Học hỏi cách xây dựng thương hiệu của bà chủ Evashoes

Từ niềm đam mê với những đôi giày và lòng khao khát cháy bỏng tạo ra một thương hiệu Việt, đảm bảo chất lượng cũng như giá cả và dịch vụ bảo hành tốt nhất cho người tiêu dùng, chị Cao Thị Thanh Nga đã dày công tìm tòi, nghiên cứu trong khoảng thời gian dài để làm nên thương hiệu Evashoes như hiện nay với 30 showroom trên địa bàn Hà Nội và gần 500 đại lý tại khắp các tỉnh thành trên toàn quốc.

Học hỏi cách xây dựng thương hiệu của bà chủ Evashoes

Nhận thấy thị trường giày dép tại Việt Nam khá cạnh tranh, nhiều doanh nghiệp bán buôn bán lẻ nhưng hoạt động không bài bản và chưa quan tâm đến một thương hiệu toàn diện để mang lại cho người tiêu dùng sự tin tưởng và an tâm khi mua hàng. Vì thế, chị Nga không ngại ngần đặt ra cho mình một ý tưởng khá thách thức và táo bạo là lập nên một thương hiệu riêng trong ngành sản xuất da giày Việt Nam mang tên Evashoes. Trong khi đó, bản thân cũng chưa hiểu biết nhiều lĩnh vực về công nghệ cũng như là đường đi nước bước trong sản xuất. Lấy đó làm động lực, chị đã chọn xuất phát điểm cho Evashoes là tạo thương hiệu khởi đầu và thuê gia công bởi các nhà máy chuyên làm hàng xuất khẩu.

Song song với quá trình này, chị Nga không ngừng tham khảo và nghiên cứu về các hoạt động thiết kế, sản xuất và hoạt động thương mại của lĩnh vực giày nữ ở trong nước và thị trường Á, Âu. Bước đột phá ngay sau đó 1 năm, khi đã thấy thiên thời – địa lợi – nhân hòa, chị Nga đã quyết định đầu tư mở xưởng sản xuất, tự làm từ A-Z. Đi ngược lại với các cơ sở sản xuất khác trên thị trường Việt Nam, hầu như không có sự nghiên cứu thị trường và phát triển thương hiệu riêng một cách kỹ lưỡng, bên cạnh sử dụng dây truyền sản xuất hiện đại, Evashoes còn tập trung phát triển thương hiệu một cách bài bản hơn cả. Hiện nay Evashoes đã có 30 showroom trên địa bàn Hà Nội và gần 500 đại lý tại khắp các tỉnh thành trên toàn quốc.

Xem thêm:

Cách nhanh chóng để có được các khách hàng tiềm năng

Cách tăng tỷ lệ chuyển đổi website bán hàng trực tuyến

Bối cảnh sản phẩm giúp bạn bán hàng trực tuyến như thế nào?

Bán thứ khách hàng cần chứ không bán thứ mình có

Học hỏi cách xây dựng thương hiệu của bà chủ Evashoes

Đánh vào phân khúc khách hàng nữ giới trong khoảng 20-45 tuổi, Evashoes luôn đặt sở thích, xu hướng sử dụng giày dép của những đối tượng mục tiêu này lên hàng đầu. Một khó khăn lớn nhất trong những bước đi đầu tiên của Evashoes đó là về vấn đề thiết kế mẫu mã sản phẩm. Chị Nga cho hay: “Thực sự cũng không dễ dàng để dung nạp được những nhà thiết kế tài năng, có thể nắm bắt được xu thế tạo nên những sản phẩm phù hợp với người tiêu dùng, đồng thời lại phải có những điểm phá cách, sáng tạo để hình thành nét riêng cho thương hiệu.

Mặc dù vậy, chị Nga luôn tin tưởng mọi khó khăn đều sẽ có chìa khóa để tháo gỡ, điều cần làm là phục vụ khách hàng bằng cả tấm lòng, “mang đến những thứ họ cần chứ không bán những thứ mình có”. Vì thế, một cuộc “cách mạng xanh” đã được dấy lên, toàn thể bấy nhiêu con người của Evashoes từ Giám đốc tới nhân viên, từ thiết kế cho tới bán hàng đều trợ giúp nhau để bắt nhịp xu thế của người tiêu dùng, xây dựng nền móng vững chắc dựa trên nhu cầu và niềm tin của khách hàng. Và tất nhiên, ý kiến phản hồi của khách hàng luôn được ưu tiên hàng đầu để đưa ra những ý tưởng sáng tạo không ngừng nghỉ. Hàng tuần, Evashoes cho ra đời 20-25 mẫu mã mới để phục vụ nhu cầu cấp thiết của khách hàng. Cho tới nay, hoàn toàn có thể khẳng định Evashoes là nhãn hiệu thời trang giày công sở nữ đầu tiên tại Việt Nam hướng tới việc đem đến những đôi giày phù hợp nhất với sở thích, thẩm mỹ và đặc điểm công việc cho những người phụ nữ Việt Nam nơi công sở.

