10 cách sử dụng Facebook để tăng traffic và doanh số

Đối với hầu hết các website thương mại điện tử, Facebook vẫn là số một trong những nền tảng mạng xã hội khi nói đến việc tăng traffic, tạo ra lực lượng khách hàng và fan. Điều này đặc biệt đúng đối với các thương hiệu và doanh nghiệp biết cách để tạo ra nội dung hấp dẫn, dễ được chia sẻ.  Lúc này, rất có thể là bạn đang điều hành fanpage Facebook của riêng mình và thường xuyên chia sẻ nội dung với những người theo dõi. Nhưng làm thế nào để bạn thực sự tạo ra doanh số bán hàng trên Facebook mà không phải tự quảng cáo quá nhiều hay làm phiền người xem fanpage của bạn?

Chúng ta hãy xem xét một số cách hiệu quả để bán hàng với Facebook và tạo ra lực lượng fan đông đảo.

1. Sử dụng các hình ảnh

Để tạo ra traffic và doanh số bán hàng từ Facebook, trước tiên bạn cần phải tạo ra sự tương tác và thu hút người xem. Lúc này bạn có thể đã nghe nói rằng các hình ảnh có tác dụng tốt trên Facebook hơn so với các loại bài đăng khác.

Tuy nhiên, không phải tất cả các hình ảnh đều tạo ra tác dụng bằng nhau. Hình ảnh có ý nghĩa rõ ràng được tương tác cao hơn so với hình ảnh cần giải thích thêm. Trong ví dụ dưới đây, hình ảnh bên trái có ý nghĩa tương đối rõ ràng trong khi hình ảnh bên phải đòi hỏi mô tả để giải thích ý nghĩa.

Sử dụng hình ảnh trên Facebook

Nếu bạn đăng hình ảnh sản phẩm, hãy cân nhắc việc thêm một vài câu chữ vào hình ảnh đó để cung cấp thêm nhiều bối cảnh, chẳng hạn như “New” (mới), “Back in Stock” (hàng đã về) hoặc “Winter 2013 Collection” (bộ sưu tập mùa đông 2013) của Warby Parker trong hình dưới đây.

Thêm câu chữ vào hình ảnh trên Facebook

2. Chia sẻ phong cách sống cùng với sản phẩm

Một chiến lược quan trọng đối với các nhà bán lẻ trực tuyến khi nói đến việc tạo dựng hình ảnh hấp dẫn là phải hiểu rằng bạn không chỉ bán sản phẩm, bạn còn bán cả phong cách sống cùng với sản phẩm.

Nói cách khác là đăng lên các hình ảnh bài cho thấy ví dụ về khách hàng lý tưởng đang sử dụng các sản phẩm của bạn trong bối cảnh có ý nghĩa cho thương hiệu và đối tượng mục tiêu. Hoặc bao quanh sản phẩm của bạn bằng các sản phẩm khác không có tính cạnh tranh nhưng vẫn “làm tôn lên”.

Nhà bán lẻ thiết bị ngoài trời và đồ thể thao Poler Stuff đã làm rất tốt điều này trong ví dụ dưới đây khi hiển thị một người đi phượt bằng xe đạp với phong cách riêng của mình cho những ngày cuối tuần. Hình ảnh này truyền cảm hứng cho các fan, đồng thời thúc đẩy phong cách sống ngoài trời và các sản phẩm của họ (theo một cách dễ lan truyền).

Sử dụng Facebook để chia sẻ phong cách sống cùng với sản phẩm

3. Tạo ra hình ảnh sản phẩm theo chủ đề

Hãy đối mặt với điều này: việc chỉ đăng toàn ảnh chụp sản phẩm có thể gây nhàm chán cho các fan của bạn khá nhanh chóng. Để giúp cho hình ảnh sản phẩm của bạn thú vị hơn, hãy thử tạo ra hình ảnh sản phẩm trực quan hấp dẫn đưa vào những mặt hàng có chủ đề tương tự nhau.

Bạn thậm chí có thể sử dụng chiến lược này để cung cấp các hướng dẫn hay lời khuyên nhanh chóng về phong cách với kích thước gọn nhẹ cho các sản phẩm của bạn.

> Có thể bạn chưa đọc

7 tuyệt chiêu sử dụng Facebook để thăm dò đối thủ cạnh tranh

Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018

bảng giá website doanh nghiệp

4. Đưa ra quà tặng và các cuộc thi

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng có 42% số người “like” một thương hiệu trên Facebook để nhận coupon hoặc giảm giá. Nói cách khác, bạn cần phải cung cấp những ưu đãi cho các fan Facebook của bạn.

Các cuộc thi là một cách tuyệt vời để cung cấp ưu đãi và đóng gói nó theo cách tương tác với đối tượng của bạn và mang khách hàng mới đến fanpage.

Trong ví dụ dưới đây, Diamond Candles đề nghị các fan của họ Like, Share, Pin và đăng ký để có cơ hội nhận được một trong những sản phẩm của họ. Với 3.417 Like và 3.557 Share, bạn có thể nhìn thấy điều này có thể hiệu quả như thế nào.

Sử dụng Facebook để đưa ra quà tặng và các cuộc thi

Zozo Công ty thiết kế web bán hàng  hỗ trợ đặt tên miền. Truy cập ngay để tham khảo báo giá website


Chia sẻ bài viết này