêu gọi mọi người hoặc tự nhấp vào quảng cáo với mong muốn kiếm đươc nhiều tiền hơn. Đừng coi thường Google, ông lớn này có đầy đủ những công cụ thông minh để kiểm tra điều này, chỉ cần có bất kỳ sai phạm nào thì tài khoản của bạn cũng bị khóa ngay lập tức.

Chạy ứng dụng để tăng lượng click ảo cũng không phải điều khôn ngoan, thay đổi các đoạn HTML mà Google Adsense cung cấp cho bạn cũng vậy. Nên thành thật tối ưu hóa nội dung để thu hút người đọc, từ đó làm tăng tỉ lệ click là hơn. Còn nếu có người cố tình chơi xấu bạn thì hãy dùng chương trình fix click Google Adsense để bảo vệ tài khoản của mình.

4. Để kiếm được nhiều tiền nhất

Nhiều người khi bắt đầu thường rất ham, đặt một lúc quảng cáo của mấy nơi ngoài Google Adsense, dĩ nhiên nếu biết lựa chọn thì sẽ không vi phạm quy định, nhưng lời khuyên là nếu đã dùng thì chỉ nên chọn Google Adsense mà thôi. Và cũng đừng nghĩ rằng chỉ với Google Adsense tiền sự tự đổ về túi của bạn.

Thời gian cũng là một yếu tố quan trọng quyết định mức tiền của mỗi click, vào site và click liền sẽ có giá trị thấp hơn là đọc nội dung vài phút rồi mới click. Trong quá trình chạy Google Adsense bạn nên thường xuyên kiểm tra đánh giá, nếu quảng cáo nào có tỷ lệ bid quá thấp, dưới 0,1$ thì nên bỏ đi.

Trên đây là những kiến thức về Google Adsense mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn, hi vọng rằng bạn sẽ kiếm được thật nhiều tiền từ công cụ này.

Tất tần tật về Google Adsense (P1)

Tất tần tật về Google Adsense (P2)

Tất tần tật về Google Adsense (P3)


Chia sẻ bài viết này