Khám phá những bí mật để quảng bá shop online hiệu quả

Trong cuốn sách Thế giới mới làm thương hiệu (Brand New World) của tác giả Max Lenderman, có một ví dụ rất đặc biệt cho việc quảng cáo khôn khéo nhưng cũng rất hiệu quả. Khi nhắc đến nước Nga, mọi người sẽ liên tưởng đến rượu Vodka, đồ uống được yêu thích không chỉ tại Nga mà còn ở nhiều quốc gia khác trong đó có Việt Nam. Tại Nga (theo thời điểm của cuốn sách) thì thương hiệu Vodka Russian Standard chiếm 60% thị phần rượu Vodka cao cấp trong nước và xuất khẩu đi hơn 40 quốc gia khác. Đến năm 2000, chính quyền Nga ra luật cấm quảng cáo rượu Vodka trên truyền hình. Với 1 thương hiệu chiếm thị phần rất lớn nếu không được quảng cáo trên truyền hình thì sẽ quảng cáo ở đâu, thời điểm đó các kênh quảng cáo trực tuyến chưa phát triển. Roustam Tariko- nhà tài phiệt và sáng lập thương hiệu đã quyết định thành lập một ngân hàng với cùng thương hiệu Russian Standard. Dù mục đích mở ngân hàng của ông chủ này là gì nhưng không thể phủ nhận việc người dân Nga vẫn biết đến thương hiệu rượu vodka đồng thời ngân hàng còn trở thành một trong những ngân hàng phát triển tại Nga.

Ví dụ quảng cáo về rượu Vodka này có liên quan gì đến quảng cáo cho các shop online, khi mà ngày đó chưa có sự phát triển quảng cáo trực tuyến và các shop online?

Việc quảng cáo là không giới hạn và các doanh nghiệp, các shop online hoàn toàn có thể quảng cáo thương hiệu của mình từ những khâu nhỏ nhất trong quy trình kinh doanh. Không bàn đến những phương thức quảng cáo trực tuyến đang phát triển và ngày càng đa dạng trên facebook, Google, Youtube …và bạn cũng chưa thể mở cả 1 ngân hàng với tên trùng với shop online để quảng bá nhưng có những phương pháp quảng cáo tuy đơn giản lại hoàn toàn có thể hạ gục khách hàng.

1. Từ giỏ hàng

Giỏ hàng là nơi bạn có thể quảng bá thêm nhiều thứ đến khách hàng

Mua hàng trực tuyến tại Việt Nam không còn xa lạ, chỉ với chiếc máy tính hoặc điện thoại, dùng 3G, wifi hay mạng dây, từ nhà ra phố, mọi người đều có thể mua hàng online. Dù còn nhiều ý kiến cho rằng thị trường thương mại điện tử Việt Nam dù béo bở nhưng không dễ nuốt nhưng khó có thể phủ nhận sự phát triển nhanh chóng và hấp dẫn của hình thức mua sắm này. Nhiều shop online bán trên các sàn thương mại điện tử hay facebook thường bỏ qua sự xuất hiện của giỏ hàng. Tuy nhiên, các trang web bán hàng online đều xây dựng cho mình phần mua hàng tiện dụng cho khách hàng. Khách hàng khi đăng nhập vào giỏ hàng để kiểm tra tình trạng, số lượng sản phẩm cần mua, đây sẽ là lúc khách hàng đắn đo trước việc mua hàng hay không. Trong giai đoạn này, bạn hoàn toàn có thể quảng bá thêm các sản phẩm khác và khuyến khích khách hàng mua thêm sản phẩm sử dụng kèm theo. Giống như bạn đi mua đồ bơi để đi biển, người bán hàng sẽ giới thiệu thêm các sản phẩm khác như kem chống nắng, mũ rộng vành và kính bơi. Tất cả đều phục vụ cho nhu cầu đi biển, dù bạn có ý định mua hay không thì những lời giới thiệu này sẽ có tác động không nhỏ đến tâm lý mua sắm của bạn. Nếu bạn chưa tìm được những sản phẩm kèm theo ưng ý thì những lời giới thiệu này sẽ thôi thúc bạn tiếp tục mua hàng. Tương tự như vậy, với các sản phẩm được bán online, trong quá trình khách hàng đang xem giỏ hàng, giới thiệu thêm những sản phẩm bổ sung sẽ giúp doanh thu của shop tăng lên đáng kể.

