Muôn kiểu đua nhau “troll” khách hàng vào ngày Cá tháng tư

Vào ngày Cá tháng tư (1/4) được coi là 1 ngày lễ, mặc dù không chính thức, để nói dối và mang lại cho nhau những niềm vui, sự bất ngờ. Điều này khiến giới trẻ nhiều nước trên thế giới cảm thấy thích thú và sự thật là tất cả mọi thứ xung quanh xảy ra trong ngày đặc biệt này đều có thể chỉ là lời “nói dối”. Tận dụng hiệu ứng này, các thương hiệu đã tạo sức hút cho mình đồng thời thổi 1 làn gió mới cho hệ thống sản phẩm một cách “siêu tưởng”. Đây là 1 trong những cách truyền thông ăn theo khá thú vị và để lại ấn tượng cho người tiêu dùng.

1. Samsung: Từ cây thông minh tới chiếc dao smartphone an toàn

Ngày cá tháng 4 năm 2013, Samsung đã đề xuất ra ý tưởng sản xuất những chiếc cây thông minh công nghệ cao có khả năng điều hòa độ ẩm phù hợp với từng người dùng và lọc bụi không khí hiệu quả. Cú lừa này khiến người dùng không thể không tin bởi Samsung đã từng biến rất nhiều món đồ dùng gia đình thành các thiết bị thông minh.

Đến năm nay, 1/4/2015, Samsung tiếp tục trình làng con dao smartphone thông minh khiến cho cộng đồng phải choáng ngợp. Đó là thiết bị Galaxy Blade edge có mặt đầu tiên trên thế giới, được sản xuất trên công nghệ chế tạo kim cương làm lưỡi dao sắc nhọn và gốm đặc biệt hoặc ngà voi trong phần tay cầm. Chiếc dao có tính năng Samsung Knox nên có thể phát hiện ngón tay người dùng chạm lưỡi dao và tự động thu lại, tránh bị cắt vào tay. Kết hợp với nó là các tính năng hoàn mỹ như kháng khuẩn, chống thấm nước, chống cháy và còn có cả bút từ có chức năng như nhiệt kế…

Galaxy Blade edge

Trò đùa này trong ngày Cá tháng tư của Samsung biết đâu lại là 1 trong những dự định trong tương lai hoặc ít ra khiến mọi người chuẩn bị tinh thần đón nhận một sản phẩm tương tự như vậy. Không ai có thể biết được những gì đang xảy ra trong phòng thí nghiệm bí mật của họ, đúng không?

2. Google cùng trải nghiệm hít hà

Ngửi cùng tính năng Google Nose

Một trong những cú bị lừa đáng nhớ nhất của cộng đồng mạng đó là tính năng Google Nose mà ông lớn Google đã ra mắt vào ngày Cá tháng tư năm 2013. Theo đó, người dùng có thể tìm kiếm bằng mùi hương khiến không biết bao nhiêu người dùng đã đưa mũi vào hít hà màn hình máy tính hay điện thoại, ipad… trong ngày này. Một trò đùa thực sự khác lạ mà không hề gây ra phản cảm.

Cơ hội kinh doanh online cho 40 triệu người

Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay bảng giá website doanh nghiệp để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.

3. Burger King giới thiệu về chiếc bánh kẹp “tay trái”

Giới thiệu chiếc bánh “kẹp tay trái”

Trước đây, 1 sự kiện độc đáo nổi tiếng của hãng đồ ăn nhanh lớn nhất nước Mỹ Burger King xảy ra vào đúng ngày cá tháng tư, khiến mọi người bất ngờ, sửng sốt. Burger King dành riêng 1 trang trên tờ báo USA Today để giới thiệu về chiếc bánh kẹp “tay trái” cho khoảng 32 triệu người thuận tay trái tại Mỹ. Kết quả sau đó, hãng nhận được hàng nghìn đơn đặt hàng với loại bánh nghe có vẻ kì lạ và bí ẩn này, đồng thời có thêm những yêu cầu khác về bánh kẹp “tay phải”. Đây được coi là 1 cú lừa ngoạn mục cho ngày hội vui vẻ mà đã khiến thương hiệu của Burger King lấn sâu hơn vào trí nhớ của người tiêu dùng.

4. Siêu phẩm Nokia 3310

Siêu phẩm Nokia 3310

Ngày Cá tháng tư năm 2013, Nokia cũng tung ra 1 siêu phẩm công nghệ. Sự kết hợp khó tưởng của Nokia phiên bản “cổ” với Lumia 1020 đã tạo ra chiếc smartphone Nokia 3310 vận hành trên nền tảng Windows Phone với thông số lên tới 41 MP. Điều này khiến mọi người đều bất ngờ và cảm thấy hứng thú, sảng khoái trong đó không ít người tỏ vẻ thích thú với phiên bản độc đáo chưa có thật này.

5. Ứng dụng “troll” bạn bè bằng màn hình khóa Cá tháng tư

Có khá nhiều ứng dụng ra đời phục vụ cho thị hiếu làm người khác phải bất ngờ hay thậm chí hoảng sợ, mang đến những giây phút thư giãn, vui vẻ. Đó có thể là “chơi khăm” phá hoại những biểu tượng trong điện thoại.

Hoặc khiến người dùng phải giật mình với những tiếng la hét phát ra từ chiếc điện thoại

Và ứng dụng tự động tạo hiệu ứng vỡ màn hình khi người dùng lắc hoặc chạm tay vào màn hình điện thoại

Việc tạo ra 1 “chấn động” nào đó trong ngày “dễ dãi” này sẽ khiến thương hiệu của bạn 1 lần nữa được người dùng nhớ đến. Để làm được điều đó, hãy lên ý tưởng thú vị cho ngày này cũng như những dịp Lễ tương tự khác để tận dụng cơ hội, quảng bá website bán hàng, cũng như thương hiệu của mình.

Có thể bạn quan tâm:

Đôi điều bạn học được từ sự thành công của Victoria Beckham

9 điều thú vị có thể bạn chưa biết về tỷ phú Bill Gates

8 câu nói tiếp lửa từ những CEO hàng đầu thế giới


Chia sẻ bài viết này