4 tuyệt chiêu tăng doanh số bán hàng dịp cuối năm

Những ngày giáp Tết là thời điểm mọi người chi tiêu phóng khoáng nhất trong năm, được coi là ngày hội mua sắm vì vậy hoạt động kinh doanh dịp Lễ Tết rất nhộn nhịp. Các doanh nghiệp, công ty, cửa hàng lớn tung ra hàng loạt các chương trình khuyến mãi, combo, giảm giá để lôi kéo người tiêu dùng nhằm kiếm được lợi nhuận cao nhất, tăng doanh số bán hàng. Tuy nhiên những người bán hàng online vừa và nhỏ để tạo ra một chiến dịch tranh giành khách hàng vào các ngày Lễ Tết không phải đơn giản bởi không có nhiều chi phí.

4 tuyệt chiêu tăng doanh số bán hàng dịp cuối năm

Dưới đây Kinh Doanh Việt sẽ giới thiệu một số bí quyết tăng doanh số bán hàng mua lễ Tết thông qua những kế hoạch sáng tạo, mới mẻ để thu hút khách hàng với chi phí thấp.

1. Gói quà sáng tạo

Gói quà luôn là cách làm hiệu quả để thu hút khách hàng bởi những món quà được gói gém cẩn thận sẽ nhân đôi niềm vui của người được nhận, giúp bạn thể hiện được sự sáng tạo cũng như dấu ấn riêng cho shop của mình.Đừng bao giờ đánh giá thấp vai trò quảng bá thương hiệu thông qua cách làm này, rất nhiều shop hấp dẫn khách hàng bởi họ có cách gói quà độc – lạ. Tuy nhiên gói quà như thế nào cho hiệu quả cũng không phải là chuyện “một sớm một chiều” bạn làm được. Đơn cử như việc chọn hộp quà, bạn cần chọn hộp đựng phù hợp với sản phẩm không chỉ về kích thước mà còn liên quan tới tính chất của sản phẩm. Ví dụ với các món đồ dành cho đôi lứa yêu nhau thì cần phải chọn hộp đựng trái tim.

Tạo ra mẫu gói quà sáng tạo là cách làm hiệu quả tăng doanh số bán hàng

Để tạo ra được sự riêng biệt và góp phần quảng bá thương hiệu chủ shop nên in logo lên chính giấy gói quà hoặc hộp đựng quà kèm theo địa chỉ liên hệ. Ngoài ra hãy cố gắng sáng tạo cách gói quà, bắt kịp các xu hướng mới để giúp cửa hàng tạo được dấu ấn với người mua. Nếu chủ shop có thêm một số tài lẻ như làm đồ handmade hay sử dụng một số phần mềm như Photoshop, hãy tạo ra những tấm thiệp đáng yêu để tạo lợi thế cạnh tranh.

2. Viral bằng một đoạn video ngày lễ vui nhộn

Bạn đã bao giờ thắc mắc “Vì sao những clip của Lệ Rơi” lại có thể thu hút hàng triệu người nghe, chia sẻ trên Youtube mặc dù giọng hát “không chấp nhận nổi không”? Đơn giản bởi nó tạo nên tiếng cười, sự hài hước khiến người nghe cảm thấy thích thú. Và đây cũng chính là cách giúp cửa hàng của bạn được nhiều người biết đến hơn.

Hãy tạo ra những video vui nhộn về cửa hàng, những sản phẩm mà mình cung cấp sau đó up lên mạng và liên tục share (nhưng hãy chắc chắn là nó hài hước và gây cười nhé). Nếu nó thực sự hay chắc chắn sẽ tạo ra khả năng lan truyền tốt. Rất nhiều đơn vị bán hàng online vừa và nhỏ đã cực kỳ thành công với loại hình truyền thông hiệu quả mà vô cùng đơn giản này, ví dụ như giaytot.com. Lợi dụng thời điểm bài hát “Gangnam style” đang oanh tạc nền âm nhạc thế giới, nhóm các bạn trẻ của thương hiệu bán giày trực tuyến này đã chế bài hát với tựa đề “Gangnam style phiên bản bán giày”. Mặc dù bản chất là clip PR cho website nhưng nó không tạo sự phản cảm mà khiến người nghe cảm thấy thích thú, tò mò bởi sự kết hợp giữa những hình ảnh đầy tính “khiêu khích”, “nóng bỏng” cùng những hành động hài hước.

