Vạch trần 3 xu hướng thương mại điện tử dẫn đầu về lợi nhuận 2015

Thương mại điện tử đã và hiện đang vẫn là xu hướng kinh doanh thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người. Trong nhiều năm qua, hàng loạt các trang web bán hàng lớn nhỏ đã ra đời cho thấy sự phát triển không ngừng nghỉ của nền tảng kinh doanh này. Nhưng không dừng lại ở đó, đứng trước tình hình hiện tại và vô vàn những cơ hội phát triển trong tương lai, bán hàng trực tuyến hứa hẹn sẽ còn phát triển và tiến xa hơn nữa trong năm 2015 này.

Hình 1: Vạch trần 3 xu hướng thương mại điện tử dẫn đầu về lợi nhuận 2015

Sau đây là 3 xu hướng dẫn đầu về lợi nhuận trong năm nay mà các chủ doanh nghiệp trực tuyến không nên bỏ qua:

1. Một phần ba doanh số bán hàng qua mạng có được từ các giao dịch trên thiết bị di động

Một trong số những phát hiện lớn nhất của các nhà nghiên cứu lĩnh vực thương mại điện tử là vào năm 2014 có đến một phần ba lượng đơn đặt hàng trực tuyến được người dùng thực hiện thông qua một thiết bị di động chứ không phải là máy tính để bàn hay máy tính xách tay. Tỷ lệ này chỉ là 23% trong năm 2013 và thậm chỉ chỉ là 12% theo thống kê năm 2012. Điều đó có nghĩa là chỉ trong vòng có 2 năm mà những đóng góp của điện thoại di động vào tổng doanh thu bán hàng trên mạng đã tăng vọt 175%, cho thấy xu hướng phát triển nhanh chóng và không ngừng nghỉ của hoạt động mua sắm qua di động.

Hình 2: Xu hướng giao dịch mua sắm trên thiết bị di động

Hình 3: Kinh doanh online thông qua điện thoại di động

Đó quả thật là những con số ấn tượng. Ấn tượng đến nỗi khiến cho các chủ doanh nghiệp khó lòng có thể bỏ qua việc tập trung vào phát triển các trải nghiệm di động hoàn hảo hơn để thỏa mãn nhu cầu mua sắm tiện lợi và dễ dàng cho khách hàng.

2. Xu hướng phát triển của thương mại điện tử thông qua mạng xã hội

Sự gia tăng lưu lượng truy cập vào các trang web bán hàng trực tuyến thông qua điện thoại di động một phần là được thúc đẩy bởi xu hướng phát triển của bán hàng online thông qua nền tảng truyền thông xã hội. Điển hình là Facebook, trong  khi lượng truy cập  từ máy tính để bàn chỉ là 5% thì con số thông qua di động đã là 7%. Ngoài ra thì lưu lượng truy cập Google từ điện thoại chiếm đến 12% trong khi con số này từ máy tính cũng chỉ là 18% mà thôi.

Những thông tin này dường như cho thấy rằng máy tính đang được sử dụng để tìm kiếm hàng hóa nhiều hơn nhưng điện thoại di động và các phương tiện truyền thông xã hội mới là nơi mà người dùng sử dụng để theo dõi và mua hàng. Bên cạnh điện thoại thì trong năm 2014, lượng đơn đặt hàng trên các trang web kinh doanh online từ các phương tiện truyền thông xã hội cũng đã tăng trưởng một cách đáng kinh ngạc với con số tăng trưởng đạt 202%.

Hình 4: Xu hướng kinh doanh trực tuyến trên các phương tiện truyền thông xã hội

Mặc dù phần lớn lượng truy cập và các đơn hàng từ Facebook có được là do mất phí từ việc quảng cáo nhưng việc tận dụng các trang mạng xã hội như Facebook với vai trò là một nền tảng tiếp thị lại mang đến những hiệu quả tuyệt vời. Hy vọng rằng trong tương lai, thương mại xã hội sẽ là một xu hướng quan trọng đối với tất cả các doanh nghiệp.

3. “Luôn luôn mua sắm” hiện nay là một xu hướng thực tế

Con người bây giờ với điều kiện cuộc sống ngày càng được nâng cao thì họ có thể mua sắm ở bất cứ nơi đâu và vào bất cứ khi nào mà họ cảm thấy thuận tiện cho mình. Mua sắm thông qua máy tính để bàn tại nơi làm việc, trên điện thoại di động khi đi lại, hay mua sắm ngay cả trên giường trong thời gian lướt Facebook giải trí. Điều đó có nghĩa là các doanh nghiệp trực tuyến nên tăng cường đầu tư để cung cấp những trải nghiệm mua linh hoạt và thích hợp hơn với thói quen mua sắm của khách hàng.

Hình 5:  Xu hướng mua sắm mọi lúc mọi nơi

Thực hiện giao dịch trên các thiết bị di động, tiếp xúc với thương mại điện tử ngay cả khi đang trải nghiệm mạng xã hội và mua sắm mọi lúc mọi nơi chính là những xu hướng nổi bật và hứa hẹn sẽ còn phát triển hơn nữa trong năm 2015 này. Do đó, để thúc đẩy kinh doanh trực tuyến, các chủ doanh nghiệp cần phải mạnh dạn đầu tư nhiều hơn nữa, đăng ký website để tăng cường trải nghiệm khách hàng và tận dụng hiệu quả các xu hướng phát triển trên.

(Tổng hợp từ www.shopify.com)


Chia sẻ bài viết này