3 cách để khách hàng tin tưởng vào bạn

Niềm tin chính là chìa khóa để bạn có được những khách hàng trung thành. Tuy nhiên trên thực tế, việc lấy được lòng tin từ khách hàng tiềm năng không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Chẳng thật ra sao khi có nhiều người bán hàng sử dụng các phương pháp tiếp cận phi đạo đức để chốt đơn. Nó chẳng khác gì là bạn đã đánh lừa khách hàng của mình để tìm kiếm doanh thu và lợi nhuận. Chính điều đó đã làm cho khách hàng nghĩ rằng bạn đang cố gắng lừa họ và dần dần sẽ mất lòng tin vào bạn.

Nó gây ra sự bực bội cho khách hàng và là một vấn đề lớn bạn cần phải giải quyết. Bởi lẽ, mất lòng tin không chỉ khiến khách hàng chấm dứt việc mua hàng của bạn tại thời điểm hiện tại mà có thể còn gây nhiều rắc rối sau này, điều mà bạn khó có thể lường trước được sức ảnh hưởng của nó. May mắn cho bạn là còn có những cách giúp bạn có thể lấy lại được lòng tin từ phía khách hàng và có thêm nhiều giao dịch hơn nữa. Sau đây là một số cách dễ dàng để bạn có được khách hàng bằng cách chuyển từ sự hoài nghi sang tin tưởng.

1. Giải thích rõ bất cứ thứ gì bạn đưa ra cho khách hàng

Nhiều người bán hàng luôn tìm cách để buộc khách hàng hàng của mình nhận lấy hợp đồng và nhanh chóng ký tên càng sớm càng tốt trong khi không để cho họ hiểu bất cứ điều gì. Khi làm như thế, bạn sẽ chỉ nhận được một cái nhìn sợ hãi trên khuôn mặt của khách hàng mà thôi. Bởi lẽ nếu làm quá nhanh như thế, khách hàng sẽ luôn có xu hướng nghĩ rằng có điều gì đó bất lợi với họ đang ẩn chứa bên trong hợp đồng. Điều đó sẽ khiến họ cẩn trọng hơn, mất nhiều tuần để phân tích kĩ lưỡng, thậm chí là đưa hẳn cho luật sư của họ để xem xét.

Hình 1: 3 cách thức tuyệt vời để khách hàng tin tưởng vào bạn

Xem thêm:

* 3 điều bạn cần làm sau khi khiến khách hàng khó chịu

5 cách tốt nhất để tạo dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng

Để ngăn chặn điều này, bạn chỉ nên đưa ra hợp đồng  sau khi đã chắc chắn làm rõ và được sự chấp thuận của khách hàng về mọi điều khoản bên trong hợp đồng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần sẵn sàng trả lời bất cứ câu hỏi nào từ phía khách hàng của mình. Chính điều đó sẽ khiến họ tin tưởng bạn, đánh giá bạn cao hơn ngay cả khi không có bất cứ yêu cầu nào, bởi lẽ bạn đã cho họ thấy rõ và sẵn sàng giúp đỡ họ trong mọi trường hợp.

Thiết lập mối quan hệ khách hàng đúng cách ngay từ đầu bằng cách giải thích cho họ tất cả mọi điều, cung cấp cho họ những sự giúp đỡ mà bạn có thể sẽ chứng minh được sự minh bạch trong hợp đồng và giúp bạn xây dựng được lòng tin trong khách hàng, gia tăng cơ hội quay trở lại của họ trong những lần sau.

2. Sử dụng dữ liệu và những lời chứng thực của khách hàng

Khách hàng chắc chắn sẽ ấn tượng và tin tưởng hơn khi có ai đó đã mua sản phẩm/dịch vụ của bạn và để lại những lời khen, sự hài lòng. Những lời chứng thực của khách hàng cũ là một cách tuyệt vời để bạn có được lòng tin của khách hàng tiềm năng hiện tại, bởi vì đó chính bằng chứng về kết quả của bạn trong quá khứ.

Một cách tuyệt vời để có được niềm tin của khách hàng là cho họ thấy bằng chứng cho thấy sản phẩm/dịch vụ của bạn thực sự rất tốt, có thể đáp ứng hoàn hảo nhu cầu của họ. Hoặc thậm chí là bạn nên cho họ dùng thử (nếu có thể). Bên cạnh đó, nếu không có chính xác lời chứng thực, hãy cố gắng hiển thị dữ liệu cho thấy sự hài lòng của những khách hàng khác sau khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn. Chẳng hạn như hình ảnh, video,…

Quả thực, nếu có thể làm thế, cho dù trước đó bạn đã như thế nào thì sự hoài nghi của khách hàng cũng sẽ biến mất, tất cả còn lại chỉ là lòng tin mà thôi.

3. Kiểm tra sự hiện diện trực tuyến của bạn

Hiện nay, thế giới mạng đang phát triển một cách rộng rãi, mạnh mẽ và có sức ảnh hưởng đến rất nhiều người. Đó là nơi màmột người có thể lên tìm kiếm bất cứ thông tin gì mà họ mong muốn, kể cả doanh nghiệp của bạn, hay thậm chí là chính bạn. Do đó, để tạo được ấn tượng tốt và lòng tin trong khách hàng của mình, bạn cần phải thật thận trọng với sự hiện diện trực tuyến trên bất cứ trang mạng nào. Từ những thông tin cá nhân đến thông tin chung về doanh nghiệp, bạn cần phải kiểm soát nó một cách nghiêm túc. Nếu khách hàng có bất cứ phát hiện nào không tốt về bạn, mọi công sức đều đổ sông đổ bể và họ sẽ không bao giờ quay trở lại.

Nếu bạn có một trang blog, hãy chắc chắn rằng tất cả các bài viết là phù hợp và là một sự phản ánh tốt về bạn. Ngoài ra, hãy viết nhiều về sự trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ của bạn và những khuyến nghị nên mua để sử dụng. Rất nhiều khách hàng cho biết, họ đã quyết định mua sau khi đọc được những lời khuyến nghị như thế.

Cuối cùng, hãy cẩn trọng với những trang mạng xã hội, chẳng hạn như trang Facebook cá nhân của bạn. Nhiều người thường kể lể rất nhiều trên Facebook, kể cả những sai lầm ngớ ngẩn khi còn trẻ. Tuy nhiên thì khách hàng của bạn không cần biết điều đó và bạn không cần phải đăng bất cứ điều gì mà có thể đặt danh tiếng của bạn vào sự nguy hiểm. Điều hiển nhiên là, sự ấn tượng đẹp về sự hiện diện của bạn trên các phương tiện truyền thông xã hội chính là một trong những yếu tốt giúp bạn tạo lòng tin với khách hàng ngay từ đầu.

(Tổng hợp từ www.inc.com)


Chia sẻ bài viết này