Để thúc đẩy doanh thu lợi nhuận, bạn không thể bỏ qua mạng xã hội, trong đó bán hàng online sẽ là cách hữu hiệu nhất. Trong nhiều năm trở lại đây, mạng xã hội đã bắt đầu lan tỏa trên khắp các quốc gia khu vực, trong đó Facebook đã đạt đến con số hơn 1 tỷ người sử dụng. Để tận dụng được nguồn thị trường phong phú này, bạn cần tạo ra chiến lược bán hàng online trên mạng xã hội một cách phù hợp cho mình. Dưới đây là một vài chia sẻ giúp bạn bán hàng trên Facebook đạt hiệu quả hơn, nhất là trong dịp tết Nguyên Đán này.
1. Kết hợp bán hàng online và offline
Doanh thu của bạn đang bị đe dọa bởi sự cạnh tranh gay gắt không chỉ những cửa hàng trong cùng khu vực mà ngay cả những đối thủ bán hàng online khác cũng đang tranh giành khách hàng tiềm năng của bạn. Việc đơn thuần chỉ tiếp thị online hoặc truyền thống sẽ không thể tận dụng được toàn bộ các đối tượng nhám mục tiêu mà bạn đang muốn hướng đến. Hơn nữa, khi có môt gian hàng hữu hình, bạn sẽ dễ dàng hơn để tạo niềm tin cho mọi người thông qua địa chỉ gian hàng và số điện thoại liên hệ. Khách hàng có thể trực tiếp đến xem sản phẩm, hay cũng có thể xem qua hình ảnh và chọn phương án đến địa chỉ của shop để nhận hàng.
2. Đưa ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn dịp cuối năm
Những ngày cận tết thường là thời điểm mua sắm tấp nập nhất trong năm, bởi nhu cầu mua hàng của mọi người tăng cao hơn. Kích thích người tiêu dùng bằng cách đưa ra các ưu đãi hấp dẫn sẽ là một “chiêu trò” hấp dẫn, thu hút được nhiều người quan tâm và tham gia mua hàng của bạn. Giải pháp này cũng thực sự hữu hiệu khi bạn đang có lượng hàng tồn kho nhiều và muốn xả hàng một cách nhanh chóng. Các chương trình ưu đãi có thể áp dụng như mua 3 tặng 1, hay tặng kèm một dây lưng thời trang khi mua 2 sản phẩm trở lên…
Tuy nhiên, xả hàng tồn kho không có nghĩa là sản phẩm của bạn không cần đẹp. Dù giá bán có rẻ hay các khuyến mại hấp dẫn nhưng chất lượng không đảm bảo sẽ rất khó làm “siêu lòng” người tiêu dùng.
3. Đẩy mạnh các nội dung đăng tải mang tính giải trí
Mặc dù mục đích sử dụng Facebook của bạn là để bán hàng, nhưng không có nghĩa là chúng ta chỉ tập trung quảng bá sản phẩm một cách đều đặn hàng ngày. Làm như vậy sẽ khiến những người theo dõi có cảm giác nhàm chán. Hãy áp dụng quy tắc 80/20, nghĩa là trong tổng số bài post lên tường thì chỉ 20% trong số đó là để bán hàng, 80% còn lại hãy giành để đăng các nội dung như các câu truyện cười hài hước, câu đố, các trò chơi, hoặc chỉ đơn giản là đặt ra những câu hỏi mở để người hâm mộ Facebook của bạn có thể hào hứng tham gia và duy trì lòng trung thành cũng như mang lại trải nghiệm tốt cho họ.
Những hình ảnh hài hước luôn là hiệu quả khi bán hàng trên Facebook
Đừng quên đặt tit, hay các headline thật hấp dẫn để kích thích người đọc tương tác với nội dung mà bạn đăng tải, nhằm mang lại tính lan truyền của bài viết nhờ chúng xuất hiện trên news feeds của những người tương tác. Hơn nữa, người đọc ngày nay ngày càng có xu hướng “ngại” đọc nhiều chữ, trừ khi một bài chia sẻ thực sự mang lại cho họ giá trị. Do đó, cần tập trung nhiều hơn vào các nội dung hình ảnh, các đoạn video ngắn sẽ là phù hợp hơn.
Các hình ảnh sản phẩm đăng tải cần có tính xác thực, và có mô tả chi tiết. Ảnh phải đẹp, nếu không đẹp không bắt mắt sẽ khó hấp dẫn người mua. Với các ảnh tự chụp, hãy tạo ra một con dấu mờ ngang ảnh để đánh dấu bản quyền của bạn.
> Có thể bạn chưa đọc
7 tuyệt chiêu sử dụng Facebook để thăm dò đối thủ cạnh tranh
Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018
Thu hút thêm người theo dõi bằng các ưu đãi thiết thực
Duy trì mối quan hệ với người hâm mộ Facebook hiện tại là quan trọng, nhưng việc phát triển thêm lượng người theo dõi mới là rất cần thiết để phát triển Facebook của bạn lớn mạnh và nhiều người biết đến hơn. Tặng kèm một phiếu mua hàng giảm giá, hay vận chuyển miễn phí cho bất cứ ai Like trang cá nhân của bạn. Sức hút của những món quà thiết thực sẽ thu hút được đông đảo cộng đồng trực tuyến tham gia, chia sẻ giúp lan tỏa một cách nhanh chóng để có thêm nhiều người like page của bạn hơn.
Kết hợp Facebook với dịch vụ khách hàng
Nghệ thuật bán hàng trên Facebook hiệu quả bất ngờ
Bổ sung tùy chọn dịch vụ khách hàng thông qua Facebook của bạn bằng cách cho phép khách hàng đánh giá sản phẩm ngay trên trang cá nhân của bạn. Khuyến khích người theo dõi chia sẻ những trải nghiệm mua sắm của họ với bạn. Nếu những trải nghiệm là tốt, hãy cảm ơn họ. Nếu có một vấn đề nào đó chưa thực sự được tốt từ khách hàng, hãy cố gắng giải quyết ổn thỏa bằng cách giải thích cho họ hiểu nhằm chứng minh rằng, mọi thứ bạn đang làm đều với mong muốn khách hàng được hài lòng hơn. Nếu có thể, hãy bù đắp cho họ bằng một món quà nhỏ, nó sẽ là động lực xóa tan mọi hiềm khích trong tâm tưởng khách hàng, khách hàng sẽ cảm thấy được quan tâm hơn bao giờ hết.
Không chỉ có người khiếu nại, mà ngay cả những người khác khi nhìn vào hướng giải quyết của bạn, họ cũng sẽ nhận ra tấm chân tình của kẻ bán hàng chân thật. Cũng từ đó mà uy tín của bạn được tăng tiến. Nếu kinh doanh online không chiếm được chữ tín từ khách hàng sẽ rất khó để thành công.
Cơ hội kinh doanh online cho 40 triệu người
Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay bảng giá website doanh nghiệp để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.