Hiện nay clip đạt được gần 5 triệu lượt người nghe, hàng nghìn lượt chia sẻ giúp website trở nên nổi tiếng, đồng thời giúp doanh số bán hàng tăng cao.

Cơ hội kinh doanh online cho 40 triệu người

Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay bảng giá website doanh nghiệp để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.

3. Tăng cường quảng cáo Facebook và Instragram

Mạng xã hội facebook đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển thương mại điện tử Việt. Tất cả các chiến dịch marketing của các tập đoàn lớn hay doanh nghiệp, cửa hàng nhỏ đều bám sát mạng xã hội này,thậm chí coi nó làm nền tảng. Với gần 20 triệu người sử dụng facebook, có thể nói đây là thị trường vô cùng tiềm năng mang đến lợi nhuận cao cho doanh nghiệp nếu biết cách tận dụng. Còn Instragram mặc dù có số lượng người dùng không quá lớn nhưng hiện đang tăng lên chóng mặt, nó còn được dự đoán sẽ thay thế facebook trong tương lai. Vì vậy nếu muốn hoạt động kinh doanh đạt hiệu quả cao hãy quan tâm tới mạng xã hội này.

Tập trung đầu tư vào hình ảnh cho đến nội dung, xây dựng các chương trình hành động, quảng cáo để hút khách hàng về phía mình. Ngoài ra bạn cũng nên thử chạy quảng cáo Facebook ads – đây là cơ hội tuyệt vời để tăng lợi nhuận nhất là vào dịp Lễ tết.

4. Tổ chức các cuộc thi chủ đề lễ tết

Nếu bạn ghé thăm một số webite lớn như Kinh Đô sẽ thấy công sức mà doanh nghiệp bỏ ra trong chiến lược thu hút người tiêu dùng, tăng doanh số bán hàng vào dịp cuối năm là như thế nào. Họ đầu tư rất nhiều vào xây dựng website thông qua các cuộc thi nhỏ trên website, những trò chơi dân gian như đập niêu, ô ăn quan, viết câu đối…, nếu ai thắng cuộc sẽ được nhận voucher mua hàng và những phần quà có giá trị. Chỉ trong thời gian ngắn đã có hàng nghìn người tham gia mang lại hiệu quả lớn trong việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm.

Xây dựng những cuộc thi vào dịp lễ hội là điều chủ cửa hàng trực tuyến nên làm để kích thích mua sắm cuối năm. Tùy thuộc vào quy mô của mình mà bạn có thể tổ chức cuộc thi ở những mức độ khác nhau, tuy nhiên dù tốn nhiều chi phí, thời gian nhưng nó sẽ mang lại hiệu quả thiết thức. Ví dụ bạn có thể tổ chức các cuộc thi chụp ảnh, viết câu đối dịp Tết, trả lời câu hỏi ngày Tết… Người thắng cuộc sẽ được phiếu giảm giá khi mua hàng hoặc phần quà cụ thể.

Dù bạn kinh doanh online hay kinh doanh truyền thống thì việc bạn có những thay đổi chiến thuật marketing, bán hàng theo từng dịp là cần thiết. Người dùng luôn thích sự gần gũi và những nét độc đáo trong bán hàng. Hãy dành thời gian suy nghĩ và tự vạch ra cho mình những ý tưởng, kế hoạch để tăng doanh số trong dịp Tết sắp tới.

Có thể bạn quan tâm:

Đôi điều bạn học được từ sự thành công của Victoria Beckham

9 điều thú vị có thể bạn chưa biết về tỷ phú Bill Gates

8 câu nói tiếp lửa từ những CEO hàng đầu thế giới


Chia sẻ bài viết này