Việc xác định thời gian tối ưu để đăng bài trên Facebook, Twitter và Blog luôn là những câu hỏi thường trực trong đầu của 1 maketer. Đó chính là khoảng thời gian giúp bạn thu thập được hiệu quả truyền thông trực tuyến tốt nhất. Bạn không muốn những bài mình chia sẻ lặng lẽ đi vào 1 nơi, 1 thời điểm ít người qua lại, trao đổi chứ? Tất cả những gì Kinh Doanh Việt có thể giúp bạn trong bài này đó là đưa ra những khoảng thời gian mà người dùng online nhiều nhất, khả năng tương tác nhiều nhất. Thông qua đó, điều bạn cần làm là kiểm chứng cho khán giả cụ thể của riêng bạn để xem đăng bài trên Facebook, Twitter, Blog trong lúc nào là tốt nhất, rồi lên kế hoạch tập trung truyền thông một cách hiệu quả và kết hợp bán hàng trên Facebook một cách hiệu quả nhất.
Đâu là khoảng thời gian tốt nhất để đăng bài trên Facebook
Dựa vào điều kiện của từng ngày trong tuần và thời gian cụ thể khi đăngbài trên Facebook, một vài những số liệu thống kế đã cho thấy rằng tỷ lệ tiếp cận của bài viết vào thứ 5 và thứ 6 sẽ cao hơn 18% so với những ngày khác.
Tỷ lệ tiếp cận khi đăng bài trên Facebook vào thứ 5 và thứ 6 sẽ cao nhất
Khoảng thời gian này là gần cuối tuần, người dùng thường có thói quen làm việc ít hơn và online Facebook thường xuyên hơn. Đối với lĩnh vực công nghiệp sẽ có đôi chút thay đổi nhưng nói chung sự tham gia đông đảo nhất của người dùng thường vào khoảng từ thứ 4 đến thứ 6.
Một nghiên cứu khác cho thấy sự tương tác sẽ cao hơn 32% vào các ngày cuối tuần này. Vì thế, cuối tuần sẽ là 1 hướng dẫn khá tối ưu để bạn bắt đầu thử nghiệm đăng bài trên Facebook và đo lường kết quả thu được.
Thêm vào đó, theo nghiên cứu của Buddy Media, tỷ lệ tương tác sẽ có hơn 20% khi đăng bài trên Facebook trước và sau giờ làm việc. Vì vậy, bạn có thể theo dõi, nghiên cứu về thời gian của các đối tượng mục tiêu để có kế hoạch thời gian đăng bài hợp lý nhất.
Ngoài ra, bạn cũng cần tham khảo cách đăng bài trên Facebook để bài viết tiếp cận được nhiều người dùng hơn nữa tại đây.
Twitter – khi nào là thời gian tốt nhất để tăng sự tương tác tweet?
Nghiên cứu cho thấy rằng tỷ lệ CTR (tỷ lệ nhấp chuột trên số lần hiển thị) cho thương hiệu trên Twitter sẽ cao hơn 17% và0 cuối tuần, cụ thể từ thứ 6 đến chủ nhật.
Tỷ lệ CTR cao hơn 17% vào cuối tuần
Mặt khác, các ngày trong tuần lại có tỷ lệ tiếp cận nhiều hơn 14% so với ngày cuối tuần.
Trong 1 ngày, thời điểm retweets cao nhất là khoảng 16-18h, đặc biệt là 17h.
Thời điểm retweets cao nhất là 17h
Còn tỷ lệ nhấp chuột CTR sẽ cao nhất trong khoảng từ trưa đến 18h.
Tỷ lệ nhấp chuột CTR sẽ cao nhất trong khoảng từ trưa đến 18h
Xem Thêm
8 câu nói tiếp lửa từ những CEO hàng đầu thế giới
10 mẫu giày thể thao khó lòng có thể phân biệt thật giả
báo giá thiết kế website bán hàng
Email – tìm thời gian tốt nhất để gửi cho từng nội dung
Đã có rất nhiều nghiên cứu được thực hiện vào thời gian tốt nhất để gửi email, đặc biệt là đối với email tiếp thị. Một nghiên cứu được thực hiện bởi Hubspot phá vỡ từng thời điểm trong ngày để rút ra được đặc điểm của từng thời gian cụ thể. Theo đó, mỗi loại email lại được mở ra phổ biến tại những thời điểm nhất định. Trong đó, 23,63% số email sẽ được mở trong vòng sau khi được nhận 1h đồng hồ.
