Trong phần 1, chúng ta đã cùng tìm hiểu về 3 sai lầm khi sử dụng quà tặng, bốc thăm trúng thưởng và các cuộc thi để tìm cách tăng doanh số. Hãy tiếp tục với các sai lầm khác trong phần 2 này.
4. Giải thưởng không phù hợp
Giải thưởng mà bạn đưa ra có thể tác động lớn đến hiệu suất của quảng cáo. Nếu giải thưởng không đúng phù hợp với đối tượng mà bạn đang nhắm mục tiêu, quảng cáo của bạn sẽ không hiệu quả. Bạn nghĩ rằng vận động viên sẽ thích giành được đôi giày thể thao mới hay chiếc bánh pizza lớn miễn phí?
Khi lựa chọn giải thưởng, hãy tự hỏi xem liệu giải thưởng có phải là một đề xuất giá trị cao. Nếu giải thưởng có giá trị rất thấp hoặc không đủ hấp dẫn với đối tượng mục tiêu của bạn, mọi người sẽ không quan tâm và họ sẽ không tốn thời gian của họ để tham gia.
Để tạo ra đề xuất giá trị cao, giải thưởng cần phải liên quan đến doanh nghiệp của bạn và phải là thứ gì đó khách hàng sẽ quan tâm. Nếu nó quá cụ thể cho doanh nghiệp của bạn hoặc thỏa mãn quá nhiều ham muốn của khách hàng, quảng cáo của bạn sẽ không hiệu quả cao như bạn mong đợi.
Giải thưởng không phù hợp khi sử dụng quà tặng để tăng doanh số
5. Tiếp thị kém
Tiếp thị chương trình rút thăm trúng thưởng hoặc cuộc thi của bạn cũng quan trọng như xây dựng nó. Một trong những lý do chính khiến quảng cáo thất bại là bởi vì tiếp thị được lên kế hoạch hoặc thực hiện kém. Việc đăng trên trang Facebook và Twitter của bạn một lần là không đủ; bạn nên gửi email, khuyến khích mọi người chia sẻ và truyền đạt thông điệp nhiều lần đến đối tượng mục tiêu của bạn.
Bạn cần phải có một thị trường mục tiêu mà bạn đang cố gắng để tiếp cận với quảng cáo của mình; nếu không bạn có thể bị hút vào việc cố gắng để có được bất cứ ai và tất cả mọi người tham gia. Một lý do khiến quảng cáo của bạn có thể thất bại là bạn tiếp thị nó sai đối tượng.
Bạn sẽ không muốn xây dựng danh sách 1.000 khách hàng tiềm năng mà đứng đầu là những người săn tìm đồ miễn phí chứ không quan tâm đến doanh nghiệp của bạn hoặc những gì mà bạn bán. Thiết lập kế hoạch tiếp thị của bạn trước khi đưa quảng cáo của bạn ra chính thức, nhờ đó bạn có biết chính xác nơi bạn sẽ xúc tiến nó. Sẽ dễ dàng hơn để thiết lập một mục tiêu và làm việc ngược lại từ mục tiêu đó để xác định cách tiếp thị quảng cáo này.
Tiếp thị kém khi sử dụng quà tặng để tăng doanh số
6. Chọn thời điểm tồi
Trước khi tung ra quà tặng của bạn, hãy kiểm tra lịch. Liệu có bất kỳ sự kiện lớn hay các ngày lễ sắp tới sẽ xung đột với quảng cáo của bạn hay không?
Tránh lên lịch ra mắt quảng cáo của bạn vào những ngày trong sự kiện lớn (Giáng sinh, năm mới, nghỉ cuối tuần, v.v…), vì mọi người có thể rời khỏi máy tính hoặc đi du lịch.
Có thể bạn chưa đọc
7 tuyệt chiêu sử dụng Facebook để thăm dò đối thủ cạnh tranh
Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018
7. Không tương thích trên các nền tảng khác nhau
Việc đầu tiên bạn nên làm trước khi bạn bắt đầu thu hút lưu lượng truy cập đến quảng cáo của bạn là thử nghiệm!
Điều này có nghĩa là thử nghiệm quảng cáo trên tất cả các trình duyệt web chính (Chrome, Safari, Firefox, Internet Explorer và thậm chí là Opera), trên các thiết bị di động và máy tính bảng. Không chỉ kiểm tra để xem liệu trang trông có tốt không mà còn phải đi qua toàn bộ quá trình tham dự để đảm bảo nó hoạt động. Đôi khi quảng cáo sẽ thất bại vì mọi người chỉ đơn giản là không thể tham gia!
