Người nổi tiếng làm ‘đại sứ thương hiệu’

Câu chuyện về những người nổi tiếng ‘bỗng dưng’ bị vạ lây, bởi lỡ làm ‘đại sứ thương hiệu’ cho những sản phẩm giả đang được dư luận hết sức quan tâm, bàn tán.

Ngày 4/11 nguồn tin từ  Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46 – Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hồ sơ vụ lô mỹ phẩm, thực phẩm chức năng (TPCN) không rõ nguồn gốc trị giá 11 tỷ đồng của công ty TNHH Thiên nhiên T’S Group Việt Nam. Mới đây, nhiều người phát hiện công ty trước đây đã từng đoạt khá nhiều giải thưởng uy tín: đó là giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng 2017”.

Trong khi vụ việc đúng sai còn chờ các cơ quan chức năng kiểm tra và kết luận, thì một câu chuyện khác lại nảy sinh, đó là có hàng loạt những người nổi tiếng “bỗng dưng” được cư dân mạng cho “lên sóng” bởi họ là những người quảng bá các sản phẩm hoặc là đại sứ thương hiệu cho những mặt hàng của tập đoàn này.

Ngay lập tức, cư dân mạng nổ ra những cuộc tranh luận sôi nổi. Người thì nói rằng các hoa hậu, á hậu, hay nghệ sỹ nói chung ham tiền, cứ thấy tiền là nhận lời quảng cáo mà không cần biết chất lượng sản phẩm ra làm sao. Người thì bênh vực và cho rằng, các người đẹp cũng phải kiểm tra các giấy tờ chứng nhận có dấu đỏ rồi mới nhận lời, nhưng nếu các doanh nghiệp mà làm dấu giả thì các người nổi tiếng cũng bị chính họ lừa mà không biết,…

Diễn Viên Bảo Thanh

Á hậu Tú Anh cũng liên quan đến hình ảnh đại diện cho sản phẩm của T’S Group

Lâu nay, các người đẹp trẻ tuổi nổi tiếng sớm thường thiếu kỹ năng, đặc biệt các vấn đề liên quan đến tài chính kiểu như quảng cáo hoặc làm đại diện hình ảnh. Một vài năm trở lại đây, khi nền công nghiệp giải trí bắt đấu có những bước phát triển, các celeb bắt đầu thực hiện quy trình làm việc một cách chuyên nghiệp hơn, ví dụ như các vấn đề liên quan đến hợp đồng, quảng cáo, thì đa số những người đẹp hoặc nghệ sỹ đã nhờ các Luật sư thương thảo hợp đồng và giám sát trong suốt thời gian tham gia thực hiện với đối tác. Tuy nhiên, cũng có không ít người dễ dãi, chỉ quan tâm hợp đồng mà không để ý nhiều đến các sản phẩm mà mình quảng bá hoặc làm đại sứ thương hiệu.

Thế nhưng, ngay cả khi các celeb thuê luật sư xem xét kỹ hợp đồng, xác định rõ nguồn gốc sản phẩm thì vẫn có thể bị doanh nghiệp “lừa”, bởi khi họ đã cố tình làm giả hồ sơ, thì việc đóng dấu đỏ hoặc có xác nhận của cơ quan chức năng là việc trong tầm tay của họ, mà ở đây, là họ làm giả chữ ký, con dấu, thậm chí là làm giả mã vạch sản phẩm.

 Sau vụ việc vừa qua,Ốc Thanh Vân và Bảo Thanh đã đăng tải ngay thông tin xin lỗi công chúng và mong muốn T’S làm sáng tỏ vụ việc trên. Tuy nhiên, đây cũng là bài học đắt giá cho hai nghệ sỹ này, cũng như nhiều nghệ sỹ khác khi nhận lời làm đại sứ thương hiệu hoặc tham gia quảng cáo cho các sản phẩm.

Lòng tin đối với một thương hiệu là yếu tố cực kỳ quan trọng, nó quyết định sự thành bại của một nhãn hàng, đặc biệt trong cơ chế thị trường hiện nay, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp luôn khốc liệt. Việc giữ được uy tín và lòng tin của khách hàng đối với doanh nghiệp là điều các doanh nhân luôn trăn trở. Cho nên, nếu như “làm giả ăn thật” thì ắt có ngày phá sản.

Ở phía nghệ sỹ, ngoài sự tìm hiểu kỹ càng, thấu đáo các sản phẩm, hàng hóa thì rất cần thêm sự tư vấn bài bản và chuyên nghiệp từ phía các cơ quan chuyên môn có liên quan, trước khi nhận lời quảng cáo hoặc làm đại sứ thương hiệu cho bất kỳ một sản phẩm nào. Có như thế, những nghệ sỹ mới giữ gìn được hình ảnh của mình, mà trên hết, khách hàng – những người vốn tin tưởng vào những quảng cáo sản phẩm, sẽ tránh được việc mất tiền mà mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng,… vừa ảnh hưởng đến kinh tế, vừa không tốt cho sức khỏe.

Cơ hội kinh doanh online cho 40 triệu người

Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh thời trang không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay bảng giá website bán hàng và bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.

 


Chia sẻ bài viết này