Bán hàng trên Facebook, quan trọng nhất là tìm được cách viết captiop bán hàng hay và thu hút. Nếu vẫn đang loay hoay đi tìm cách viết status triệu like nói chung, hay cách viết bài trên facebook nhiều like nói chung thì dưới đây sẽ là một vài gợi ý, giúp bạn đăng bài trên Facebook hiệu quả hơn.
Trong trường hợp bạn đang đi tìm cách tăng like cho fanpage có thể tìm đọc bài viết: 10 cách tăng like Facebook hiệu quả
Facebook Photo Album tổng hợp nhiều nội dung
Không ngoa khi nói rằng chính nhờ Facebook photo album mà nhiều fanpage đã thành công thu hút được lượng view cực khủng từ người dùng, tạo được tương tác cũng như share hiệu quả. Qua rồi cái thuở ban đầu chỉ có mỗi up trạng thái ( status) hoặc post hình ảnh, ngày nay với nhiều tính năng mới, facebook giúp bạn có thể up nhiều ảnh vào chung 1 album, người dùng sẽ được tiếp cận lượng thông tin đầy đủ nhanh chóng hơn, gây sự chú ý với nhiều người hơn, nút share sẽ được nhấn nhiều hơn.
Cách post bài lên facebook này hiện đang được các fanpage mọi lĩnh vực ưa chuộng, được ưu ái nhất vẫn là hình thức post cả hình ảnh có chữ hoặc mình hình ảnh nhưng dưới dạng album, nhờ đó người xem vừa được cung cấp thông tin bắt mắt mà đầy đủ nhờ có cả hình ảnh lẫn nội dung chú thích.
Đấy cũng là lý giải vì sao Facebook album hiện đang là cách đăng bài lên facebook hiệu quả nhất trong năm 2017. Minh chứng là hàng loạt album album sau khi đăng tải đã nhận được lượng chia sẻ liên tục và những comment tích cực từ các netizen.
Đánh giá – Review
So với Facebook album thì các bài review không phải là cách viết status trên facebook mới mẻ gì, tuy nhiên hiệu quả mà nó mang lại thì chẳng hề kém cạnh là bao. Bạn có thể thấy những Foody, Địa điểm ăn uống, Lozi,… chính là bằng chứng rõ ràng nhất cho thấy các bài review vẫn chưa thực sự hết hot, và nó xứng đáng là một trong những cách viết bài trên facebook nhiều like nhận được tương tác tốt nhất. Loại nội dung này có thể áp dụng rất đa dạng, từ ăn uống, mỹ phẩm(chính là các bài viết từ các beauty blogger), phim ảnh, du lịch,…
Tấm Cám dị truyện – một dạng viral video nhiều like của Kinh Doanh Việt
Video ngắn quay lại các món ăn hấp dẫn
Nếu như trước đây, mỗi khi post bài về food & drink trên social media người ta chỉ thường sử dụng hình ảnh, thì nay, hình thức đơn điệu nhàm chán này đã được thay thế bằng video ngắn với những hình ảnh bắt mắt nhất của món ăn, hoặc là hướng dẫn nấu món ăn đó,…. Các Food videos này thực sự đã không phụ sự kỳ vọng khi đem lại cho người dùng sự tương tác trên cả tuyệt vời, và đương nhiên không thể thiếu những lượt chia sẻ ồ ạt nữa.
Photoshop troll
Trào lưu này bắt nguồn từ cuối 2015, bắt đầu từ khi một người post ảnh của mình lên facebook nhờ photoshop chỉnh lại theo ý muốn trở nên đẹp hơn hoặc xóa người, xóa phông,… và đã nhận được sự quan tâm rất “nhiệt tình” của cộng đồng mạng. Kết quả là giúp bức ảnh đẹp hơn thì không thấy mà ngược lại khiến chủ nhân khóc dở mếu dở với độ troll quá phũ của các netizen.