Ngoài ra, đừng bỏ qua quảng cáo của bạn khi nói đến di động. Rất nhiều người truy cập web từ các thiết bị di động của họ. Thế giới di động là rất lớn và nó sẽ chỉ ngày càng lớn hơn, do đó đừng bỏ qua nó!
8. Theo đuổi kém
Trong khi thực tế quảng cáo của bạn có thể đã nhận được rất nhiều người tham dự, nó vẫn có thể thất bại trong dài hạn nếu bạn không theo đuổi đúng cách với những người đã tham gia. Bạn muốn hình thành mối quan hệ với những người tham gia quảng cáo của mình, do đó bạn không nên thử và cố gắng bán hàng ngay trong email đầu tiên của bạn. Việc này có thể dẫn đến nhiều người hủy đăng ký và khiếu nại spam.
Một cách tiếp cận tốt hơn với email đầu tiên của bạn là cảm ơn mọi người đã tham gia, công bố người chiến thắng và cung cấp giải khuyến khích (như phiếu giảm giá hoặc khuyến mại) đối với những người không giành chiến thắng. Mục tiêu của email đầu tiên là bắt đầu xây dựng mối quan hệ và một khi mối quan hệ đó đã được hình thành theo thời gian, bạn có thể dần dần biến những người này thành khách hàng và tăng doanh số.
9. Mục tiêu phi thực tế
Mặc dù quảng cáo của bạn có thể không thất bại trong nhận thức, nó vẫn có thể là một sự thất bại trong tâm trí của bạn nếu các mục tiêu ban đầu bạn đặt ra là phi thực tế.
Nếu bạn vận hành doanh nghiệp nhỏ, việc nghĩ rằng một rút thăm trúng thưởng duy nhất có thể mang lại cho bạn 50.000 người tham dự và 10.000 like Facebook đang thúc đẩy ranh giới của những kỳ vọng thực tế. Chắc chắn điều đó có thể xảy ra nếu đề xuất giá trị và tiếp thị của bạn phù hợp, nhưng rất khó xảy ra. Mặc dù không mất gì khi nhắm mục tiêu cao, hãy đặt mục tiêu thực tế mà bạn biết có thể đạt được. Sẽ tốt hơn nhiều khi thiết lập mục tiêu thực tế và vượt qua chúng, thay vì đặt ra mục tiêu không thực tế và trở nên thất vọng khi mọi thứ không đi theo kế hoạch. Bạn luôn có thể rút kinh nghiệm từ lần tặng quà đầu tiên của mình và nâng cao kỳ vọng lần thứ hai và thứ ba sau đó.
Mục tiêu phi thực tế khi sử dụng quà tặng để tăng doanh số
10. Lưu trữ sai nền tảng
Nếu mục tiêu của bạn là có thêm lưu lượng truy cập đến trang web và tăng lượng đăng ký email của bạn để tăng doanh số, sẽ không phải là ý hay khi lưu trữ quảng cáo của bạn trên một nền tảng như Facebook. Nếu bạn không đưa các mục tiêu của mình vào xem xét khi lựa chọn vị trí lưu trữ cho quảng cáo của bạn, nó có thể có ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả.
Khi bạn quyết định chạy chương trình rút thăm trúng thưởng hoặc cuộc thi, hãy chọn nền tảng phù hợp nhất với mục tiêu của bạn. Thông thường, lưu trữ quảng cáo trên trang web của bạn là sự lựa chọn tốt nhất, vì bạn có thể phát triển tất cả các kênh xã hội từ trang web của riêng bạn bằng cách sử dụng ứng dụng phù hợp.
>Có thể bạn quan tâm:
Báo giá thiết kế website bán hàng
11. Khoảng thời gian không phù hợp
Lựa chọn ngày bắt đầu và kết thúc phù hợp có thể tác động lớn đến lượng người tham gia quảng cáo của bạn. Nếu bạn không chạy nó đủ dài, sẽ không đủ người có cơ hội tham gia và nếu bạn chạy nó quá lâu, nó có thể bắt đầu tốn kém.
Khoảng thời gian phù hợp thường là khoảng 2-4 tuần cho thời lượng của một quảng cáo, chỉ vừa đủ để tất cả công việc tiếp thị của bạn hoạt động, nhưng không quá dài để bắt đầu tốn kém và mọi người bắt đầu phàn nàn. Hãy thử nghiệm với điều này; một số công ty thực hiện tốt với quà tặng hàng ngày. 2-4 tuần là một yếu tố vững chắc để bắt đầu.