Ngay cả trong thời đại số hóa này, một số quy trình kinh doanh vẫn còn đòi hỏi sự giao tiếp và kỹ năng con người. Điều đó là đặc biệt đúng trong bán hàng– chìa khóa thành công của mỗi công ty. Các chuyên gia cho biết nhân viên bán hàng có thể gặt hái được những phần thưởng về chuyên môn và tài chính đáng kể nếu họ có được cách làm phù hợp.
Dưới đây là 10 đặc điểm về tính cách mà những nhân viên bán hàng thành công nhất đã chia sẻ với Peter Leighton – phó chủ tịch cấp cao về tuyển dụng của Combined Insurance.
1. Ngoại hình và cử chỉ đẹp
Ngoài hình và cử chỉ đẹp là phổ biến với những người làm tốt trong việc bán hàng. “Những nhân viên bán hàng thành công nhất luôn biết cách để hòa nhập cũng như tận dụng được việc gặp gỡ và nói chuyện với nhiều người. Họ cũng có xu hướng thoải mái và tự tin trong môi trường xã hội“.
2. Tham vọng
Những nhân viên bán hàng thành công thường thiết lập mục tiêu cho bản thân và tập trung vào việc đạt được những tham vọng đó. Họ có nghị lực để thành công trong tất cả những gì họ làm và phát triển mạnh sự thành công đó.
3. Tự tin
Bán hàng không phải là nghề dành cho những người có “mặt không dày”, vì sự phủ nhận của khách hàng sẽ là phổ biến. Nhân viên bán hàng nghe từ “không” mọi lúc, nhưng người bán hàng thành công có sự tự tin để coi “không” là một thách thức chứ không phải là một sự từ chối cá nhân.
4. Đam mê
Những nhân viên bán hàng thành công có một niềm tin sâu sắc và sự cống hiến hết mình cho những gì họ đang làm.
5. Độc lập
Bán hàng không phải là một lĩnh vực dành cho những kẻ yếu tim.Vì nhiều vị trí là dựa trên hoa hồng, những nhân viên bán hàng thành công nhất thường là người chủ động, có thể trực tiếp làm việc bằng cách xác định các bước công việc cần thiết để đạt được thành công.
6. Làm việc chăm chỉ
Những nhân viên bán hàng thành công có đạo đức nghề nghiệp và làm những gì cần thiết để hoàn thành công việc. Họ cũng sẵn sàng xắn tay áo lên và làm việc nhiều giờ để đạt và vượt mục tiêu của họ.
7. Có kỷ luật
Sự trì hoãn là không có triển vọng cho những nhân viên bán hàng thành công. Họ sở hữu động lực lớn và không dễ bị ảnh hưởng bởi công việc hay mục tiêu nào khác. Họ giỏi tổ chức, lập kế hoạch, ưu tiên và có một tâm lý “hãy làm ngay bây giờ”.
8. Tích cực
Những nhân viên bán hàng thành công nhìn một tình huốngtheo khía cạnh tốt nhiều hơn xấu. Thái độ tích cực cho phép họ biến tiêu cực thành tích cực trong bất kỳ tình huống bán hàng nào. Họ học hỏi từ thất bại để cải thiện tốt hơn cơ hội thành công trong tương lai.
9. Có sức thuyết phục
Những nhân viên bán hàng thành công thường hành động như là “chuyên gia tư vấn” và tùy từng trường hợp họ sẽ có những điều chỉnh trong cách tiếp cận để đáp ứng các nhu cầu khác nhau của người mua tiềm năng, tiếng nói của họ có sự ảnh hưởng tốt đến quyết định mua của khách hàng.
10. Có thể thích ứng
Những nhân viên bán hàng thành công hiểu rằng thay đổi là cần thiết và đôi khi có thể nhanh chóng thích nghi hay làm điều gì đó khác đi nếu như việc làm này là có tác dụng. Nói cách khác, họ đã học được nghệ thuật “gió chiều nào xoay chiều ấy”.
>> Có thể bạn chưa đọc:
Giải pháp hoàn hảo khi lựa chọn thiết kế website vnmaster.net
Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018
(Tổng hợp từ www.businessnewsdaily.com)