Bí quyết giúp cải thiện tỷ lệ rời bỏ của khách hàng

Trong những phần trước, chúng ta đã tìm hiểu về 10 thủ thuật giúp giảm tỷ lệ rời bỏ của khách hàng. Đến phần này, 5 thủ thật quan trọng cuối cùng sẽ dần được hé mở:

11. Xây dựng tài liệu truyền tải giá trị đến với khách hàng

Hãy làm cho tất cả các khách hàng có thể hiểu rõ về sản phẩm của bạn và lợi ích của nó, đảm bảo rằng họ hiểu được giá trị mà bạn đang cung cấp. Để làm được điều đó, bạn nên xây dựng một bộ tài liệu, bao gồm các bài viết, video, bài tường thuật về cách mà sản phẩm/dịch vụ của bạn có thể giúp giải quyết những vấn đề mà khách hàng đang phải đau đầu.

Hình 7: 15 thủ thuật giúp cải thiện tỷ lệ rời bỏ của khách hàng

Xem thêm:

* 15 thủ thuật giúp cải thiện tỷ lệ rời bỏ của khách hàng (P1)

15 thủ thuật giúp cải thiện tỷ lệ rời bỏ của khách hàng (P2)

5 nguyên tắc vàng để biết khách hàng của bạn muốn gì

Tất cả mọi người đều có những vấn đề riêng, đó là lý do tại sao họ đang sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn. Bằng cách tập trung vào việc cho khách hàng thấy những lợi ích thực sự giúp họ giải quyết vấn đề, đó là cách nhanh nhất để bạn xây dựng một khách hàng trung thành.

12. Biết điểm yếu của bạn

Để có thể thay đổi, hoàn thiện hơn, bạn cần phải biết rõ những nhược điểm đang có của mình bằng cách trả lời hai câu hỏi sau:

– Tại sao một số người không sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn mặc dù họ đang có nhu cầu?

– Những vấn đề gì bạn đang không thực sự làm tốt?

Nếu mà không biết điểm yếu của mình, bạn sẽ không biết làm thế nào để giải quyết chúng và sẽ dần làm mất lòng tin và sự hài lòng của khách hàng. Vì vậy, khi bạn đang cố gắng để giảm tỷ lệ rời bỏ của khách hàng, hãy nhớ đến việc xác định điểm yếu của mình và tập trung giải quyết nó càng sơm càng tốt. Đồng thời, bạn cũng cần biết cách sử dụng những điểm mạnh của mình để chống lại những điểm yếu và hướng tới chiến lược loại bỏ tất cả các điểm yếu. Sự kết hợp này sẽ giúp bạn cải thiện tỷ lệ rời bỏ của khách hàng.

13. Tìm hiểu lý do tại sao khách hàng lại rời bỏ bạn

Hình 8: 15 thủ thuật giúp cải thiện tỷ lệ rời bỏ của khách hàng

Là một chủ doanh nghiệp, bạn cần phải biết lý do tại sao khách hàng lại rời bỏ mình. Nếu không biết lý do, bạn sẽ không có cách nào có thể đưa ra quy trình kinh doanh mới nhằm cải thiện điều đó. Cho dù là một cuộc gọi điện thoại lịch sự hoặc một email thân thiện thì bạn cũng nên thực hiện để thu thập những phản hồi từ phía khách hàng của mình. Bởi lẽ họ sẽ cho bạn biết những gì bạn đang làm sai, việc bạn cần làm chỉ là lắng nghe họ!

14. Biết và hiểu thị trường mục tiêu của bạn

Biết rõ thị trường mục tiêu của bạn sẽ giúp làm giảm tỷ lệ rời bỏ của khách hàng. Tại sao lại như vậy? Bởi vì chỉ khi bạn tìm thấy được những người thực sự có nhu cầu, cho họ thấy sự phù hợp và giá trị lợi ích trong sản phẩm/dịch vụ của bạn thì họ mới có thể gắn bó được.

15. Theo dõi hiệu quả giữ chân khách hàng trên các kênh tiếp thị

Bạn bỏ nhiều chi phí vào việc quảng cáo và tiếp thị trên nhiều kênh truyền thông khách nhau thì bạn cần phải theo dõi, kiểm soát hiệu quả của nó. Điều này là vô cùng quan trọng bởi bạn luôn muốn biết đâu là kênh tiếp thị có lợi hơn để thực hiện việc phân bổ quảng cáo trong tương lại để tìm kiếm và giữ chân khách hàng của mình.

Hình 9: 15 thủ thuật giúp cải thiện tỷ lệ rời bỏ của khách hàng

Sử dụng 15 thủ thuật từ bài viết này và những bài viết trước nữa là cách để bạn hoàn thiện mình hơn và giữ chân được khách hàng trung thành, giảm thiểu tỷ lệ khách hàng rời bỏ bạn để đến với các đối thủ cạnh tranh khác. Thành công của bạn được quyết định bởi việc bạn hiểu được tình trạng khách hàng của mình, đặc biệt là tỷ lệ rời bỏ và có chiến lược cụ thể, nhanh chóng để giảm thiểu nó.

Áp dụng những chiến thuật này, bạn sẽ đi được một chặng đường dài nhanh chóng để tăng sự hài lòng của khách hàng, duy trì lòng trung thành và họ sẽ tiếp tục gắn bó với bạn trong nhiều năm tới.

vnmaster.net– Công ty thiết kế web bán hàng tốt hỗ trợ đặt tên miền. Truy cập ngay để tham khảo bảng giá website bán hàng

(Tổng hợp từ blog.clientheartbeat.com)


Chia sẻ bài viết này