Một số nhận định sai lầm thường gặp về việc làm Seo (phần 1)

Search engine Optimization (SEO) là công cụ đắc lực nhất đối với các doanh nghiệp đang cố tiếp cận khách hàng qua Internet và nó được coi là chìa khóa cứu cánh cho nhiều đơn vị đang gặp khó khăn trong việc cạnh tranh, buôn bán truyền thống. Từ khi Seo trở nên phổ biến nó đã mang lại 20%, thậm chí tới 50% lượng traffic trên website vì thế làm Seo luôn là lựa chọn số 1 khi chi phí thực hiện rất tiết kiệm.

Một số nhận định sai lầm thường gặp về việc làm Seo

Tuy nhiên trên thực tế mặc dù Seo đã được phổ biến rộng rãi nhưng một lượng lớn doanh nghiệp vẫn không quan tâm đến điều này hoặc nếu có làm thì thiếu sự đầu tư, phạm phải nhiều sai lầm. Bên cạnh đó, Google ngày càng nâng tầm thuật toán của mình giúp bọ tìm kiếm (bot) trở nên thông minh hơn nhằm giải quyết tình trạng một số cá nhân, tổ chức sử dụng một số mẹo để website được lên top. Quy luật tối cao của các search engine: đó chính là đưa ra những kết quả phù hợp, chất lượng và hữu ích nhất cho người dùng lên đầu. Tất cả những gì họ làm việc ngày đêm cũng chỉ là để cải thiện điều này. Trong bài viết này, Kinh Doanh Việt sẽ phân tích một số người làm Seo hay mắc phải.

I. Sai lầm trong suy nghĩ

1. Biên soạn nội dung cho phù hợp với bot

Bot tìm kiếm như một vị thanh tra hà khắc, hàng ngày, hàng giờ dạo quanh tất cả các website để kiểm tra xem trang nào đủ tiêu chí để lên top theo quy định của ông chủ Google. Vì đặc điểm này nhiều người nghĩ rằng phải biên soạn nội dung sao cho phù hợp với bot để được nó ưu tiên trong bảng xếp hạng. Tuy nhiên khi google thay đổi thuật toán, bọ tìm kiếm trở nên thông minh hơn, nó không cần chúng ta phục vụ nó mà muốn doanh nghiệp hướng tới người dùng.

Phải xây dựng nội dung hướng tới khách hàng

Hãy loại bỏ cách nghĩ biên soạn website dành riêng cho bot để giúp việc Seo tốt hơn mà phải tập trung vào khách hàng bởi mục tiêu cuối cùng là mang lại traffic và từ traffic đó trở thành khách hàng trung thành, mua sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Dù website thân thiện với bot mà không hợp lòng với người dùng thì cũng không mang lại ý nghĩa nào cả.

>>>vnmaster.net – Công ty thiết kế web tốt  hỗ trợ đặt tên miền. Truy cập ngay để tham khảo bảng giá website doanh nghiệp

2. Chỉ tập trung tối ưu từ khóa

Đây là suy nghĩ sai lầm khá phổ biến khi mà chủ web hùng hục làm website, tập trung vào các yếu tố như lựa chọn keyword, phân tích title, viết description… Nhưng thực chất đã chứng minh để Seo tốt nhất phải tập trung từ content, nó là xương sống của mọi chiến dịch marketing. Mọi website có thứ hạng cao, được người dùng tin tưởng và có được lượng khách hàng lớn đều coi phát triển nội dung là yếu tố then chốt, tập trung xây dựng vững chắc nền tảng, sau đó làm Seo. SEO đi từ bước định hướng sản phẩm, việc phân tích và chọn lựa keyword cũng được xác định từ đầu, và từ đó người copywriter sẽ biết phải viết như thế nào cho phù hợp với những định hướng này.Việc lập trình và thiết kế HTML cũng phải dựa trên cơ sở những quy tắc mà SEO đòi hỏi.

Làm Seo là công việc không hề đơn giản, không phải chỉ vần tối ưu keyword là xong mà còn phải tạo được sự thân thiện, độ tin cậy…mới mang đến được thành công. Khi mà cạnh tranh thứ hạng trở nên gay gắt, google không coi việc làm từ khóa thành yếu tố quyết định thành công của doanh nghiệp.

Khách hàng trung thành mang lại lợi nhuận là mục tiêu của mọi doanh nghiệp

3. Chỉ quan tâm đến Ranking

Bạn làm Seo là để làm gì? Để có thứ hạng cao hay kiếm lời từ lượng traffic mỗi ngày. Chắc chắn mục tiêu của mọi công ty khi làm Seo đều mong có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm google, nhưng nó mới chỉ là điểm khởi đầu, mục đích cuối cùng họ mong nhất chính là ROI (tỷ lệ hoàn vốn khi bạn đầu tư vào một chiến dịch nào đó, ví dụ bạn đầu tư 100 triệu, sau một chiến dịch bạn thu về 150 triệu, lợi nhuận thu được là 50 triệu nên ROI là 50%).

Tuy nhiên rất nhiều doanh nghiệp hiện nay chỉ tập trung vào Ranking mà không biết là nó là ranking của Alexa. Và dù bạn bằng một cách nào đó lừa được google đê có được ranking tốt thì nó cũng vô ích nếu không hút được lượng traffic và biến thành lợi nhuận. Bạn bỏ ra một đồng và muốn thấy một đồng đó mang lại lợi ích gì cho việc kinh doanh của mình. Tất cả những người làm Seo uy tín hiện nay đều nhận thức rằng traffic của website mới là điều quyết định chứ không phải là ranking.

> Có thể bạn chưa đọc

7 tuyệt chiêu sử dụng Facebook để thăm dò đối thủ cạnh tranh

Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018

bảng giá website doanh nghiệp


Chia sẻ bài viết này