SEO quá khó đến Google cũng phải bó tay

Google đang tuyển dụng vị trí quản lý chiến lược SEO cho chính mình. Ông lớn của làng công nghệ đang tìm kiếm một nhân viên có thể “đưa ra những ý kiến chuyên gia, phối hợp với các bộ phận liên quan, đồng thời tổng hợp các đánh giá từ Marketing”, cũng như tối ưu hoá cho SEO. Cụ thể là quản lý và giữ vững số lượng traffic và tăng xếp hạng của Google trên chính công cụ tìm kiếm của mình.

Động thái này được Google thực hiện sau khi mức độ tin tưởng thứ hạng tìm kiếm của các công ty tăng rõ rệt. Xếp hạng trên được phụ thuộc vào quy mô công ty và nhiều tiêu chí khác để đứng thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm. SEO đã trở thành một cuộc cách mạng vô cùng quan trọng trong tất cả các lĩnh vực kể từ khi internet là cầu nối tối ưu của doanh nghiệp với khách hàng.

Ngay cả với các công ty có sản phẩm, dịch vụ tốt đến đâu hay tầm ảnh hưởng của họ trên mạng xã hội lớn thế nào chăng nữa, công ty sẽ khó lòng làm ăn phát đạt nếu không quản lý được lưu lượng traffic. Traffic ở đây được hiểu với thuật ngữ “organic traffic” là từ dùng để mô tả là những truy cập vào website của khách hàng thông qua các bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm (SERP) trên các công cụ tìm kiếm Google Search, không bao gồm các truy cập từ các hình thức quảng cáo trả tiền của Google như Adwords.

Google sở hữu công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới trong lòng bàn tay. Khiến nhiều người cảm thấy lạ lùng khi chính Google cũng phải nỗ lực làm SEO. Tuy nhiên đây là sự cạnh tranh công bằng của Google với các công ty khác. Việc Google thuê chuyên gia SEO có ảnh hưởng rất lớn đến chiến lược SEO của các doanh nghiệp, buộc họ phải thay đổi chiến thuật trong việc thể hiện nội dung của mình trên mạng.

Google cũng đã lên tiếng về kỳ vọng đặt ra cho nhân viên mới của mình. Đó là chuyên gia SEO phải chịu rất nhiều trách nhiệm, phải theo kịp với xu hướng SEO,  am hiểu tường tận những cách thức SEO truyền thống. Đồng thời cũng phải tìm tòi ra những giải pháp mới để tăng lượng traffic một cách đột phá. Google cũng nhấn mạnh rằng: nhân viên này sẽ giữ vai trò quan trọng trong việc đưa sự nghiệp kinh doanh của công ty lớn mạnh hơn nữa.

Cụ thể như sau: “Là một quản lý chiến lược SEO, bạn phải làm việc đan xen giữa các team marketing, kinh doanh, phát triển sản phẩm, kỹ thuật và nhiều hơn nữa để thúc đẩy lượng truy cập của khách hàng và tăng trưởng kinh doanh. Bạn sẽ tham gia vào phát triển website, tối ưu hoá, định dạng blog và chiến lược truyền thông, cải thiện mã website và xác định cấu trúc Web cho các trang web quốc tế?”

Google tìm kiếm một quản lý SEO có thể bảo đảm tương lai của Google thành công rạng rỡ như những gì ông lớn làng công nghệ này đã làm được trong quá khứ. Nếu mọi người ngoài kia đang tìm một cách nào đó để thu hút traffic. Thì Google muốn tìm ra một cách của riêng mình để thống trị không chỉ trong công cụ tìm kiếm của mình mà trên tất cả các công cụ tìm kiếm khác.

Google đã từng bị nhiều công ty, ví dụ như Yelp và Expedia cáo buộc thao túng thị trường tìm kiếm, tự xếp hạng cao cho mình. Nhưng nếu thật sự là như vậy, chắc Google không phải thuê chuyên gia SEO làm gì cả! Trước thông tin tuyển dụng này của Google cũng có rất nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng Google đang muốn chơi công bằng với các công ty khác. Nhiều người cho rằng Google tuyển dụng chuyên gia SEO chỉ để che mắt và làm dịu dư luận trước các nguồn tin Google gian lận để xếp hạng cao cho mình và các công ty con.

Thực hư ra sao thì chưa một ai khẳng định được. Tuy nhiên, việc tuyển dụng này của Google là một cơ hội lớn cho các SEOer. Bởi không chỉ được làm việc “dưới trướng” một công ty lớn, tầm cỡ, mà còn là làm việc về SEO trong chính bộ máy của công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới này.

Có thể bạn quan tâm:

Đôi điều bạn học được từ sự thành công của Victoria Beckham

9 điều thú vị có thể bạn chưa biết về tỷ phú Bill Gates

8 câu nói tiếp lửa từ những CEO hàng đầu thế giới


Chia sẻ bài viết này