Bài hát chế
Những năm gần đây bài hát chế đã trở thành một xu hướng gây bão của giới trẻ. Cứ tưởng rồi sẽ hạ nhiệt, nhưng thực tế khở nguồn từ năm 2015 tới nay, rào lưu này ngày một được hưởng ứng mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Chẳng ai mà không biết tới hiện tượng Củ Tỏi với những clip chế các sáng tác nổi tiếng như Vì tôi còn sống (Tiên Tiên), Vợ người ta (Phan Mạnh Quỳnh) hay Tâm sự với người lạ (Tiên Cookie),… Mang danh là những clip chế nhưng vẫn giữ được sự chuẩn mực của đạo đức, văn hóa và đặc biệt là yếu tố sáng tạo rất đáng hoan nghênh. Chủ nhân của những clip chế trên – Củ Tỏi đã khéo léo lồng những sự kiện, vấn đề hot nhất của đời sống hiện thực vào bài hát như xăng tăng giá, nhân vật “con nhà người ta” mà gia đình nào cũng mang ra để so sánh với con mình, sự kiện hoa hậu hoàn vũ 2015, rồi “vấn nạn” ế,… Đó cũng là lý do vì sao mà những clip của Củ Tỏi lại nhận được hàng trăm ngàn lượt share, comment lẫn hàng triệu view chỉ trong tích tắc và cái tên “Thánh chế” Củ Tỏi nhận được đúng là rất xứng đáng.
Khoảng đầu năm 2017 tới hiện tại thì có 3 clip chế nhận được sự quan tâm nhiều nhất của cộng đồng mạng đó là Tâm sự với người nhậu, Sau tất cả chế và Say You Do – Valentine version. Trong đó hai tác phẩm đầu thuộc về “thánh chế” Củ Tỏi, còn tác phẩm còn lại thuộc về Nguyễn Trần Trung Quân. Cả ba sau khi up lên đều nhanh chóng thu hút được người dùng mạng vào thảo luận rôm rả và chia sẻ hàng loạt, trong số đó chiếm phần đa là giới trẻ với hơn 50% trong độ tuổi từ 18 – 24, nhóm còn lại là 25- 30 tuổi).
Cách viết bài trên Facebook nhiều like, nhiều comment
Viết nội dung, cách viết caption bán hàng
Một trong những cách viết bài trên Facebook nhiều like là đem lại lượng thông tin hữu ích, cung cấp những hướng dẫn dễ ứng dụng, đơn giản:
Nếu cách viết status bán hàng của bạn chỉ đơn giản là đăng một nội dung giới thiệu về sản phẩm, thương hiệu một cách đơn thuần, thì dễ thấy hiệu quả bạn thu về sẽ không cao, thậm chí gây nhàm chán cho người đọc khiến bạn có khi mất lượt like fanpage không chừng.
Thay vì đó, hãy chịu khó đầu tư một chút bằng những caption Facebook hấp dẫn, cung cấp những thông tin hữu ích mang tính giáo dục hoặc đem lại cho người dùng những hướng dẫn dễ hiểu mà có tính ứng dụng cao, do vậy sẽ được người dùng cảm thấy tin tưởng vào bạn hơn là những lời nói công thức, sáo rỗng. Đừng chỉ chú trọng vào quảng cáo sản phẩm, thương hiệu quá mà phản tác dụng, cách viết status hay là bạn hãy cố gắng đem lại những kiến thức bổ ích thật sự cho người tiêu dùng như cách sử dụng, bảo quản, hoặc những bí quyết liên quan đến sản phẩm, ngành hàng đó,…
Cách viết caption facebook hay là đưa ra cái nhìn đa diện về sản phẩm/dịch vụ
Không thể phủ nhận sự phát triển vượt bậc của mạng xã hội đem lại nhiều lợi ích cho cả người bán lẫn người tiêu dùng. Tuy nhiên, cũng vì vậy mà những ý kiến nhận xét về sản phẩm/dịch vụ trên social media đã không còn giữ được độ tin cậy như trước nữa.
Người mua luôn mong muốn nhận được những thông tin chính xác nhất có thể về sản phẩm, hoặc những bài phân tích ưu nhược điểm từ bên thứ 3 trung lập để họ có cái nhìn đúng đắn về chất lượng sản phẩm/dịch vụ cũng như uy tín của nhà cung cấp đó như thế nào, có nên quyết định mua hay không,…
Do đó, những nội dung mang tính review càng chi tiết, càng đa diện càng nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ người tiêu dùng là vậy. Nhớ nhé, đây cũng là cách viết caption bán hàng – một bí quyết kinh doanh online thành công cho bạn!
