Lời khuyên khi thuê các nhà thiết kế UI, UX

Trong phần 1, chúng ta đã cùng tìm hiểu về các nhà thiết kế UI, UX và đồ họa. Hãy tiếp tục với các nhà thiết kế khác trong phần 2 này.

Nhà thiết kế tương tác (chuyển động)

Bạn có nhớ hình ảnh động tinh tế khi kéo để làm mới trong ứng dụng Mail trên iPhone? Đó là công việc của nhà thiết kế tương tác. Không giống như nhà thiết kế đồ họa thường xử lý hình ảnh tĩnh, nhà thiết kế tương tác tạo ra hình ảnh động bên trong ứng dụng. Họ xử lý giao diện hiện sau khi người dùng chạm vào nó. Ví dụ, họ quyết định xem menu sẽ xuất hiện như thế nào, sử dụng các hiệu ứng di chuyển nào và nút nên hiện ra như thế nào. Khi thực hiện tốt, chuyển động sẽ trở thành một phần không thể thiếu của giao diện khi cung cấp các đầu mối trực quan như cách sử dụng sản phẩm ra sao.

Thành thạo trong thiết kế đồ họa, đồ họa chuyển động, nghệ thuật kỹ thuật số, độ nhạy với kiểu chữ và màu sắc, nhận thức chung về vật liệu/kết cấu và nắm bắt thực tế của chuyển động. Có kiến thức về iOS, OS X, Photoshop và Illustrator cũng như quen thuộc với Director (hoặc tương đương), Quartz Composer (hoặc tương đương), mô phỏng máy tính 3D, đồ họa chuyển động là yêu cầu” – mô tả vị trí nhà thiết kế tương tác của Apple

Giới thiệu cơ bản về vai trò của các nhà thiết kế UI, UX, đồ họa, tương tác…

– Công cụ sử dụng: AfterEffects, Core Composer, Flash, Origami

– Bạn có thể nghe thấy họ nói điều này một cách tự nhiên: “Menu nên mờ đi từ phía bên trái trong 800ms”.

>Có thể bạn quan tâm:

Báo giá website

Báo giá thiết kế website bán hàng

Nhà nghiên cứu UX (nghiên cứu người dùng)

Nhà nghiên cứu UX là nhà vô địch về nhu cầu của người dùng. Mục tiêu của nhà nghiên cứu UX là trả lời 2 câu hỏi “Người dùng là ai?” và “Người dùng muốn gì?”. Thông thường, vai trò này đòi hỏi phải phỏng vấn người dùng, nghiên cứu thị trường và thu thập kết quả. Thiết kế là một quá trình lặp đi lặp lại liên tục. Nhà nghiên cứu UX có thể hỗ trợ quá trình này bằng cách tiến hành các thử nghiệm A / B để tìm ra phương án thiết kế tốt nhất thỏa mãn nhu cầu của người dùng. Nhà nghiên cứu UX thường là trụ cột tại các công ty lớn, nơi mà việc tiếp cận với một loạt dữ liệu mang lại cho họ nhiều cơ hội để rút ra các kết luận có ý nghĩa thống kê.

Làm việc chặt chẽ với các đội sản phẩm để xác định đề tài nghiên cứu. Nghiên cứu thiết kế nhằm giải quyết cả hành vi và thái độ của người dùng. Tiến hành nghiên cứu sử dụng một loạt các phương pháp định tính và tập hợp các phương pháp định lượng, chẳng hạn như các cuộc khảo sát” – mô tả vị trí nhà nghiên cứu UX của Facebook

Nhà thiết kế UX thỉnh thoảng cũng thực hiện vai trò của nhà nghiên cứu UX.

– Sản phẩm: hình mẫu người dùng, kết quả thử nghiệm A/B, nghiên cứu sử dụng khảo sát và phỏng vấn

– Công cụ sử dụng: Mic, Paper, Docs

– Bạn có thể nghe thấy họ nói điều này một cách tự nhiên: “Theo nghiên cứu của chúng tôi, người dùng thông thường…

nhà thiết kế UI, UX, đồ họa, tương tác… họ làm những gì?

