6 loại quảng cáo Facebook kéo người dùng trở lại website bán hàng (P2)

Chẳng phải bỗng nhiên mà người ta coi Facebook là kênh tiếp thị hiệu quả nhất cho kinh doanh online, không chỉ lượng người dùng khổng lồ mà số hình thức quảng cáo do mạng xã hội này cung cấp cũng là một trong những lợi thế mà ít kênh khác có được. Phần trước của bài viết chúng tôi đã chia sẻ 3 trong số 6 loại quảng cáo Facebook kéo người dùng trở lại website bán hàng, bạn đã thử áp dụng cách nào chưa và bạn thấy hiệu quả của chúng ra sao? Nếu thấy không phù hợp với chiến dịch hiện tại thì hãy tham khảo tiếp 3 loại quảng cáo hữu ích khác dưới đây nhé!

  1. Quảng cáo một lời cảm ơn

Nhiều người có một thói quen xấu, đó là dồn hết nỗ lực vào chiến dịch tiếp thị để lôi kéo khách hàng mới rồi dừng lại ở đó. Đây là một sai lầm lớn! Mặc dù mới đầu phương pháp này sẽ giúp bạn mở rộng tập khách hàng nhưng về lâu dài nó lại không đem lại hiệu quả do đa phần khách hàng chỉ mua sắm một lần rồi thôi. Nó giống như một kiểu “ăn sổi”, mà trong kinh doanh mọi người đều biết lợi nhuận thu về và chi phí bỏ ra từ khách hàng trung thành luôn cao hơn khách hàng chỉ mua một lần. Có rất nhiều cách giúp bạn tránh tình trạng này, và quảng cáo trên Facebook cũng nằm trong số đó. Hãy lấy hình ảnh dưới đây làm ví dụ:

Đó là ảnh chụp của một mẫu quảng cáo video trên Facebook, và nó không hề có nội dung quảng bá sản phẩm, thay vào đó là lời cảm ơn của CEO tới những khách hàng đã tin dùng sản phẩm. Chỉ với 30s video mà chủ nhân của quảng cáo trên đã nhận được sự tương tác tích cực khổng lồ, gây ấn tượng tốt trong tâm trí khách hàng, tạo tiền đề để thuyết phục họ quay lại.

  1. Quảng cáo sản phẩm mới cho khách hàng hiện tại

Như chúng tôi đã phân tích ở trên, ngoài tập trung chiến dịch tiếp thị để mở rộng tập khách hàng thì bạn nên định hướng vào những khách hàng trung thành, đây mới là đối tượng chính đem lại lợi nhuận cho bạn. Dưới đây là những con số để minh chứng cho điều này:

– Khi tổ chức một chương trình khuyến mãi, tỷ lệ chuyển đổi trung bình từ khách hàng mới chỉ là 1%, trong khi đó với khách hàng trung thành con số này sẽ tăng gấp 10 lần.

– 80% lợi nhuận tương lai của bạn có thể đến từ 20% khách hàng hiện tại.

– Cứ giữ lại thêm 5% khách hàng trung thành bạn lại có thêm hơn 25% lợi nhuận và làm giá trị công ty tăng 15%.

– Cứ giữ lại thêm 2% khách hàng trung thành cũng tương đương với việc giảm 10% chi phí.

– Xác suất để chuyển đổi một khách hàng hiện tại lên tới 60 – 70% trong khi với khách hàng mới chỉ từ 5 – 205 mà thôi.

– Chi phí để có một khách hàng mới gấp từ 6 đến 7 lần so với chi phí giữ lại khách hàng hiện tại.

Điều này cho thấy các chiến dịch quảng cáo không nên chỉ hướng tới khách hàng mới, bạn cần phải tạo những chiến dịch giới thiệu sản phẩm đến khách hàng cũ để thuyết phục họ quay trở lại website mua sắm.

  1. Quảng cáo chương trình khuyến mãi (Event Responsive)

Như mục trên chúng tôi đã phân tích, tỉ lệ chuyển đổi của khách hàng cũ nhiều hơn gấp 10 lần khách hàng mới khi bạn tổ chức một chương trình khuyến mãi, vậy thì tại sao bạn không sử dụng hình thức quảng cáo Event Responsive để kéo các khách hàng cũ đó quay trở lại mua sắm tại website của mình? Bạn có thể thiết lập một trang sự kiện riêng trên Facebook hoặc tạo một chuyên mục khuyến mãi trên trang web của mình rồi cài đặt quảng cáo dẫn về những trang này. Những chương trình ưu đãi chỉ mang lại hiệu quả cao nhất khi có nhiều người biết đến nó, vì vậy hãy tận dụng sự phổ biến của Facebook để đẩy mạnh lợi nhuận trong kinh doanh online.

Muốn tạo được lòng trung thành của người dùng thì trước hết phải kéo được họ quay trở lại website bán hàng của mình. Hãy áp dụng ngay 6 loại quảng cáo trên Facebook này để chiến dịch tiếp thị của bạn hiệu quả hơn.

>>8 tiêu đề quảng cáo Facebook khiến khách hàng không thể từ chối


Chia sẻ bài viết này