– 22h-6h: Đây là “vùng chết”, khi mà hầu như không có email nào được mở ra.
– 6h-10h: Email marketing dựa trên lượng khách hàng hiện tại thì tốt nhất nên gửi vào buổi sáng sớm.
– 10h- 12h: Hầu hết mọi người đang làm việc, tỷ lệ mở mail thấp.
– 12h-14h: Tin tức, tạp chí sẽ được phổ biến trong thời gian nghỉ ăn trưa này.
– 14h-17h: Bất động sản và tài chính được gửi vào khoảng đầu giờ chiều sẽ tốt nhất.
– 17h-19h: Chương trình khuyến mại được mở ra nhiều nhất vào thời gian đầu buổi tối.
– 19h-22h: Chương trình khuyến mại cũng được phổ biến 1 lần nữa sau khi ăn tối.
Một cách tổng quát hơn thì tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp chuột và các phản hồi trở lại hầu hết đều cao nhất vào buổi sáng sớm và dịp cuối tuần.
Trong 1 nghiên cứu khác của MailChimp, tỷ lệ mở mail lại được chứng minh là nhiều hơn vào những ngày gần cuối tuần, đặc biệt là ngày thứ 5.
Tỷ lệ mở mail lại được chứng minh là nhiều hơn vào những ngày gần cuối tuần
Họ cũng tìm thấy tỷ lệ mở tăng lên sau 12h đêm và cao nhất trong khoảng 14h-17h.
Tỷ lệ mở email tăng lên sau 12h đêm và cao nhất trong khoảng 14h-17h
Viết bài trên Blog – thời gian là những gì bạn quan tâm để có hiệu quả tương tác cao hơn
Đối với Blog, nghiên cứu của Dan Zarrella cho rằng:
– 70% người dùng cho biết rằng họ có thói quen đọc blog vào buổi sáng
– Đàn ông có xu hướng đọc blog vào ban đêm hơn phụ nữ
– Thứ 2 thường là ngày có traffic trung bình cao nhất và thứ 5 sẽ có nhiều lượt share.
– 11h trưa thường là thời điểm có traffic trung bình cao nhất trong ngày.
– Lượt bình luận thường cao nhất vào khoảng 9h sáng hầu hết các ngày, đặc biệt là thứ 7
– Blog đăng bài nhiều hơn 1 lần/ngày sẽ có cơ hội có nhiều người dùng truy cập và các liên kết trong nước chỉ về hơn.
Hiểu biết về đối tượng của bạn rõ ràng sẽ là quan trọng đối với thời gian tốt nhất để xuất bản trên blog. Ví dụ như nếu đối tượng của bạn chủ yếu là phụ nữ, bạn có thể lựa chọn buổi sáng sớm tốt hơn so với ban đêm.
Đàn ông có xu hướng đọc blog vào ban đêm hơn phụ nữ
Thời gian để đăng bài trên Facebook, Twitter, Blog là rất khó để xác định một cách chính xác bởi vì tất cả chúng ra đều có lịch trình và thói quen khác nhau để kiểm tra email hay sử dụng phương tiện truyền thông xã hội. Trong đó, các doanh nghiệp cần phải chủ động hơn. Ví dụ như một người dùng đã đăng ký nhận email vào một thời điểm nhất định, đó có thể là thời điểm tốt nhất trong ngày để được online. Từ đó, bạn có thể gửi email cho họ vào chính thời điểm đó trong các ngày.
Theo đó, bạn hoàn toàn có thể phân tích hành vi cá nhân người dùng để đăng bài trên Facebook, Twitter, Blog. Trong đó, đối với Email đã được thống kê hiệu quả khi dựa vào phân tích đó là tỷ lệ nhấp chuột tăng 20%, tỷ lệ chuyển đổi tăng 65%.
Cơ hội kinh doanh online cho 40 triệu người
Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay Công ty thiết kế web bán hàng và báo giá thiết kế website bán hàng để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.