9 bài học quý giá từ nhà bán lẻ quần áo hàng đầu nước Anh – Jeremy Hackett

Ở bài trước, một phần câu chuyện và sự thành công của Jeremy Hackett đã được hé lộ có lẽ khiến nhiều đọc giả cảm thấy vô cùng yêu quý và học hỏi được nhiều điều từ người đàn ông thành đạt này. Tiếp tục trong phần sau đây, bạn sẽ còn học hỏi được nhiều điều hơn nữa từ những gợi ý của nhà bán lẻ quần áo hàng đầu nước Anh.

Đừng sợ phải bơi ngược dòng

Hình 1: 9 gợi ý hoàn hảo từ nhà bán lẻ quần áo hàng đầu nước Anh

“Có một thời gian trước đây, bạn có thể mua ở Savile Row bất cứ loại quần áo nào từ các nhãn hiệu khác nhau, nhưng một số công ty lớn và lâu đời hơn đã đặt điều đó sang một bên vì bị phân tâm bởi một tác động từ bên ngoài. Khi chúng tôi ra mắt, đã có rất nhiều phong cách từ những năm 1980 được làm mới trở lại và có một cái nhìn phù hợp hơn rất nhiều. Có thể nói sự tính toán thời gian của chúng tôi là hoàn toàn chính xác. Tôi không đặt mục tiêu xây dựng một thương hiệu di sản mà thực tế điều đó đã xảy ra một cách tự nhiên. Người ta nói với tôi rằng: “Có phải bạn thừa hưởng thương hiệu này từ ông nội hay bố của bạn không?”. Hầu hết mọi người đều nghĩ việc bơi ngược dòng tìm về những “di sản” của tôi là khó có thể tự nghĩ ra được. Nhưng thực tế điều đó không có gì là quá đáng ngạc nhiên, chỉ là ít ai có khả năng chấp nhận rủi ro và bơi ngược dòng mà thôi.”.

Hiểu biết về các con số – hoặc tìm một người nào có khả năng làm điều đó

Hình 2: 9 gợi ý hoàn hảo từ nhà bán lẻ quần áo hàng đầu nước Anh

“Tôi nghĩ rằng một phần thành công ngày nay có được là do trong những ngày tiên khởi nghiệp, tôi đã có được bên mình một chuyên gia tài chính tốt giúp tôi tính toán và cân đối các con số liên quan đến sản phẩm và tài chính. Tôi am hiểu rất tốt về sản phẩm của mình nhưng những vấn đề liên quan đến các con số thường vượt ngoài tầm hiểu biết của tôi. Đó là lý do khiến tôi kết hợp với người bạn đó và tạo ra được thành công như bây giờ. Kết quả kinh doanh của tôi là một minh chứng khẳng định rằng: sự hiểu biết ngân sách, tài chính đóng vai trò vô cùng quan trọng.”.

Xem thêm:

7 thói quen thường ngày của một người bán hàng thành công

5 sai lầm cần tránh để trở thành một doanh nhân thành đạt

Thiết kế web doanh nghiệp

Tin vào những gì bạn đang làm

Hình 3: 9 gợi ý hoàn hảo từ nhà bán lẻ quần áo hàng đầu nước Anh

“Điều thực sự quan trọng là bạn có một niềm tin vào bất cứ điều gì bạn đang làm và rằng bạn có một quan điểm riêng. Khi bắt đầu xây dựng thương hiệu Hackett, tôi đã gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí nhiều người còn bảo rằng không thấy được tương lai phát triển. Tuy nhiên, vì tin tưởng vào chính bản thân mình, tôi đã cố gắng làm việc chăm chỉ, xem đó là niềm đam mê và là tất cả niềm vui trong cuộc sống. Tôi chưa từng nghĩ đó là công việc và đặt vào mình quá nhiều áp lực của sự thành công hay thất bại. Mỗi ngày, tôi đến đường Portobello lúc 4 giờ sáng, lấy quần áo và trở lại nhà kho nhỏ của mình, phân loại, sắp xếp chúng ra để sửa chữa rồi giặt thật sạch, rửa. Tôi mở cửa hàng lúc 10 giờ sáng và ở đó cả ngày, thậm chí tôi còn dành cả thời gian buổi tối của mình để chăm sóc cho nó. Tôi rất thích đi chợ mặc dù chẳng có mục đích gì và thích cái cảm giác khi tìm kiếm được một cái gì đó tuyệt vời cho cửa hàng của mình. Cho đến tận bây giờ, tôi vẫn cảm thấy rất hứng thú với công việc của mình nhưng theo một cách khác bởi Hackett đã trở thành một doanh nghiệp lớn. Mặc dù vậy, mỗi khi có ý tưởng gì, tôi đều đến bộ phận thiết kế để trình bày ý tưởng của mình rồi biến nó thành một sản phẩm hiện thực và bán nó cho mọi người. Đó là lúc tôi cảm thấy hạnh phúc và tôi nghĩ rằng mọi thứ vẫn rất ok!

Hãy tinh tế trong việc thúc đẩy thương hiệu trên các phương tiện truyền thông xã hội

Hình 4: 9 gợi ý hoàn hảo từ nhà bán lẻ quần áo hàng đầu nước Anh

Xem thêm:

* 9 gợi ý từ nhà bán lẻ quần áo hàng đầu nước Anh – Jeremy Hackett (P1)

Học hỏi cách xây dựng thương hiệu của bà chủ Evashoes

“Internet là một công cụ quan trọng cho các doanh nghiệp. Tôi không hoạt động quá nhiều trên Facebook hay Tweet, nhưng tôi rất coi trọng trang blog Mr Classic của mình. Đó là một cách để tôi giữ liên lạc với thế kỷ 21! Tuy nhiên, tôi không bao giờ quảng bá một cách lộ liễu cho thương hiệu Hackett, mặc dù, tất cả các thông tin và thông báo cho mọi người đều được đưa ra một cách “yên tĩnh”. Người ta sẽ tin tưởng vào Hackett hơn nếu nhìn thấy những điểm tốt trong các sản phẩm khác nữa và một thương hiệu của riêng tôi. Tôi không thích rao giảng cho mọi người về những gì họ nên mặc  bởi mỗi người đều có quan điểm và phong cách riêng của họ. Thay vào đó, tôi chỉ đưa ra những ý tưởng để họ chọn lựa.”.

Đừng bị cám dỗ bởi việc sử dụng nhà của bạn như một tài sản thế chấp

Hình 5: 9 gợi ý hoàn hảo từ nhà bán lẻ quần áo hàng đầu nước Anh

“Trước khi sở hữu thương hiệu này, tôi đã tham gia làm việc tại một cửa hàng giày ở Covent Garden. Và đó cũng là khoảng thời gian thực sự khó khăn khi tôi mắc phải một sai lầm lớn nhất từ trước đến giờ, tôi đã đem căn hộ của mình ra thế chấp với ngân hàng như một thứ để bảo lãnh. Vì thế, đừng bao giờ chắc chắn vào việc tài sản của bạn có thể chống đỡ cho doanh nghiệp của bạn. Tôi sẽ không bao giờ mở một cửa hàng giày nào tương tự như vậy nữa!”.

Với tình yêu, đam mê, nỗ lực và những kinh nghiệm tích lũy của mình, Jeremy Hackett đã thực sự thành công trên con đường riêng khá là khác biệt. Và trên đây là những gợi ý mà ông đưa ra cho tất cả mọi người, những ai đang có ý định khởi nghiệp kinh doanh. Chúc tất cả các bạn sẽ sớm thành công như vậy nhé!


Chia sẻ bài viết này