Nhà phát triển UI (phát triển đầu cuối – front-end)

Nhà phát triển UI chịu trách nhiệm cho việc tạo ra thực hành chức năng của giao diện sản phẩm. Thông thường, nhà thiết kế UI đưa ra mockup tĩnh cho nhà phát triển UI để họ biến nó thành trải nghiệm hoạt động, tương tác. Nhà phát triển UI cũng chịu trách nhiệm mã hóa các tương tác trực quan mà nhà thiết kế chuyển động tạo ra.

– Công cụ sử dụng: CSS, HTML, JavaScript

– Bạn có thể nghe thấy họ nói điều này một cách tự nhiên: “Tôi đang sử dụng một hệ thống lưới 960 pixel 12 cột

Xem thêm: Thiết kế website bán hàng, Báo giá thiết kế website

Nhà thiết kế sản phẩm

Thiết kế sản phẩm là một thuật ngữ chung chung dùng để mô tả các nhà thiết kế thường tham gia vào việc tạo ra diện mạo và cảm nhận của sản phẩm.

Vai trò của nhà thiết kế sản phẩm không rõ ràng và khác biệt trong các công ty. Nhà thiết kế sản phẩm có thể thực hiện mã hóa front-end tối thiểu, tiến hành nghiên cứu người dùng, thiết kế giao diện hoặc tạo ra hình ảnh trực quan. Từ đầu đến cuối, nhà thiết kế sản phẩm giúp xác định các vấn đề ban đầu, đặt ra các tiêu chuẩn để giải quyết nó, sau đó thiết kế, kiểm tra và lặp lại các giải pháp khác nhau. Một số công ty muốn có nhiều sự hợp tác trôi chảy hơn trong các vai trò thiết kế khác nhau đã lựa chọn danh hiệu này để khuyến khích toàn bộ đội ngũ thiết kế sở hữu trải nghiệm người dùng, nghiên cứu người dùng và các yếu tố thiết kế trực quan nói chung.

Một số công ty sử dụng “nhà thiết kế UX” hoặc chỉ đơn giản là “nhà thiết kế” như một thuật ngữ chung. Đọc các mô tả vị trí công việc là cách tốt nhất để tìm ra xem đội ngũ thiết kế của công ty được phân chia trách nhiệm như thế nào.

Sở hữu tất cả các khía cạnh của thiết kế: tương tác, hình ảnh, sản phẩm, tạo nguyên mẫu. Tạo ra các mô phỏng hoàn hảo đến từng pixel, mã hóa các tính năng mới trên web và di động” – mô tả vị trí nhà thiết kế sản phẩm của Pinterest

Một số điều cần biết khi thuê các nhà thiết kế UI, UX (Phần 2)

“Tôi đang tìm kiếm một nhà thiết kế”

Đây là câu nói phổ biến của những người mới khởi nghiệp. Những gì họ thường tìm kiếm là người có thể làm tất cả mọi thứ được mô tả ở trên. Họ muốn một ai đó có thể tạo ra các biểu tượng đẹp, tạo ra các trang đích cho thử nghiệm A/B, sắp xếp hợp lý các yếu tố UI trên màn hình và thậm chí có thể thực hiện một số phát triển front-end. Do phạm vi bao quát rộng của vai trò này, chúng ta thường thấy các công ty nhỏ hơn yêu cầu thuê một “nhà thiết kế” chứ không phải là cụ thể trong nhu cầu của họ.

Ranh giới giữa mỗi vai trò thiết kế khác nhau rất linh động. Một số nhà thiết kế UX cũng được kỳ vọng thực hiện thiết kế tương tác và thường thì các nhà thiết kế UI được kỳ vọng cũng sẽ thúc đẩy các pixel. Cách tốt nhất để tìm kiếm người phù hợp là mô tả những gì bạn mong đợi nhà thiết kế sẽ làm trong quá trình của công ty bạn và lựa chọn một tên gọi tốt nhất đại diện cho nhiệm vụ chính của người đó.

Có thể bạn quan tâm:

Đôi điều bạn học được từ sự thành công của Victoria Beckham

9 điều thú vị có thể bạn chưa biết về tỷ phú Bill Gates

8 câu nói tiếp lửa từ những CEO hàng đầu thế giới

(Tổng hợp từ www.fastcodesign.com)


Chia sẻ bài viết này