Thống kê, phân tích website là việc làm quan trọng để các webmasters nắm được thói quen truy cập của khách hàng, trả lời câu hỏi vì sao trang web chưa lên top google… để từ đó đưa ra các bước phát triển phù hợp.
6 công cụ quản lý, theo dõi website tốt nhất hiện nay
Dưới đây là 6 công cụ theo dõi, thống kê, phân tích website được hiệu quả nhất hiện nay.
1. Google Analytics
Google Analytics là công cụ trợ giúp hàng đầu cho những người quản trị website với tính năng vượt trội. Nó không chỉ giúp cho bạn đo lường doanh số bán hàng, số lượng truy cập, số lần xem trang, thời gian trung bình, tỷ lệ thoát… mà còn cung cấp những thông tin chuyên sâu như vị trí địa lý của người truy cập, phương tiện sử dụng để vào website, tốc độ truy cập Internet…
Google Analytics là công cụ hiệu quả nhất hỗ trợ việc quản lý website
Với những báo cáo có được, bạn sẽ hiểu những phần nào của trang web đang hoạt động tốt, những trang nào khách hàng thường xuyên tương tác nhất để có hướng phát triển phù hợp. Ngoài ra bạn cũng sẽ nắm được thói quen của người truy cập web, theo dõi các giao dịch cho chiến dịch và từ khóa từ đó điều chỉnh giỏ mua sắm để tăng doanh số bán hàng, xây dựng mức độ trung thành của khách hàng.
Xem thêm:
- Công ty thiết kế web bán hàng tốt
- Bảng giá website bán hàng
- Một số lời khuyên cho việc nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
- Bật mí 5 công cụ giúp bạn nghiên cứu đối thủ cạnh tranh hiệu quả
2. Google Webmaster Tools
Đây là công cụ quản trị website giúp chúng ta hiểu được lý do vì sao các máy tìm kiếm nhìn thấy website của bạn thông qua việc cung cấp những số liệu liên quan đến từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất, liên kết đến website có nguồn gốc từ đâu. Google Webmaster Tools cũng sẽ thông báo cho nhà quản trị biến những thông tin về số pages đã được “indexed”, lỗi được tìm bởi Googlebot. Những thông tin bao gồm các lỗi như: malware gây hại đến người truy cập, lỗi cản trở crawler index…
Quản lý website thông qua Google Webmaster Tools
Khi sử dụng Google Webmaster Tools, người quản trị websie sẽ biết cách làm trang web của mình thân thiện với các SE, khắc phục những lỗi liên quan tới tốc độ tải trang của website…
Xem thêm:
Vì sao sinh viên khởi nghiệp thất bại
Xây dựng lòng tin với khách hàng trên website
3. SEOmoz’s Page Strength Tool
SEOmoz là công cụ giúp bạn phân tích, đánh giá về khả năng SEO của website, giúp tối ưu hóa tìm kiếm hàng đầu. Công cụ này cũng cung cấp những thông tin giá trị về SEO thông qua blog, bài viết và công cụ. Đồng thời với việc tích hợp OpensiteExploter sẽ giúp phân tích hồ sơ backlink, đo lường các chỉ số social media như G+, Like,share…
Ngoài ra công cụ này còn giúp chỉ ra “relative importance and visibility” và “potential strength and ability of a page to rank in the search engines” nhằm giúp chủ web có một cái nhìn căn bản về độ mạnh, yếu của trang.
Cơ hội kinh doanh online cho 40 triệu người
Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh thời trang không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay bảng giá website bán hàng và bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.
4. Googlerankings.com
Công cụ này sẽ giúp cho bạn nắm được những từ, cụm từ nào đang có tần suất xuất hiện lớn trên website thông qua những nội dung được đề cập trong trang, tiêu đề, heading và thẻ meta.
Googlerankings giúp tìm kiếm thứ hạng website trên google
Googlerankings là công cụ tuyệt vời để tối ưu hóa những từ, cụm từ mà bạn hướng tới đồng thời cho phép tìm kiếm thứ hạng website trên google.
5. Mike’s Marketing Tools
Các webmaster thường sử dụng hai công cụ chính trong Mike’s Marketing Tools:
Search Engine Rankings: Công cụ này giúp kiểm tra thứ hạng SEO hàng đầu tại Google, Bing và Yahoo, tức là sẽ hiển thị những trang mà website của bạn xuất hiện trong một số công cụ tìm kiếm với một từ, cụm từ cụ thể. Thay vì việc truy cập nhiều bộ máy tìm kiếm để tìm website của bạn thì bây giờ chỉ cần vào Search Engine Rankings là bạn đã nắm được những thông tin cơ bản
Link Popurlarity Tool: Công cụ này giúp bạn kiểm tra số lượng backlinks vào trang web trong Google và Bing. Backlinks là yếu tố quan trọng đánh giá website, nó như một phiếu bầu giúp trang web lên top nhanh hơn . Vì vậy với việc nắm được những trang cụ thể mà liên kết tới website, bạn sẽ có được hướng phát triển, SEO phù hợp
Ngoài ra Mike’s Marketing Tools còn có nhiều tính năng như tính toán mật độ từ khóa trong văn bản khi bạn gõ, kiểm tra tên miền sẵn có, tạo tiêu đề và thẻ meta; kiểm tra các tuyến đường đi gói tin của dữ liệu khi nó di chuyển qua web.
6. FeedBurner
Google Feedburner là trình quản lý các feed của trang web trực tuyến, nếu bạn xây dựng một blog thì nên sử dụng dịch vụ này. Công cụ này giúp bạn phân tích được sự phát triển của Blog như số lượng người ghé thăm, hệ thống quảng cáo tùy chọn, số người đăng ký bạn có và bao nhiêu trong số họ click thông qua “feed” của bạn.
Cơ hội kinh doanh online cho 40 triệu người
Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay công ty thiết kế web bán hàng tốt và bảng giá website bán hàng để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.
Tổng hợp Internet