Trong phần 2, chúng ta đã cùng tìm hiểu bí quyết biến người mua sắm trên mạng thành khách hàng của bạn và kết thúc việc bán hàng online. Phần 3 này sẽ đề cập đến một số vấn đề liên quan tới công nghệ.
Xem lại phần 2
Công nghệ
Có một vài khía cạnh khác của mua sắm trực tuyến đáng được nhắc đến ở đây. Nếu bạn không có đầu óc công nghệ, hãy bỏ qua phần này.
– Khả năng tiếp cận
Khiến cho trang web của bạn dễ tiếp cận với mọi đối tượng người dùng. Điều này không chỉ có nghĩa là đảm bảo người tàn tật có thể đọc nó mà cả người sử dụng với những chuẩn khác nhau của máy tính và phần mềm.
– Bảo mật
Bảo mật mạnh mẽ là điều cần thiết vì lợi ích của bạn cũng nhiều như của khách hàng. Mặc dù vậy, đừng bỏ qua những nhận thức về an ninh. Nếu người mua tiềm năng không cảm thấy trang web của bạn đáng tin cậy thì họ sẽ không mua, cho dù thực tế là gì. Đảm bảo mọi người không bao giờ phải tự hỏi liệu giao dịch của họ có được mã hóa hay không và bảo đảm quá trình thanh toán của bên thứ ba có vẻ đáng tin cậy bằng cách tích hợp nó hoàn toàn với quy trình thanh toán của bạn.
– Địa chỉ URL
Là những ký tự trong thanh địa chỉ ở phía trên cùng của một trình duyệt web, URL có ảnh hưởng quan trọng trong xếp hạng của công cụ tìm kiếm và tính dễ sử dụng. Sử dụng những ký tự đơn giản chứ không phải là ‘URL không thân thiện’ (kết hợp tối nghĩa của các ký tự) khiến cho cả khách truy cập của bạn và Google không biết họ đang ở đâu.
– Các tiêu đề
Trong thiết kế web, đây là những thẻ <H1>, <H2>, <H3>, v.v… Nghe có vẻ đơn giản: cấu trúc trang web của bạn bằng cách sử dụng các tiêu đề sẽ giúp bạn có được một thứ hạng tìm kiếm cao hơn.
– Siêu dữ liệu
Siêu dữ liệu tốt (chẳng hạn như tiêu đề trang và văn bản hình ảnh thay thế) không chỉ tăng thứ hạng tìm kiếm của bạn, nó cũng đảm bảo rằng trang web của bạn có thể truy cập được cho tất cả mọi người. Làm cho nó có tính miêu tả và có liên quan đến mỗi trang hoặc hình ảnh riêng biệt.
– Mật độ từ khóa
Cụm từ mà khách truy cập của bạn nhập vào trong công cụ tìm kiếm khi họ đang cố gắng để tìm thấy những sản phẩm mà bạn bán chính là từ khóa. Hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng từ khoá có liên quan một cách tự do trong trang web và bạn sẽ tối đa hóa được cơ hội để có một thứ hạng tốt.
– Sơ đồ trang web
Các công cụ tìm kiếm chính (ví dụ như Google Sitemaps)cho phép chủ sở hữu trang web gửi sơ đồ trang web của họ ở định dạng XML. Điều này cho phép công cụ tìm kiếm quét tất cả các bit của trang web và cho phép nó cung cấp thông tin liên quan hơn trên trang kết quả.
– XHTML 1.0 Strict
Nếu bạn đang bắt đầu một trang web mới, hãy đảm bảo rằng nó là XHTML Strict. Điều này có nghĩa là nó tuân thủ các chuẩn của W3C cho lập trình web. Có rất nhiều lý do thực sự tốt để làm điều này – lý do lớn nhất là Google sẽ thấy dễ dàng hơn để đọc (và do đó liệt kê) trang web của bạn.
– Adobe Flash
Đó là băng tuyết chứ không phải bánh. Nó hấp dẫn cho trải nghiệm tổng thể và có thể làm điều kỳ diệu cho thẩm mỹ. Tuy nhiên, cũng giống như không ai muốn một chiếc bánh làm hoàn toàn bằng băng tuyết, tốt nhất là tránh xa trang web chỉ toàn Flash và tránh sử dụng nó cho điều hướng; nó có thể gây ra tất cả các loại rắc rối. Ngoài ra, kiềm chế sự cám dỗ để có một lựa chọn ‘nhấn vào đây để xem trang web không flash của chúng tôi’, vì nó rất dễ dàng kết thúc với thông tin không phù hợp và lỗi thời chạy trên các trang web song song. Sự cần thiết cho một trang web kép thừa nhận các giới hạn của công nghệ!
Kết luận
Mọi người đang tìm kiếm các sản phẩm bạn bán mỗi ngày và hầu hết trong số đó bắt đầu từ việc tìm kiếm của họ trên internet. Nhờ có một sự hiện diện trên web, bạn giúp cho họ có thể tìm thấy bạn. Bằng cách có một cửa hàng trên web, bạn có thể thực hiện bán hàng trực tiếp, đạt đến lượng người xem rộng hơn và phát triển kinh doanh của bạn.
Nếu bạn định bán hàng trực tuyến, hãy làm thật tốt. Dành cho cửa hàng trực tuyến của bạn sự chăm sóc và chú ý giống như bạn làm với cửa hàng thực tế và doanh số bán hàng sẽ tăng lên. Làm theo các bí quyết trong bài viết này đã đem đến thành công cho nhiều người. Chúng tôi hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn.
>> Xem thêm:
7 sai lầm cần tránh trong tiếp thị kinh doanh online
Thủ thuật tăng Like cho Facebook Page doanh nghiệp
6 mẹo hay giúp bạn tối ưu hóa fanpage Facebook hiệu quả
(Tổng hợp từ www.sav.co.uk/articles)