15 cách để thất bại trong chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội (P2)

Tiếp nối phần 1, bạn sẽ được tìm hiểu về các yếu tố khác có thể khiến bạn thất bại một cách thảm hại trong chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội của mình. Đừng bỏ qua để phải đối diện với rủi ro trong tương lai, khi mà thị trường truyền thông xã hội đang ngày càng nở rộ nhé.

7. Không thực hiện việc đo lường

Đo lường hiệu quả và kết quả thực hiện là một hoạt động không thể thiếu trong bất cứ chiến thuật kinh doanh nào. Nếu không lo lường các số liệu quan trọng liên quan đến việc tiếp thị trên các phương tiện truyền thông mạng xã hội thì bạn sẽ không bao giờ có thể biết những gì mình đang làm và nó có thực sự mang lại hiệu quả hay không.

15 cách để thất bại trong chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội

Vậy đo lường những gì? Điều đó lại phụ thuộc vào các mục tiêu mà bạn đã đặt ra, chẳng hạn như lượng người dùng truy cập trang web bán hàng online từ mạng xã hội, hay như chỉ số lợi tức đầu tư ROI,… Nhưng dù mục tiêu là gì đi chăng nữa thì bạn vẫn cần phải đo lường các số liệu truyền thông xã hội để đảm bảo rằng mình đang đi đúng hướng.

 Cơ hội kinh doanh online cho 40 triệu người

Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay bảng giá website doanh nghiệp để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.

 

8. Nói những thứ nằm ngoài tai khách hàng

Nói những thứ nằm ngoài tai khách hàng

Nội dung truyền thông của bạn có thể là rất tuyệt vời nhưng lại thiếu đi tính trực quan. Có nghĩa là bạn nói rất hay nhưng lại không thể lọt được vào tai của khách hàng. Tôi không nói rằng phải trình bày tất cả các bài đăng dưới dạng video, hình ảnh hay infographic nhưng bạn nên tích hợp những nội dung trực quan như thế vào bài viết truyền thông của mình. Bởi nếu nhìn vào một nội dung chỉ toàn chữ và chữ, khách hàng sẽ cảm thấy nhàm chán và khó tiếp thu. Điều đó sẽ không thể mang lại hiệu quả tiếp thị cao được.

9. Lãng quên các sự kiện hiện tại

Lãng quên các sự kiện hiện tại

Như đã đề cập ở phần 1, hoạt động tự động hóa có thể là tuyệt vời khi bạn đang quản lý nhiều tài khoản mạng xã hội khác nhau, bởi nó giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian. Tuy nhiên, bạn cần phải duy trì sự giám sát của mình tại các sự kiện hiện tại để tránh xảy ra những sự việc ngoài ý muốn. Bởi nếu một “thảm kịch khủng khiếp” đã xảy ra thì cho dù là một nội dung khuyến mãi cực lớn hay một câu chuyện vô cùng hài hước cũng khó có thể dập tắt đi sự khó chịu của khách hàng. Điều đó đồng nghĩa với sự thất bại của doanh nghiệp.

10. Truyền thông như một con robot

Truyền thông như một con robot

Máy vi tính hiện nay có nhiều công nghệ hiện đại, nhưng cũng không tiên tiến đến mức có thể tự tạo ra được nội dung tiếp thị trên các trang mạng xã hội, và chỉ con người mới làm được điều đó. Vậy, tại sao bạn lại chỉ đưa lên các bản sao, những nội dung quy cũ như một con robot. Thay vào đó, hãy chèn thêm một số câu chuyện cười, chia sẽ các thông tin nội bộ về văn phòng, hay chia sẻ một hình ảnh vui nhộn. Chính điều đó có thể tạo nên sự hấp dẫn, chân thực và giúp bạn thu hút được thêm nhiều người hâm mộ hơn đấy nhé.

Xem thêm: Công ty thiết kế web bán hàng

Thiết kế web doanh nghiệp

11. Lặp lại chính mình

Lặp lại chính mình

Trong hoạt động truyền thông mạng xã hội, thay vì nhiều lần tái sử dụng nội dung, đăng tải dưới các dạng tương tự thì sự biến tấu linh hoạt sẽ giúp nâng cao hiệu quả hơn. Bởi thực tế đã chứng minh, nguy cơ có đến 21% người dùng sẽ rời bỏ trang fanpage của bạn nếu nó chứa những nội dung quá giống nhau và nhàm chán.

12. Không có chiến lược và kế hoạch

Không có chiến lược và kế hoạch

Khi nói đến các phương tiện truyền thông xã hội, hoạt động tiếp thị trên mạng xã hội của bạn cần phải có một kế hoạch cụ thể, rõ ràng. Một chiến lược tốt với nội dung đa dạng, phong phú có thể giúp cải thiện hiệu quả của các nỗ lực truyền thông của bạn.

13. Cung cấp những nội dung không có giá trị

Trong tiếp thị nội dung, việc tạo ra và phân phối nội dung chất lượng là vô cùng quan trọng. Để giữ chân khách hàng, bạn cần phải đảm bảo hai yếu tố của thông tin cung cấp: một là tính hữu ích, hai là tính độc quyền. Một nội dung không có giá trị mà lại còn có thể tìm thấy ở bất cứ nguồn thông tin nào khác là không đủ sức thuyết phục và giữ chân khách hàng ở lại.

14. Nội dung quá cẩu thả

Nội dung tiếp thị vô giá trị và cẩu thả

Sự cẩu thả trong nội dung đăng tải thể hiện ở lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp, từng dấu phẩy, dấu chấm câu và nhiều những sai lầm khác nữa. Đối với một người làm tiếp thị mà nói, đó là điều không bao giờ có thể chấp nhận được. Nếu bất cẩn trong quá trình sáng tạo ra bài viết, bạn sẽ dễ dàng đánh mất đi chính khách hàng tiềm năng của mình. Do đó, hãy làm tất cả những gì bạn có thể, thậm chí là sử dụng dịch vụ chỉnh sửa để đảm bảo rằng bài viết truyền thông xã hội của bạn không chứa bất cứ một lỗi nhỏ nào cả.

15. Không dẫn dắt truyền thông xã hội một cách nghiêm túc

Không thực sự nghiêm túc trong truyền thông xã hội

Cho đến thời điểm này, hy vọng bài viết đã chứng minh được cho bạn thấy rằng tiếp thị truyền thông xã hội có thể và nên là một phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị của bất cứ một doanh nghiệp nào. Do đó, nó cần phải được thực hiện một cách nghiêm túc. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng tất cả các nhân viên của bạn đều hiểu được tầm quan trọng của chiến lược này để đảm bảo cho mục tiêu thành công và tăng tốc bán hàng hơn nữa trong tương lai.

(Tổng hợp từ www.business2community.com)


Chia sẻ bài viết này