Làm thế nào để nhanh chóng bán được sản phẩm trực tuyến?

Nếu bạn bán sản phẩm trực tuyến, cho dù là một sản phẩm duy nhất hoặc hàng chục ngàn sản phẩm, có rất nhiều điều mà bạn có thể thay đổi trên trang web của bạn để làm tăng doanh số bán hàng, ngay cả khi bạn duy trì cùng một lưu lượng truy cập vào trang web. Quá trình này được gọi là Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi và là một lĩnh vực tiếp thị trực tuyến đo lường được mà bạn có thể dành nhiều thời gian để tập trung.

Dưới đây là 21 điều quan trọng bạn cần cân nhắc để bán sản phẩm trực tuyến

1 – Đảm bảo rằng tất cả các sản phẩm đều có một trang riêng của mình.

2- Trang bị mô tả độc đáo cho mỗi sản phẩm bạn bán- đừng cắt và dán nội dung của nhà sản xuất.

3 – Đánh giá của người dùng sẽ không chỉ cung cấp nhiều nội dung độc đáo cho sản phẩm của bạn mà còn giúp thúc đẩy những người khác đến với quyết định mua hàng.

4 – Sử dụng một hệ thống giỏ hàng đơn giản. Càng nhiều trang và nhấp chuột giữa việc nhấp vào “thêm vào giỏ hàng” và hoàn thành thanh toán thì càng có nhiều khả năng mọi người sẽ từ bỏ giỏ hàng của họ.

5 – Ba tuần sau giao dịch, hãy gửi email cho khách hàng của bạn và đề nghị họ để lại đánh giá cho các sản phẩm mà họ vừa mua.

6 -Khuyến khích khách hàng của bạn để lại đánh giá về sản phẩm trên trang web của bạn bằng quà tặng, ví dụ như tặng một thẻ giảm giá 500 nghìn đồng cho đánh giá tốt nhất trong tháng này.

7 – Sử dụng các phân tíchcủa Google Analytics để theo dõi cách mọi người tiêu thụ các trang bán hàng của bạn: họ kéo xuống nhiều đến đâu, họ nhấp vào những gì, v.v..

8- Tạo ra video giới thiệu hoặc đánh giá sản phẩm – chúng sẽ giúp làm tăng tỷ lệ chuyển đổi vì chúng cho phép mọi người thực sự nhìn thấy sản phẩm.

9 – Nếu bạn hết hàng, hãy đề nghị để có thông tin chi tiết của khách hàng và gọi lại cho họ khi bạn có sẵn hàng.

10 – Đảm bảo rằng trang web của bạn tải nhanh. Với mỗi giây trang của bạn tốn thời gian để tải, bạn vừa bị mất một khách hàng thiếu kiên nhẫn (đặt mục tiêu trong 3 giây – 6 giây hoặc nhiều hơn là quá chậm). Bạn có thể theo dõi tốc độ trang web của bạn thông qua Google Analytics.

11- Theo dõi những gì mọi người đang tìm kiếm trên trang web, bạn có thể thấy nhu cầu về các sản phẩm bạn không (chưa) có hoặc bạn có thể thấy rằng mọi người đọc sai tên những sản phẩm nhất định.

Cơ hội kinh doanh thời trang online cho 40 triệu người

Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay bảng giá website và công ty thiết kế web uy tín để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.

12- Đảm bảo rằng bạn có một blog để nói về các dòng sản phẩm của bạn, giảm giá và khuyến mãi hay các sản phẩm mới thú vị mà bạn sẽ sớm có hàng.

13 – Nếu bạn chỉ sử dụng ví điện tử để thanh toán, hãy đảm bảo rằng bạn kiểm tra thiết kế của trang thanh toán, trông bạn có đáng tin cậy?

14- Cung cấp đảm bảo hoàn tiền.

15- Đảm bảo rằng mọi người biết họ đang mua từ ai. Thêm địa chỉ nhà của bạn vào cuối và số điện thoại bán hàng của bạn ở góc trên bên phải của mỗi trang.

16- Bạn đang tìm kiếm một công cụ website bán hàng chuyên nghiệp? Hãy xem xét sử dụng nền tảng của Kinh Doanh Việt.com. Công ty này luôn tiếp tục đổi mới nền tảng bán hàng của họ, cho phép bạn tập trung vào việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

17 – Kiểm tra Facebook, liệu mọi người có phàn nàn, ca ngợi hay tìm kiếm sản phẩm của bạn hay không? Hãy tham gia với họ…

18 -Kiểm tra từng phần trên trang sản phẩm của bạn; nếu bạn chia 50% lưu lượng truy cập ngày mai đến một trang có nút “thêm vào giỏ hàng” màu đỏ và 50% đến một trang tương tự với nút “thêm vào giỏ hàng” màu xanh – trang nào bán được nhiều sản phẩm hơn?

19 – Rất nhiều khách hàng sẽ đến với trang web của bạn mỗi ngày, nhìn vào sản phẩm, thêm vào giỏ hàng của họ và sau đó không thanh toán. Nhìn vào các mã theo dõi thêm vào trang web của bạn để kiểm tra những sản phẩmnằm yên trong giỏ hàng và tạo ra một lý do để thúc đẩy người mua, chẳng hạn như việc giảm giá 5%.

20 – Khi sử dụng Google AdWords để thu hút khách hàng đến trang sản phẩm của bạn, đừng chỉ có một phiên bản duy nhất của quảng cáo. Thay vào đó, hãy tạo ra 5, 10 hoặc thậm chí 50 phiên bản của quảng cáo và theo dõi xem cái nào tăng doanh số nhiều nhất rồi sau đó tắtbỏ các quảng cáo không thực hiện tốt.

21 – Quảng cáo trên Facebook là một cách tốt để thu hút mọi người đến trang Facebook của bạn, nhưng không tốt đến thế trong việc thúc đẩy khách hàng thực hiện mua hàng. Nếu bạn vẫn muốn sử dụng nó, hãy đảm bảo rằng quảng cáo của bạn chỉ được nhắm mục tiêu đến những ngườithuộc nhân khẩu học phù hợp. Luôn đảm bảo đưa vào hình ảnh như là một phần của bất kỳ quảng cáo Facebook nào: quảng cáo Facebook có khuôn mặt của một phụ nữ tươi cười giúp chuyển đổi tốt nhất.

Xem thêm:

Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018

 Bảng giá website  

(Tổng hợp từ www.smallbusinessbc.ca/growing-a-business)


Chia sẻ bài viết này