Nắm bắt cơ hội bán hàng trên Facebook hiệu quả

Như các bạn đều biết thì marketing trên các phương tiện truyền thông nói xã hội (chẳng hạn như Google+) nói chung mà điển hình là bán hàng trên Facebook nói riêng hiện đã, đang và trong tương lai vẫn sẽ là công cụ hiệu quả giúp cho các doanh nghiệp truyền thông hình ảnh và tiếp thị sản phẩm/dịch vụ của mình đến với một cộng đồng đông đảo các khách hàng hiện có, cũng như là khách hàng tiềm năng. Mặc dù các hỗ trợ hiện tại của trang mạng xã hội này đối với phương diện quảng cáo là tương đối thuận lợi nhưng xét cho cùng thì vẫn chưa thể tối ưu được. Đó chính là một trong những trở ngại lớn của các doanh nghiệp khi không thể tận dụng hết lợi thế của Facebook để nâng cao hiệu quả kinh doanh và gia tăng doanh thu, lợi nhuận hơn nữa.

Hình 1: Nắm bắt cơ hội marketing Facebook hiệu quả từ những cải tiến đột phá

Đứng trước tình hình đó, ông trùm Facebook cùng các cộng sự tuyệt vời của mình luôn luôn nỗ lực nghiên cứu và hoàn thiện các tính năng trên trang mạng xã hội này, không chỉ giúp cho các doanh nghiệp có được một công cụ tiếp thị hoàn hảo hơn mà còn mang đến cho người dùng một mức độ trải nghiệm cao hơn, cũng đồng nghĩa với việc nâng cao hiệu quả hoạt động của facebook và gia tăng lợi nhuận cho chính mình.

Sau đây sẽ là một số những thay đổi hứa hẹn sẽ tạo nên làn sóng tiếp thị mới trỗi dậy một cách mạnh mẽ trong năm 2018 này:

Zozo Công ty thiết kế web bán hàng  hỗ trợ đặt tên miền. Truy cập ngay để tham khảo báo giá website

Cải thiện quảng cáo

Một trong những thay đổi lớn nhất của Facebook là làm thế nào để mọi người có thể nhìn thấy các phần quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu tin tức của họ. Bởi lẽ với sự khởi đầu và phát triển của công nghệ di động thì trước đây, nhiều người dùng không thể nhìn thấy các phần quảng cáo khi trải nghiệm mạng xã hội trên điện thoại của mình. Tuy nhiên trong năm 2015 này, Facebook sẽ thực hiện việc cải tiến và cũng đã thừa nhận là sẽ có một sự thay đổi, không chỉ cho phép người dùng có thể kiểm soát nhiều hơn những gì họ nhìn thấy, mà còn mở rộng các tùy chọn xem.

Hình 2: Cải thiện quảng cáo khi bán hàng trên Facebook

Một thời gian trước đây thôi thì trên Facebook không hề có mục sở thích thiết lập cụ thể dành cho quảng cáo trong phần cài đặt. Nhưng tại hiện tại và trong tương lai, trang mạng xã hội này sẽ bổ sung tính năng tinh chỉnh này để người dùng cũng như các doanh nghiệp có được công cụ dễ dàng hơn cho mục đích sử dụng của mình.

Cập nhật tính năng bảo mật

Sự thay đổi tiếp theo và được chào đón nhiều nhất là các bản cập nhật bảo mật Facebook giúp nâng cao tính năng bảo mật cơ bản cho người dùng. Theo đó, người dùng sẽ có thêm nhiều chọn lựa có sẵn để đảm bảo an ninh, sự riêng tư của mình – một trong những vấn đề lớn và được bàn luận nhiều nhất trong vài năm qua.

Hình 3: Cập nhật tính năng bảo mật trong marketing Facebook

Cách đây một thời gian thì không phải tất cả mọi người đều đang nhận thấy sự cập nhật tính năng mới này nhưng tại thời điểm hiện tại, một phiên bản hoàn chỉnh đã chính thức được bắt đầu từ tháng Giêng. Bây giờ mọi người có thể nhìn thấy được nó, ngay từ cách mà mọi thứ đang được chia sẻ trên Facebook. Điều đó có nghĩa là, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát chặt chẽ những ai đang chia sẻ bài viết của mình, một bước tiến tốt đối với việc loại bỏ thư rác.

Có thể bạn quan tâm:

Đôi điều bạn học được từ sự thành công của Victoria Beckham

9 điều thú vị có thể bạn chưa biết về tỷ phú Bill Gates

8 câu nói tiếp lửa từ những CEO hàng đầu thế giới

Cập nhật ứng dụng Facebook Messenger

Trước đây, đối với tất cả người dùng Facebook thông qua thiết bị di động, dù là trên nền tảng iOS, Android hay Windows thì đều nhận thấy có sự vi phạm quyền riêng tư khi sử dụng ứng dụng Facebook Messenger để nhắn tin trò chuyện. Tuy nhiên thì hiện nay, tính năng này đã được cải thiện và cập nhật phiên bản mới có lợi hơn trong việc giữ liên lạc và danh sách các thông tin liên hệ của bạn.

Hình 4: Cập nhật ứng dụng Facebook messenger có lợi cho marketing Facebook

Trên đây chỉ là một số những thay đổi mới quan trọng cho Facebook trong năm nay, một bước đi đúng hướng để kiểm soát chặt chẽ hơn các quảng cáo và sự riêng tư của người dùng trong năm 2015. Hãy thiết kế website bán hàng với các mẫu website đẹp, tìm hiểu và tận dụng những điểm mới này nhé vì chắc chắn rằng trang mạng xã hội này vẫn sẽ là một phần không thể thiếu trong chiến lược xây dựng thương hiệu và tiếp thị kinh doanh của bạn.

(Tổng hợp từ www.business2community.com)


Chia sẻ bài viết này