Cũng trong giỏ hàng, bạn có thể giới thiệu đến khách hàng những gói combo sản phẩm hoặc những sản phẩm bổ sung khác có liên quan đến sản phẩm mà khách hàng đã chọn mua. Bạn có để ý đến những combo tại KFC, nhân viên nhận order luôn hỏi bạn có muốn dùng theo set đồ ăn hoặc combo hay chỉ dùng riêng bánh hambeger và nước. Việc mua thêm các sản phẩm sẽ thu hút khách hàng mua thêm số lượng lớn sản phẩm với mức chi phí tiết kiệm hơn.

 

>> Có thể bạn chưa đọc:

Giải pháp hoàn hảo khi lựa chọn thiết kế website vnmaster.net

 Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018

 Bảng giá website  

2. Đến nhận hàng

Các website lớn về thương mại điện tử khi chuyển hàng đến tay khách hàng sẽ có tranh thủ quảng cáo ở những điều gì?  Họ in đồng phục, đóng gói sản phẩm, tận dụng mọi nơi để thêm logo của họ vì tiềm lực tài chính mạnh??? Bạn hoàn toàn có thể quảng bá hình ảnh không thua kém những ông lớn đó, hãy nhớ rằng họ cũng từng phát triển từ những doanh nghiệp nhỏ, có điều họ để ý và tận dụng cơ hội quảng cáo từ những điều nhỏ nhất.

Đóng gói sản phẩm- Đơn giản là bọc sản phẩm thật đẹp

Với các sản phẩm có bọc gói của hãng thì việc bọc hàng để vận chuyển không quá khó. Bạn có thể trang bị thêm những chiếc túi giấy với logo và thông tin cửa hàng trên đó. Khách hàng sẽ vui hơn khi được nhận những sản phẩm được đóng gói cẩn thận hơn là những chiếc túi bọc vội vàng, nhàu nhĩ. Nếu muốn đóng gói cẩn thận trong hộp carton, bạn vẫn có cơ hội để tiếp thị hình ảnh cho shop của mình. Tiềm lực tài chính chưa cho phép bạn có thể in hàng loạt những chiếc hộp có logo của shop nhưng chỉ với những tờ đề can, miếng sticker xinh xinh mang đậm dấu ấn của shop, bạn hoàn toàn có thể  in dấu thêm trong tâm trí khách hàng.

Xu hướng đồ ăn vặt cũng đang lên ngôi và các chủ shop đồ ăn đã có cách tiếp thị rất hay. Bạn muốn thưởng thức những món ăn hay đồ uống thì chiếc cốc giấy hoặc đĩa giấy sẽ là cách nhanh nhất đề thể hiện hình ảnh của mình đến từng thực khách. Việc in tên trên cốc giấy, đĩa giấy không quá tiêu tốn chi phí nhưng hoàn toàn phù hợp với tiêu chí tiện dụng và sạch sẽ, hai trong những tiêu chí thu hút khách hàng mua đồ ăn trên mạng.

Ai cũng thích nhận quà

Thừa nhận đi, bạn cũng thích nhận được quà đúng không? Không phải là được giảm giá khi mua hàng mà là những món quà hữu hình từ các chủ shop. Khách hàng của bạn cũng vậy, họ cũng rất thích những món quà xinh xinh vậy tại sao bạn không tự “chế” những món quà này nhỉ. Những món quà tặng kèm khi mua hàng có thể được áp dụng cho những đơn hàng có giá trị lớn hoặc theo từng chương trình mua hàng. Nếu bạn bán sách online, bạn hãy tặng khách hàng những chiếc bookmark có hình ảnh thương hiệu hoặc những dòng trích dẫn hay ho. Khách hàng sẽ không từ chối việc nhận quà còn bạn lại có cơ hội để tiếp thị thêm hình ảnh cho shop của mình.

Có những chi tiết nhỏ khác trong quá trình từ khi khách hàng chọn sản phẩm đến khi sản phẩm đến tay khách hàng, nếu chịu khó bỏ thời gian nghiên cứu và đầu tư, bạn hoàn toàn có thể tận dụng những điều này để tiếp thị hình ảnh shop mình mà không gây mất thiện cảm với khách hàng. Mua sắm online những việc kết hợp quảng cáo online và offline nhuần nhuyễn sẽ đem đến những hiệu quả kinh doanh bất ngờ cho bạn.


Chia sẻ bài viết này