Bạn đang bán hàng trên Facebook? Bạn đang muốn câu like Facebook nhằm thu hút cộng đồng quan tâm đến thương hiệu của mình hơn? Bạn muốn mọi người tương tác (Like, comment, share) ảnh của mình một cách rầm rộ? Nếu vậy, hãy học 4 cách câu like Facebook dưới đây đảm bảo bài post của bạn sẽ khiến cộng đồng like điên đảo.
1. Nội dung mới và phù hợp với thương hiệu
Theo như thống kê từ Pinterest, hiện có đến 80% nội dung trên mạng xã hội này được chia sẻ hoặc ghim lại, và con số này cũng tương tự như trên mạng xã hội Facebook. Trong khi đó, những nội dung được chia sẻ thường là nội dung mới, mang tính đặc biệt. Nếu bạn muốn làm điều tương tự này trên trang cá nhân của mình, hãy biết cách chọn những hình ảnh mới, chưa từng được chia sẻ trên mạng là tốt nhất.
Nội dung hài hước là cách giúp câu like Facebook khá thành công
Nếu có sử dụng lại ảnh đã có từ người khác, hãy biết làm mới chúng bằng các công cụ đồ họa và thêm vào những điều mới, hoặc một câu châm ngôn hay phủ trên tấm ảnh để thu hút người xem và câu like Facebook hiệu quả hơn.
Các nội dung đăng tải không nhất thiết phải là hình ảnh hoặc video với sự hỗ trợ của thiết kế, kiểu chữ, hoặc chỉnh sửa cao cấp, nhưng chúng cần phải được nhất quán, có giá trị trong ngành công nghiệp và thương hiệu của bạn. Điều này cũng sẽ khiến các doanh nghiệp khác sẽ tìm kiếm bạn vì bạn cung cấp nội dung trực quan chất lượng trên cơ sở phù hợp giúp với nhu cầu độc giả.
Cơ hội kinh doanh online cho 40 triệu người
Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay báo giá website và công ty thiết kế web bán hàng để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.
2. Nội dung mang tính thời sự, hài hước
Một mẩu chuyện hấp dẫn, một hình ảnh đang gây nhiều tranh cãi, một chương trình truyền hình thực tế cảm động… bạn có thể tận dụng tất cả những thông tin mang tính thời sự này để áp dụng trên Facebook của mình. Tuy nhiên, cần ưu tiên những tin tức có liên quan ít nhiều đến sản phẩm/dịch vụ bạn đang bán là tốt nhất.
Đăng những thông tin thời sự luôn là cách câu like Facebook hiệu quả
Nếu để ý trên các trang Facebook của đối thủ hay những trang khác, bạn sẽ thấy họ luôn cập nhật những thông tin hot nhất theo từng ngày như cơn sốt Võ Tắc Thiên, các vụ máy bay rơi, rồi mới đây nhất là các bài post liên quan đến chiếc váy ma thuật kỳ lạ… Chỉ cần một hình ảnh/video liên quan và một câu dẫn dắt, khiêu khích sự tương tác của người dùng là bạn đã thành công được 70% rồi. Ví dụ Võ Tắc Thiên phiên bản lỗi chính là anh, Lộ diện ảnh thật thời cấp 3 của hoa hậu xyz…
Mọi người sẽ chia sẻ nhiều hơn nếu họ cảm nhận thông tin đó có ý nghĩa
Mục đích tạo trang Facebook của bạn là để quảng bá sản phẩm thương hiệu đến những khách hàng tiềm năng với mong muốn họ sẽ qua tâm và nhấc điện thoại gọi đặt hàng. Thế nhưng không nên chi chăm chú vào mục đích này mà quên việc truyền cảm hứng đến đối tượng mục tiêu khiến họ phải chia sẻ bài viết của bạn với bạn bè của họ. Không chỉ nói về kinh doanh của bạn, hãy kể một vài câu chuyện cảm động, những hình ảnh vui nhộn, hài hước để người đọc được cười, được khóc để họ gắn bó với bạn hơn.
>Có thể bạn quan tâm:
Báo giá thiết kế website bán hàng
3. Lựa chọn giờ vàng
Lựa chọn thời điểm thích hợp để post bài là khá quan trọng, nó giúp thu hút được sự tương tác tốt nhất từ phía cộng đồng trên bài viết của bạn. Có 3 khung giờ post bài bạn có thể tham khảo:
8h30 – 9h (sáng)
1h – 2h (trưa)
7h – 7h30 (tối)
Đây được xem là các khung giờ có nhiều người online nhất, vì thế bài viết sẽ nhận được sự tương tác (Like, Share, comment) tốt hơn. Nếu chọn các khung giờ khác bài đăng của bạn trên Facebook sẽ bị trôi đi bởi thế ít người sẽ nhìn thấy nó hơn.
4. Nên đăng khoảng bao nhiêu tin mỗi ngày?
Điều này còn phụ thuộc vào page của bạn có bao nhiêu lượt thích, lượng người dùng tương tác mà từ đó có sự tùy biến cho phù hợp. Theo như kinh nghiệm của nhiều người thì lượng tin/bài đăng trên Facebook mỗi ngày sẽ được chia như sau:
Nếu Fanpage có dưới 1000 người theo dõi bạn có thể xê dịch trong khoảng 2-4 tin một ngày.
Nếu Fanpage có từ 10 – 15 nghìn lượt thích bạn có thể đăng khoảng 5-7 tin/ngày.
Nếu Fanpage có nhiều hơn 15 nghìn người theo dõi bạn có thể tăng lượng tin lên khoảng 7-10 tin/ngày.
Tuy nhiên, đây cũng chỉ là những con số hết sức lý thuyết, có thể phù hợp, hoặc không phù hợp với trang Facebook của bạn. Vì vậy, cách tốt nhất là bạn nên kiểm nghiệm từ từ và theo dõi hiệu quả nó mang lại. Khi đã có kết quả thực tế bạn sẽ biết cách điều chỉnh lượng tin mỗi ngày sao cho phù hợp nhất với Fanpage của mình.