Đi sâu vào khẳng định chất lượng

Học hỏi cách xây dựng thương hiệu của bà chủ Evashoes

Chỉ chú trọng riêng về mẫu mã thôi thì chưa đủ, Evashoes còn muốn làm nhiều hơn thế nữa” chị Nga chia sẻ. Evashoes đã đề ra tiêu chí biến giày dép trở thành một thứ vũ khí thời trang lợi hại, giúp cho người phụ nữ tôn lên được vẻ đẹp quyến rũ rất riêng của người Á Đông, đồng thời vẫn đáp ứng được nhu cầu di chuyển và sự năng động trong công việc.

Các bạn đã từng nghe đến giày an toàn chưa? Đây là một điểm tạo nên sự khác biệt của Evashoes. Với sự trải nghiệm của một người tiêu dùng, sự nghiên cứu sâu sắc của 1 bà chủ khi kinh doanh, chị Nga luôn hướng đến những điều tốt đẹp nhất cho sản phẩm của mình. Và việc tạo nên những trải nghiệm thú vị cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm cũng là mục tiêu chính. Vì vậy, tất cả các nguyên liệu đều được lựa chọn kỹ lưỡng tạo cảm giác mềm mại, không bị đau chân. Ví dụ như lớp cốt của giày được sử dụng từ giấy ép của Nhật, có độ dẻo dai lớn, ngay cả khi gặp nước, sản phẩm vẫn hoàn toàn không bị bai hay vỡ form. Evashoes cũng mới cho ra mắt sản phẩm giày đế cao su có độ đàn hồi và độ bền rất tốt, đối với những loại giày cao gót còn tránh gây tiếng kêu khi bước đi và có thể bẻ, uốn thoải mái mà không bị gãy đế.

Không những quan tâm về độ bền, độ êm, Evashoes còn chú trọng đến sức khỏe của khách hàng. Hầu hết các sản phẩm của hãng đều hướng tới cảm nhận thực tế. “Lòng bàn chân là nơi tập trung rất nhiều dây thần kinh nên sử dụng đế lót có độ êm ái và thấm hút ẩm tốt sẽ giúp khách hàng luôn cảm giác thoải mái, điều hòa nhiệt độ và đảm bảo không bị đau bàn chân hay mỏi gối”- chị Nga bật mí.

Chất lượng của sản phẩm luôn được khẳng định bởi các chính sách bảo hành cho toàn bộ khách hàng trên hệ thống nếu bị sứt chỉ, khô keo, mòn gót và đối với những lỗi không khắc phục được như nổ da chẳng hạn sẽ được 1 đổi 1 trong vòng 12 tháng.

Cơ hội kinh doanh online cho 40 triệu người

Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay Bảng giá website bán hàng  và công ty thiết kế web bán hàng tốt để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.

Khách hàng chính là người marketing cốt lõi

Học hỏi cách xây dựng thương hiệu của bà chủ Evashoes

Ngay từ khi thai nghén ý tưởng kinh doanh này, chị Nga đã xác định phương châm cốt lõi nhất đó là để chính khách hàng tự marketing cho mình. Còn riêng những công cụ như SEO, chạy quảng cáo… chỉ là hỗ trợ giúp khách hàng dễ dàng biết đến mình hơn mà thôi.

Để khách hàng trở thành người marketing cho mình, chỉ có thể là thuyết phục họ bằng chất lượng sản phẩm và cung cách phục vụ”. Về chất lượng sản phẩm, Evashoes quan tâm đến 4 yếu tố: độ bền, độ êm, độ an toàn và thuận tiện khi sử dụng. Mỗi yếu tố sẽ được tối ưu triệt để từ khâu thiết kế cho tới lựa chọn chất liệu, quy trình sản xuất. Còn về phong cách phục vụ cũng luôn được quán triệt theo văn hóa thương hiệu của Evashoes. Nhân viên được tuyển chọn và đào tạo một cách bài bản và luôn chủ động trong mọi hoàn cảnh. Hãng luôn khuyến khích nhân viên mang đồ đến cho khách, chăm sóc khách hàng tận tình chu đáo nhất có thể.

Với thế mạnh của một thương hiệu Việt dành riêng cho người Việt, Evashoes luôn đổi mới và phát triển không ngừng, hướng mục tiêu tới chất lượng, đa dạng, tinh tế và thân thiện, trở thành người bạn đồng hành thân thiết góp phần vào sự thành đạt, hạnh phúc và thịnh vượng của mọi phụ nữ Việt Nam.

Phỏng vấn độc quyền bởi Kinh Doanh Việt


Chia sẻ bài viết này