Tăng traffic và doanh số nhờ 10 thủ thuật sử dụng Facebook

Trong phần 1, chúng ta đã cùng tìm hiểu 4 cách sử dụng Facebook để gia tăng traffic và doanh số bán hàng cho website thương mại điện tử của bạn. Hãy tiếp tục với các cách khác trong phần 2 này.

5. Cung cấp giảm giá kịp thời

Cung cấp giảm giá dựa trên thời gian có thể là một cách rất hiệu quả để khiến mọi người hành động khi bạn cần đến. Đưa ra thời hạn giảm giá để thúc đẩy sự khan hiếm là một công tắc kích hoạt tâm lý mua hàng mạnh mẽ.

Trong ví dụ dưới đây, thương hiệu đồ nam Bonobos cung cấp giảm giá có thời hạn và giới hạn mua tối thiểu. Giới hạn mua tối thiểu có thể là một cách thông minh để vừa cung cấp cho các fan của bạn một động lực tốt đẹp, nhưng cũng đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ tiềm năng khai thác.

sử dụng Facebook để cung cấp giảm giá kịp thời

6. Cung cấp thẻ quà tặng

Người thích mua thẻ quà tặng. Họ thường sẽ mua thẻ quà tặng trong các dịp lễ tết. Phần lớn khách hàng sử dụng thẻ quà tặng sẽ chi tiêu nhiều hơn so với giá trị trên thẻ.

Việc cung cấp thẻ quà tặng trên Facebook (đặc biệt là gần các dịp ngày lễ tết) sẽ đem đến cho mọi người một cách để chia sẻ thương hiệu và sản phẩm của bạn với gia đình và bạn bè của họ.

7. Tổ chức cuộc thi viết chú thích

Cuộc thi viết chú thích là một cách tuyệt vời để thu hút sự tham gia và khiến mọi người tương tác với nội dung của bạn.

Hãy xem cách Petflow đề nghị các fan của họ viết chú thích và cũng đưa ra một liên kết đến chương trình “Secret Toy Sale”. Đương nhiên họ có hơi “lưu manh” một chút khi sử dụng chú mèo con nhưng 4.572 Like, 431 Comment và 900 Share khá là ấn tượng.

sử dụng Facebook để tổ chức cuộc thi viết chú thích

Cơ hội kinh doanh online cho 40 triệu người

Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay Công ty thiết kế web bán hàng và  báo giá thiết kế website bán hàng  để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.

8. Đưa ra các chủ đề, hình ảnh và sản phẩm phân cực

Việc đưa ra các chủ đề hoặc sản phẩm phân cực có thể là một trong những cách tốt nhất để thúc đẩy tương tác. Trong ví dụ dưới đây, Frank & Oak tách riêng người dùng ứng dụng iPhone với người dùng ứng dụng Android và đề nghị họ Like hoặc Share dựa trên thiết bị của mình.

sử dụng Facebook để đưa ra chủ đề phân cực

Nếu bạn kinh doanh thời trang, bạn có thể chọn một trong các sản phẩm mà mọi người thích hoặc ghét và hỏi “Bạn muốn mặc món đồ này chứ? Like nếu bạn muốn và Comment nếu bạn không muốn”.

9. Cung cấp miễn phí vận chuyển

Nếu bình thường bạn không cung cấp miễn phí vận chuyển, thỉnh thoảng làm như vậy có thể là một động lực rất hấp dẫn để mọi người rời khỏi Facebook và hướng đến cửa hàng của bạn.

Trong hình dưới đây, Holstee cung cấp ưu đãi miễn phí vận chuyển kịp thời và đặc biệt trùng khớp với dịp lễ tết.

sử dụng Facebook để cung cấp miễn phí vận chuyển

10. Sử dụng ứng dụng cửa hàng trên Facebook tùy biến

Cửa hàng trên Facebook là một ứng dụng cho phép bạn đưa các sản phẩm và bộ sưu tập lên fanpage Facebook của bạn. Điều này giúp bán hàng trên Facebook hiệu quả hơn, cũng như gia tăng tương tác với các fan của bạn trên đó.

Ứng dụng cửa hàng trên Facebook sẽ đặt một tab tùy chính rất dễ nhận thấy trên fanpage của bạn và bạn có thể tùy biến.

Ứng dụng tạo gian hàng trên fanpage Facebook của Kinh Doanh Việt

Chẳng hạn như với ứng dụng tạo gian hàng trên fanpage mà Kinh Doanh Việt.vn cung cấp miễn phí cho khách hàng của mình, bạn sẽ có được cửa hàng trên Facebook với đầy đủ các tính năng như trên website để bán hàng và đưa sản phẩm đến với hàng triệu khách hàng.

> Có thể bạn chưa đọc

7 tuyệt chiêu sử dụng Facebook để thăm dò đối thủ cạnh tranh

Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018

bảng giá website doanh nghiệp

Kết luận

Khi nói đến việc bán hàng trên Facebook, điều quan trọng là phải thử và tìm cách cân bằng giữa việc tạo ra nội dung hấp dẫn thu hút người xem và việc nhẹ nhàng chuyển hướng mọi người đến với các sản phẩm của bạn.

Việc tạo ra các khuyến mại đặc biệt như ưu đãi, giảm giá và quà tặng sẽ giúp bạn rút ngắn khoảng cách và cho phép bạn làm nổi bật các sản phẩm của mình trong khi vẫn tạo ra nội dung thú vị cho những người đang theo dõi bạn.

Ngoài ra, các ứng dụng tùy chỉnh như cửa hàng trên Facebook có thể giúp bạn đưa trải nghiệm mua sắm và các sản phẩm lên fanpage Facebook của bạn.

(Tổng hợp từ www.shopify.com)


Chia sẻ bài viết này