5 bước xây dựng dự báo doanh thu bán hàng

Trong giai đoạn khởi động, việc dự báo doanh thu bán hàng cũng như chi phí kinh doanh thực sự là vấn đề trừu tượng mang tính nghệ thuật. Làm sao để có thể thu hút nhà đầu tư cấp vốn phát triển các kế hoạch kinh doanh và xây dựng doanh nghiệp của bạn. Điều này sẽ cần bạn xây dựng dự báo doanh thu chi tiết và chuẩn xác, để nhà đầu tư tin tưởng rằng nó sẽ thực sự mang về lợi nhuận.

5 bước xây dựng kế hoạch bán hàng, dự báo doanh thu

Hơn nữa, việc xây dựng dự báo doanh thu chu đáo, sẽ tạo điều kiện để bạn cho ra một kế hoạch nhân sự và hoạt động thích hợp, giúp cho doanh nghiệp vươn tới thành công. Dưới đây là bài chia sẻ 5 bước xây dựng dự báo doanh thu bán hàng tin cậy, giúp bạn thu hút nhà đầu tư và kỹ năng cần thiết để xây dựng doanh nghiệp của mình.

1. Mô tả khái niệm kinh doanh đơn giản và rõ ràng

Bạn không thể mong đợi khách hàng tiềm năng nói ra những gì họ nghĩ về doanh nghiệp của bạn, trừ khi bạn mô tả rõ ràng và ngắn gọn. Hãy cố gắng nói rõ trong một vài câu đơn giản những gì doanh nghiệp của bạn đang làm và tại sao nó tốt hơn so với những doanh nghiệp khác đã đi vào hoạt động.

Dưới đây là một ví dụ:

Một trong những nhóm sinh viên của tôi đã lên kế hoạch xây dựng một ứng dụng, cho phép mọi người có chỗ đậu xe tư nhân ở một thành phố nào đó, giúp khách du lịch cá nhân có thể thuê lại chúng. Những người thuê sẽ nhận được một không gian đảm bảo ở một mức giá hợp lý và chủ thuê sẽ có thêm tiền lời.

Hãy chắc chắn rằng bạn có thể truyền đạt ý tưởng kinh doanh của mình một cách rõ ràng, mạch lạc.

2. Phát triển bộ câu hỏi để đánh giá nhu cầu và giá cả

Để ước tính nhu cầu, hãy chắc chắn đưa ra câu hỏi yêu cầu tới mọi người một cách rõ ràng. Yêu cầu trả lời để chọn trên thang điểm từ 1 đến 5, “Làm thế nào bạn có thể sử dụng dịch vụ?” Tiếp theo tìm ra mức độ thường xuyên khi họ sử dụng nó. Câu trả lời có thể khác nhau, từ mỗi năm một lần, thậm chí mỗi ngày một lần. Ngoài ra, cần hỏi thêm có bao nhiêu sản phẩm được mua mỗi lần. Cung cấp một loạt các mức giá có thể và tìm hiểu xem họ sẽ sẵn sàng thanh toán hay không.

>> Có thể bạn chưa đọc:

Giải pháp hoàn hảo khi lựa chọn thiết kế website vnmaster.net

 Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018

 Bảng giá website  

3. Chọn phương tiện điện tử để phân phối cuộc khảo sát

Để phân phối cuộc khảo sát, nhiều người đã sử dụng một chương trình gọi là Survey Monkey. Ngoài ra, họ cũng sử dụng chương trình này để phân tích và trình bày kết quả.

4. Gửi cuộc khảo sát tới 100 người trong thị trường mục tiêu

Trong một thử nghiệm của nhóm sinh viên, mỗi thành viên của nhóm gồm năm người, đi tìm kiếm 20 bạn bè trong thị trường mục tiêu. Họ đã gửi phiếu khảo sát đến những người bạn của mình, và cho tỷ lệ đáp ứng dao động từ khoảng 30-70%. Một kết quả đáng ngạc nhiên khi tỷ lệ đáp ứng khá cao (70%) trong khi chỉ có 100 phiếu được gửi.

Mặc dù đây chỉ là cuộc khảo sát của sinh viên thực hiện trên bạn bè của họ, nhưng vẫn có ý nghĩa cho doanh nghiệp, nếu bạn đang cố gắng bán sản phẩm khởi đầu của mình tới những người nằm trong nhóm nhân khẩu học. Nếu không, hãy chắc chắn rằng 100 người bạn gửi khảo sát thuộc trong thị trường mục tiêu của bạn.

5. Áp dụng quy tắc ngón tay cái và ước tính doanh thu

Một khi bạn có câu trả lời khảo sát, sử dụng chúng để ước tính doanh thu của công ty. Việc đối phó với câu hỏi đầu tiên về khả năng mua hàng sẽ cần phải điều chỉnh. Nếu giả dụ có 20 người nói rằng, họ chắc chắn sẽ sử dụng một dịch vụ của bạn, nhưng giả định chỉ có 16 người là thật. Phán đoán của bạn cũng chỉ ra rằng, họ sẽ mua sản phẩm của bạn mỗi tháng một lần, và mua trung bình một sản phẩm tại một thời điểm, với giá 10 USD.

5 bước xây dựng kế hoạch bán hàng, dự báo doanh thu

Nếu bạn nhận được 100 phản hồi, và thị trường mục tiêu là 100.000 người, sau đó bạn có thể ước tính doanh thu của mình là 1.92 triệu USD một năm. Tại sao lại vậy? Giả sử rằng 16 % của 100.000 người trong thị trường mục tiêu sẽ mua sản phẩm của bạn, thì tương ứng sẽ có 16.000 x 12 sản phẩm một năm x 10 USD.

Phương pháp ước tính này doanh số bán hàng sẽ không được hoàn hảo. Nhưng bằng cách khảo sát người tiêu dùng, bạn có thể chứng minh cho các nhà đầu tư tiềm năng và nói chuyện với khách hàng tiềm năng về sản phẩm của bạn và nhận được phản hồi của họ về những gì nó có giá trị đối với họ.

Quá trình này sẽ mang lại cho bạn nhiều hơn nữa, bảo đảm rằng bạn sẽ có những kỹ năng cần thiết để xây dựng doanh nghiệp của mình.

Cơ hội kinh doanh thời trang online cho 40 triệu người

Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay bảng giá website và công ty thiết kế web bán hàng tốt để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.

Nguồn bài viết: https://blog.hocvienhangkhong.edu.vn/5-buoc-xay-dung-du-bao-doanh-thu-ban-hang/


Chia sẻ bài viết này