8 bí quyết Marketing Facebook từ kinh nghiệm phân tích 1 tỷ bài đăng (P2)

Chúng ta đã cùng tìm hiểu 4 trong số 8 bí quyết Marketing Facebook từ kinh nghiệm phân tích 1 tỷ bài đăng tại phần trước của bài viết. Bạn có cảm thấy những phát hiện này đúng với các chiến lược của mình hay không? Sau khi đọc tiếp 4 bí quyết khác của phần 2 hãy cho chúng tôi biết ý kiến cá nhân của mình nhé!

5. Người dùng không lên Facebook để đọc tin tức

Thông thường một bài đăng trên Fanpage có 2 phần: Đoạn mô tả và liên kết hoặc hình ảnh, video kèm theo. Dưới đây là số liệu thống kê phân tích về độ dài của đoạn mô tả với lượng tương tác:

Dễ thấy phần mô tả càng ngắn thì càng nhận được nhiều tương tác, ở đây là dưới 50 từ với 411,16 lượt. Thật vậy, người dùng không lên Facebook để đọc tin tức, vì vậy họ sẽ không kiên nhẫn với những bài đăng dài. Vì thế phần mô tả chỉ đóng vai trò gây sự chú ý cho họ, để họ nhấp vào liên kết hoặc chú ý đến hình ảnh, video của bạn mà thôi. Đó là lý do vì sao “giật tít” trên Facebook cũng cần nghệ thuật.

6. Đừng đăng những video Youtube

Theo những phân tích trước đó chắc hẳn bạn đã thấy loại bài đăng Video sẽ cho lượng chia sẻ khả quan hơn những loại bài đăng khác. Nhưng video cũng chia làm hai loại phổ biến:

– Video dẫn về từ Youtube

– Video trực tiếp tải lên Facebook

Bạn nghĩ rằng không có sự khác biệt lớn giữa chúng? BuzzSumo sẽ cho bạn thấy điều ngược lại bằng biểu đồ dưới đây:

Trong khi những video được dẫn về từ Youtube chỉ nhận được trung bình 149,75 tương tác thì con số này của video tải trực tiếp lên Facebook lại lên tới 951,48, gấp hơn 9 lần. Nếu bạn nghi ngờ rằng tập mẫu dùng để khảo sát không đủ lớn dẫn đến thiếu khách quan thì hãy kéo lên trên đọc lại, BuzzSumo đã nghiên cứu hơn 1 tỷ bài đăng mới cho ra kết quả như vậy, trong đó có 53 triệu bài viết video dẫn về từ Youtube, 25 triệu bài đăng video trực tiếp tải lên.

BuzzSumo không đưa ra phân tích rõ ràng cho thực trạng này, nhưng chúng ta có thể hiểu Youtube cũng là một mạng xã hội video, người dùng sẽ theo liên kết của bạn để tương tác tại trang Youtube đó chứ ít khi ở bài đăng Facebook. Vì vậy tốt nhất bạn nên tải trực tiếp video lên Fanpage là hơn.

7. Người dùng Facebook thích Instagram

Facebook có một tính năng độc đáo, đó là liên kết với những mạng xã hội khác, trong đó Instagram là ví dụ điển hình. Khi bạn đăng một bức ảnh lên Facebook thông qua Instagram nó sẽ hiển thị như thế này:

Và đây là số liệu thống kê mà BuzzSumo thu được về số lượng tương tác khi đăng hình ảnh trực tiếp lên Facebook với đăng thông qua Instagram.

Như vậy hình ảnh đăng qua Instagram sẽ nhận được lượng tương tác nhiều hơn đăng trực tiếp lên Facebook 23%. Liệu có phải người dùng Facebook cũng thích những hình ảnh từ Instagram hơn không? Lý do nào giải thích cho số liệu này? Mọi ý kiến tranh luận, đóng góp hãy để lại cho chúng tôi ngay sau bài viết này nhé!

8. Hashtag không tốt như những gì bạn nghĩ

Có phải bạn vẫn được khuyên nên sử dụng các hashtag trong bài đăng của mình trên Facebook? Đó là những cụm từ viết liền có dú # đằng trước, VD #phanmemkinhdoanhviet chẳng hạn. Hashtag đã thể hiện sức mạnh của mình tại một số mạng xã hội như Instagram, Twitter,… trong việc đem lại lượng tương tác cao. Nhưng với Facebook thì điều này chưa chắc đã đúng. Hãy nhìn vào số liệu dưới đây của BuzzSumo

Dễ dàng thấy được các bài đăng không chứa hashtag thì nhận được lượng tương tác cao hơn bài đăng có hashtag tới 34%. Lý do có thể là vì người dùng Facebook không quen với tính năng này, hoặc hashtag bạn chọn không phù hợp với chủ đề bài đăng, thậm chí là quá phố biến chẳng hạn. Dù sao thì việc dùng hashtag cũng không tốt như bạn tưởng, nên hãy xem xét lại trước khi sử dụng.

Với 8 bí quyết này hi vọng bạn sẽ cải thiện được chiến dịch Marketing Facebook sắp tới của mình được tốt hơn. Đừng quên để lại cho chúng tôi ý kiến tranh luận hoặc đóng góp cá nhân nhé!

Theo quicksprout.com

Đọc thêm phần 1 tại đây:

8 bí quyết Marketing Facebook từ kinh nghiệm phân tích 1 tỷ bài đăng (P1)

>>Những sai lầm khiến Marketing Facebook không hiệu quả


Chia sẻ bài viết này