Bí quyết để bán hàng trực tuyến hiệu quả và thành công

Một hôm nào đó, bạn thức dậy và quyết định sẽ kiếm tiền bằng cách bán hàng trực tuyến. Và một ngày nào đó, bạn từ bỏ quá trình này vì bạn cảm thấy nó quá khó khăn. Nhiều người bán hàng hóa và dịch vụ trực tuyến là những người kinh doanh tự do.

Sự thật là việc bán hàng trực tuyến cũng chỉ dễ dàng hay khó khăn giống như bán hàng trong thế giới thực. Nếu bạn là một nhân viên bán hàng tệ hại trong thế giới thực, rất có khả năng bạn sẽ vẫn là một nhân viên bán hàng tệ hại trong thế giới ảo.

Việc thiết lập trang web dễ dàng hơn để so với thiết lập cửa hàng thực tế và đó là lý do duy nhất khiến mọi người tin rằng bán hàng trực tuyến rất dễ dàng. Tất cả các kỹ năng khác mà bạn cần để bán hàng trong cửa hàng thực tế vẫn cần thiết ngay cả khi chúng ở trong hình thức được sửa đổi. Đó là lý do tại sao khi bạn bán bất cứ thứ gì, bạn cần phải có thái độ của một nhân viên bán hàng, cho dù là bạn đang bán hàng trực tuyến hay ngoại tuyến.

Dưới đây là một số bí quyết về việc bán hàng hoá và dịch vụ trực tuyến cho những người kinh doanh tự do.

Đừng bỏ cuộc giữa chừng

Bán hàng trực tuyến là công việc khó khăn và lâu dài. Để thành công trực tuyến cần nhiều thứ hơn việc chỉ có một trang web tốt cung cấp những gì bạn nghĩ là sản phẩm và dịch vụ thú vị.

Rất nhiều nghiên cứu đi sâu vào doanh số bán hàng cho một sản phẩm. Bạn cần phải thực hiện nghiên cứu thị trường tốt và đáp ứng nhu cầu cũng như mối quan tâm của khách hàng nếu bạn có ý định thực hiện bán hàng trực tuyến lặp lại. Sau đó, bạn cần phải tiếp tục thực hiện một số điều chỉnh cho hệ thống khi nó bắt đầu hoạt động để tiếp tục cải tiến.

Hãy nghĩ về kinh doanh trực tuyến không phải như một nguồn tiền bỏ ra mà như một công việc bạn phải làm thường xuyên để kiếm tiền. Cũng như bạn không thể mong đợi cái cây bạn vừa trồng ngày hôm qua đã ra quả ngay hôm nay, bạn không nên mong đợi một trang web non trẻ đem lại hàng tỷ đồng doanh thu trong vòng một tuần hoặc một tháng.

Phải mất thời gian để tìm hiểu bán hàng trực tuyến về quảng bá và tiếp thị trang web. Sau đó phải mất công sức để biến những gì bạn đã học được thành lợi nhuận từ kinh doanh trực tuyến. Vì vậy, hãy dành cho nó sự tôn trọng xứng đáng và làm việc theo hướng khiến cho nó thành công.

Hãy tự hỏi bạn sẽ mua gì từ trang web của bạn?

Một trong những cách dễ nhất để có được cái nhìn về trang web bán hàng là nghiên cứu từ góc độ của người mua hàng.

Vì hầu hết chúng ta không có kỹ năng lập trình tốt, chúng ta có xu hướng bị ảnh hưởng bởi người phát triển trang web cho mình. Tuy nhiên, bạn không cần phải chấp nhận tất cả những gì họ đưa ra. Đó là trang web của bạn và bạn có quyền định đoạt. Liệu người thiết kế trang web của bạn có thực hiện tốt công việc?

Hãy thử nghiệm và thật khách quan khi truy cập vào trang web của chính bạn. Có thể rất khó khăn để làm điều này vì bạn rất gần gũi với dự án và tình cảm của bạn gắn liền với nó.

Vẫn là vì lợi ích tốt nhất của doanh nghiệp để bạn có thể cố gắng nhìn nó từ góc độ của một người lạ. Hãy nghĩ mình là một người hoàn toàn xa lạ chỉ vô tình truy cập trang web của bạn từ trang kết quả tìm kiếm. Bạn có nhận được ấn tượng phù hợp ngay khi vào trang này hay không?

Hãy suy nghĩ về những gì người lạ sẽ nhìn vào trong 5 giây lướt qua trước khi hướng ra để thử một trang web khác. Liệu ấn tượng đầu tiên của trang web có tạo được niềm tin vào sản phẩm của bạn và liệu người lạ có thích những gì họ thấy đủ để thực hiện mua hàng hay không?

>> Có thể bạn chưa đọc:

Giải pháp hoàn hảo khi lựa chọn thiết kế website vnmaster.net

Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018

 Bảng giá website  

Hãy suy nghĩ như khách hàng của bạn và xem điều gì xuất hiện trong đầu

Nếu suy nghĩ như người mua hàng, bạn sẽ tự động nghĩ đến những gì mình cần thêm vào trang web để bán được sản phẩm. Có những công ty thiết kế web tuyên bố là biết tất cả về tiếp thị trang web, nhưng liệu họ có biết tâm lý cơ bản của khách hàng bình thường của bạn?

Không, họ không biết. Họ làm một số nghiên cứu để xem thị hiếu của khách hàng điển hình và sau đó căn cứ công việc của họ dựa trên đó. Ngược lại, bạn đã có kinh nghiệm cá nhân với việc bán sản phẩm của mình cho những người thực sự.

Bạn đã xác định mối quan tâm và lắng nghe câu hỏi của họ. Điều quan trọng hơn là bạn có câu trả lời phù hợp. Đó là lý do tại sao đầu vào của bạn trong trang web là vô giá. Bạn cần phải suy nghĩ như người mua trước khi bạn có thể có được các yếu tố phù hợp trên trang web. Người mua sẽ muốn biết những gì? Những câu hỏi thông thường mà bạn được hỏi là gì? Nếu bạn có thể kết nối với người mua và nhận được những điều đó để cân nhắc việc bán hàng, bạn đang đi đúng hướng!

Cơ hội kinh doanh thời trang online cho 40 triệu người

Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay bảng giá website và công ty thiết kế web uy tín để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.

(Tổng hợp từ www.freelancefolder.com)


Chia sẻ bài viết này