Sốc: Sao Việt bỏ túi hàng trăm triệu mỗi tuần nhờ… post bài Facebook

Với khoảng 30 triệu người sử dụng, Facebook đang là môi trường kinh doanh, quảng bá thương hiệu cực kỳ hiệu quả cho các doanh nghiệp tại Việt Nam. Họ ra sức PR sản phẩm trên khắp các group, fanpage và đặc biệt là trên trang cá nhân của người nổi tiếng – nơi có hàng triệu người theo dõi. Tuy nhiên không phải dễ dàng mà có thể post bài mang màu PR lên những fanpage của Sao Việt bởi đơn giản giá thành khá cao. Theo chia sẻ của những người bán hàng trên Facebook, PR, marketing để đăng 1 bài trên fanpage của sao Việt phải tốn hàng triệu đến hàng chục triệu đồng – con số không hề nhỏ.

Theo thống kê của Social One tháng 4/2015 – công cụ quy đổi lượng fan, số lượng post mỗi tuần, lượng tương tác với trang và tương tác mỗi bài post để từ đó ước tính xem mỗi post đáng giá bao nhiêu tiền, mọi người cảm thấy giật mình với con số tiền mà sao Việt kiếm được chỉ nhờ 1 bài post.

1. Hoài Linh – 168 triệu đồng

Đứng đầu trong danh sách được công bố là nghệ sĩ hài Hoài Linh với mức giá 7.472 USD/post tương đương với khoảng 168 triệu đồng. Sở hữu fanpage với 7,8 triệu thành viên (chỉ đứng sau Khởi My), cùng với lượng fan khổng lồ cả trong và ngoài nước, không lạ gì với con số mà Social ước tính. Khả năng tương tác mỗi bài post của Hoài Linh rất cao: 747.173 tương tác/post và mỗi tuần chỉ đang tải 2-3 bài.

Sao Việt bỏ túi hàng trăm triệu mỗi tuần nhờ… post bài Facebook

Mặc dù nghệ sĩ Hoài Linh đã lên tiếng phủ nhận nhưng dù thế nào người hâm mộ vẫn yêu quý anh. Sự duyên dáng, tận tâm trong công việc, giản dị, sẵn sàng giúp đỡ người khác và không bao giờ tỏ ra mình là đại gia giúp anh luôn nhận được sự ủng hộ của khán giả.

2. Sơn Tùng MTP – 72 triệu đồng

Mặc dù mới chỉ nổi lên trong 1-2 năm gần đây nhưng nam ca sĩ trẻ người Thái Bình đã vươn lên vị trí thứ 2 trong danh sách, vượt qua hàng loạt tên tuổi lớn. Với đội fan hùng hậu cùng lượng thành viên fanpage lên tới 7,2 triệu, theo SocialOne, mỗi post của Sơn Tùng có giá 72 triệu đồng vì có lượng tương tác cao – hơn 240.000, số lượng post ít – khoảng 3 bài mỗi tuần.  Cũng giống như Hoài linh, mỗi tuần fanpage chỉ đăng trung bình 2 bài.

Mặc dù vướng phải rất nhiều scandal như đạo nhạc, học theo G-Dragon.. nhưng các ca khúc có sức ảnh hưởng cực lớn, luôn xếp đầu trong bảng xếp hạng âm nhạc trong nước. Trong tương lai, chắc chắn giá post bài của Sơn Tùng sẽ ngày càng tăng.

Cơ hội kinh doanh online cho 40 triệu người

Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay báo giá website và công ty thiết kế web bán hàng  để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.

3. Khởi My – 57 triệu đồng

Với fanpage có lượng thành viên đông nhất Việt Nam – 8.4 triệu đã chứng minh sức ảnh hưởng của cô gái trẻ này đến cộng đồng. Có lối sống lành mạnh, giản dị và liên tục gặt hái giải thưởng đặc biệt sau khi đăng quan chương trình Gương mặt thân quen, Khởi My trở thành tâm điểm, nhận được sự “săn sóc” của nhiều thương hiệu lớn. Giá trị mỗi bài post khá cao: 2.534USD/post, tương đương khoảng 57 triệu đồng.

