Học hỏi những bí mật thành công sau, bạn sẽ tự tin để khởi nghiệp

“Serial entrepreneur” (doanh nhân “nối tiếp”) là khái niệm dùng để chỉ những người thành lập các công ty mới sau khi đã làm chủ một hay nhiều doanh nghiệp trước đó. Đối với hầu hết các doanh nhân, việc bắt đầu và chạy một doanh nghiệp trong sự nghiệp của mình đã đủ là một thách thức. Nhưng đối với các doanh nhân “nối tiếp” thì những thách thức đó lại có một sự hấp dẫn đến lạ kỳ. Và dường như họ đã nắm vững hết tất tần tật những bí mật thành công và nghệ thuật khởi nghiệp, biết cách làm thế nào để gây dựng và phát triển một doanh nghiệp mới.

Học hỏi những bí mật thành công sau, bạn sẽ tự tin để khởi nghiệp

Sau đây là những bí mật thành công mà bạn có thể học hỏi được từ những doanh nhân “nối tiếp” đã và đang tạo ra những thành công vang dội. Họ, với rất nhiều những trải nghiệm và sự khôn ngoan, hoàn toàn có thể truyền cảm hứng cho bất cứ ai đang có ý định trở thành một “Serial entrepreneur”.

Vì lẽ đó, ngay bây giờ, đừng rời mắt mình khỏi màn hình bạn nhé!

Devaraj Southworth, Giám đốc điều hành Thirstie (công ty trước đó – Tailfin Ventures, iThinkLabs và 30Seven Design)

Devaraj Southworth, Giám đốc điều hành Thirstie

“Tôi đã chứng kiến ông nội của tôi xây dựng doanh nghiệp của riêng mình, Gotham Button Company, từ khi còn nhỏ. Ông luôn yêu công ty và những người đã giúp ông xây dựng nó. Điều mà tôi nhớ nhất là ông luôn luôn phấn đấu để làm mọi việc tốt hơn. Tôi biết con đường gây dựng và phát triển một doanh nghiệp không bao giờ là dễ dàng cả, và cơ hội thành công thậm chí là rất nhỏ, nhưng tôi cũng biết đó là con đường mà tôi muốn và cần phải thử sức mình. Bất cứ ai cũng có thể có một ý tưởng tuyệt vời, nhưng biến ý tưởng đó thành hiện thực và thực hiện nó như thế nào mới là sự khác biệt giữa thành công và thất bại.”.

Cơ hội kinh doanh online cho 40 triệu người

Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay Công ty thiết kế web bán hàng và  báo giá thiết kế website bán hàng  để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.

Georgianna Oliver, người sáng lập và Giám đốc điều hành Package Concierge (trước đây đã thành lập và bán lại hai doanh nghiệp trong ngành công nghiệp multifamily housing)

Georgianna Oliver, người sáng lập và Giám đốc điều hành Package Concierge

“Thiết lập và tận dụng các mối quan hệ của bạn. Họ có thể có những đóng góp giá trị, chẳng hạn như tài chính, hay quan trọng nhất là chia sẻ những trải nghiệm thực tế, tư vấn cho bạn kinh nghiệm khởi nghiệp thành công. Tôi luôn duy trì các mối quan hệ có sẵn trong quá khứ, những đồng nghiệp, những người quản lý, các chuyên gia và cả những người có ảnh hưởng khác. Mỗi khi chạy một ý tưởng kinh doanh của mình, tôi đều chia sẻ và hy vọng nhận được sự tham gia của họ.”.

David Goldin, chủ tịch và CEO của AmeriMerchant (trước đây là đồng sáng lập Media Connection of New York)

David Goldin, chủ tịch và CEO của AmeriMerchant

“Bạn cần phải không ngừng suy nghĩ làm thế nào để tăng cường và phát triển doanh nghiệp của mình, bởi vì các đối thủ cạnh tranh vẫn luôn làm điều đó, nếu bạn không tiến lên thì chỉ có thụt lùi so với họ mà thôi. Và khi doanh nghiệp đang ở trong những tình huống căng thẳng, khó khăn, bạn cần tìm ra cách để điều hướng và vượt qua những trở ngại. Một doanh nhân giỏi luôn kiên cường và biết cách tự phục hồi dù cho bất cứ điều gì xảy ra.”.

Charles Michael Yim, Giám đốc điều hành Breathometer (công ty trước đó – Chatterfly, ProBuddy)

Charles Michael Yim, Giám đốc điều hành Breathometer

“Lúc còn trẻ, tôi nhận ra rằng tôi cần phải tiếp tục cố gắng, thúc đẩy phát triển bản thân mình và trải nghiệm những điều mới mẻ. Tôi cũng là một người biết lắng nghe và học hỏi kinh nghiệm, tìm kiếm sự hướng dẫn từ những người tôi tôn trọng. Với Breathometer, tôi đã có thể tiếp cận được với những người mà tôi luôn mơ ước mình có thể làm theo họ, ví dụ như Mark Cuban, Richard Branson và những  nhà lãnh đạo tuyệt vời khác.”.

Dane Atkinson, Giám đốc điều hành SumAll.com (công ty trước đó là Sense/Net, YourDay.com, YourStuff.com, IEnsure.com)

Dane Atkinson, Giám đốc điều hành SumAll.com

“Tôi đã giữ chức Giám đốc điều hành của hàng chục công ty khác nhau, và phần lớn đều là các doanh nghiệp nhỏ. Do đó, tôi muốn đột phá với một doanh nghiệp lớn hơn hẳn, nhưng lại nhận phải lời khuyên không nên của rất nhiều người. Trong những trường hợp như thế, bạn cần phải quyết định thông minh, quyết đoán và đặc biệt là hạn chế mọi sự can thiệp không cần thiết nhất của mọi người xung quanh. Đôi khi, bạn cần quyết tâm theo đuổi quan điểm của riêng mình, đừng để một sự thay đổi nhỏ nào đó làm ảnh hưởng đến tất cả.”.

Có thể bạn quan tâm:

Đôi điều bạn học được từ sự thành công của Victoria Beckham

9 điều thú vị có thể bạn chưa biết về tỷ phú Bill Gates

8 câu nói tiếp lửa từ những CEO hàng đầu thế giới

 

Ben Wong, phó chủ tịch marketing tại Bindo (công ty trước đó – Versed, NiaSolvo, KCL Investment Club)

Ben Wong, phó chủ tịch marketing tại Bindo

“Không có gì hào hứng hơn việc bắt đầu một doanh nghiệp mới và xây dựng mọi thứ từ đầu, từ các quy trình, đội ngũ nhân viên đến sản phẩm, dịch vụ,… Đó là những gì sẽ thực sự khiến bạn trưởng thành, những thứ chỉ có thể trải qua khi bạn quyết định bắt đầu với một mô hình kinh doanh mới. Bạn có thể sẽ gặp phải những sai lầm và chịu những trách nhiệm “đáng sợ”. Nhưng, điều quan trọng là, bạn cần có một cá tính riêng biệt, không bao giờ sợ hãi, không bao giờ từ bỏ và luôn luôn học hỏi những điều mới mẻ.”.

(Tổng hợp từ www.businessnewsdaily.com)


Chia sẻ bài viết này