4. Trấn Thành – 32.4 triệu đồng

Không có gì lạ khi Trấn Thành xuất hiện trong danh sách của Social. Là MC đắt giá nhất hiện nay với lối dẫn hài hước, duyên dáng, cách xử lý thông minh, Trấn Thành có lượng theo dõi trên fanpage lên tới 7,1 triệu thành viên. Liên tục xuất hiện trên các chương trình truyền hình, game show, phim truyền hình cùng những ồn ào về đời sống riêng tư, mọi thông tin về chàng trai sinh năm 1987 càng được chú ý. Giá trị trung bình mỗi post của Trấn Thành khoảng 1437 USD, tương đương 32.4 triệu đồng.

5. Minh Hằng – 29.5 triệu đồng

Mặc dù trong thời gần đây Minh Hằng không xuất hiện nhiều trong các chương trình ca nhạc hay game show nhưng không ai có thể phủ nhận được nữ ca sĩ tuổi Mèo này. Không chỉ là một ca sĩ xinh đẹp, Minh Hằng còn nhận được sự đánh giá cao trong diễn xuất với những bộ phim như Giải cứu thần chết, những nụ hôn rực rỡ, ngôi nhà hạnh phúc, vừa đi vừa khóc.

Minh Hằng là gương mặt đại diện của nhiều thương hiệu và nhãn hàng mĩ phẩm. Với fanpage khá đông với 6,2 triệu thành viên, tỷ lệ tương tác đạt tới 75% và mặc dù mỗi tuần có hơn 20 bài post nhưng giá của chúng vẫn ở mức cao: 1306 USD/post – tương đương 29.5 triệu đồng.

6. Hồ Quang Hiếu: 26,3 triệu đồng

Fanpage của nam ca sĩ hiện có 6.8 triệu lượt người thích nhưng lượng tương tác chỉ rơi vào khoảng 20%. Mỗi bài post của Hồ Quang hiếu nhận được khoảng 1253 USD – tương đương 28.3 triệu đồng. Tuy nhiên giá này có xu hướng giảm khi lượng tương tác và sức ảnh hưởng của nam ca sĩ không lớn như trước kia.

Có thể bạn quan tâm:

Đôi điều bạn học được từ sự thành công của Victoria Beckham

9 điều thú vị có thể bạn chưa biết về tỷ phú Bill Gates

8 câu nói tiếp lửa từ những CEO hàng đầu thế giới

7. Đông Nhi – 24,8 triệu đồng

Mặc dù hoạt động trong nghề khá lâu nhưng nữ ca sĩ Đông Nhi vẫn đang là cái tên hot nhất hiện nay. Sau khi đăng quang The Remix và chuyện tình đẹp với Ông Cao Thắng, tầm ảnh hưởng của Đông Nhi lan rộng, trở thành đại diện cho nhiều nhãn hàng (mới đây là Pepsi với dự án quay MV từ ngoài vũ trụ). Sở hữu fanpage với lượng like là 6 triệu, mỗi tuần page có khoảng 10 post. Giá mỗi bài post là 1.100 USD tương đương 24.8 triệu đồng.

8. Chi Pu – 16 triệu đồng

Có thể nói Chi Pu là hot girl thành công và có sức lan tỏa nhất thời điểm hiện tại. Tham gia nhiều dự án, đặc biệt là loạt phim sitcom – 5s online đã giúp cái tên Chi Pu trở thành đối tượng nhắm đến của các đơn vị muốn quảng bá thương hiệu. Sở hữu fanpage có 5,9 triệu lượt người theo dõi, đứng thứ 8 trong số các fanpage có đông lượng người yêu thích nhất Việt Nam, Chi Pu trung bình đăng khoảng 20 post mỗi tuần. Ước tính, mỗi post của cô đáng giá 709 USD (khoảng 16 triệu đồng).

Ngoài ra một số cái tên khác cũng xuất hiện trong danh sách như Phở Đặc Biệt, An Nguy, Huy Me… có khả năng bỏ túi 12 – 15 triệu cho một lần post hình, gõ phím. Hotboy Hà thành như Bê Trần, Hữu Vi, Lynks Lee… giá cũng không dưới 5 triệu.


Chia sẻ bài viết này