Muốn viết stt bán hàng hay, nhiều like phải biết bắt trend (xu hướng)
Phải nên biết rằng, bạn đăng bài lên để cho ai đọc, ai xem? Đương nhiên là khách hàng, vậy bạn phải post những gì họ thích và muốn nhất, đó là những chủ đề, sự kiện nóng nhất. Tận dụng những trào lưu hot đó, bạn khéo léo lồng vào bài viết của mình vừa thành công hút được lượng lớn người quan tâm lại tăng sự tương tác cho trang của mình- đây quả là cách viết status câu like hiệu quả nhất bạn nên tham khảo!
Cách đăng bài lên facebook hiệu quả
Một trong những cách viết bài trên Facebook nhiều like là phương pháp thể hiện nội dung trực quan và thu hút. Dưới đây là một số cách thể hiện, giúp caption bán hàng của bạn được nhiều người quan tâm hơn.
Facebook photo album
Facebook photo album hiện đang là một trong những phương thức truyền tải nội dung được share nhiều nhất:
Từ đầu năm nay, Facebook photo album vẫn đang là một trong những cách đăng bài trên facebook cho nhiều người hữu hiệu nhất khi có thể tăng sự tương tác lên level max. Lý do là bởi Facebook photo album có những ưu thế không phương thức nào vượt qua được, đó là:
Việc truyền tải thông tin bằng hình ảnh bao giờ cũng hấp dẫn hơn hẳn những status hoặc note dài nhàm chán, đặc biệt với những người lười đọc thích xem thì photo album quả là lựa chọn hoàn hảo hơn cả.
Các hình ảnh đơn lẻ thường dễ bị trôi, hoặc bị lãng quên trên news feed, còn cả một album thì khi bạn đăng hình mới vào thì cả album – tức những ảnh cũ cũng sẽ được nhắc lại, bạn vừa có thể lưu giữ vừa chia sẻ tối đa lượng thông tin mình cần truyền tải.
Một status hoặc hình ảnh đơn lẻ nếu muốn nhận được sự quan tâm và chia sẻ từ cộng đồng mạng thì nó phải thực sự hay và hữu ích. Trong khi đó, một photo album chỉ bao gồm những hình ảnh đôi khi chỉ cung cấp những kiến thức bình thường, nhưng nhờ được tổng hợp lại một cách chi tiết, đầy đủ mà khiến nó trở nên có giá trị hơn, người xem sẽ đánh giá cao hơn và sẵn sàng share nhiều hơn.
Những video ngắn, ảnh động
Cao hơn hình ảnh một bậc đó chính là ảnh động, video do truyền tải được nhiều nội dung hơn, sinh động hơn và độ hấp dẫn cao hơn. Nhất là khi Facebook đã có tính năng cho phép post ảnh động và tự động phát video lại càng khiến cho cách post bài lên group facebook này phát huy được tối đa tác dụng của nó. Những hình ảnh thông thường chỉ tạo được nhiều interaction hơn text nhưng vì không đem lại lượng thông tin không nhiều và sức hấp dẫn cũng không cao, trong khi đó những ảnh động và video ngắn lại đáp ứng được cả hai yêu cầu là sức hút và thông tin, nếu bạn sử dụng các video hướng dẫn nhanh(tutorial video) thì sẽ thấy được sự khác biệt rõ ràng hơn.
Ảnh chế, bài hát chế là cách truyền đạt nội dung mang lại hiệu quả cao về mặt dễ nhớ, dễ thuộc và dễ go viral
Đây là dạng cung cấp thông tin mang tính giải trí và sáng tạo cao. Các clip bài hát chế, ảnh chế nếu muốn nhận được sự hưởng ứng của giới trẻ, muốn nhận được tương tác và share nhiều nhất thì phải nói về những chủ đề, sự kiện nổi trội hot nhất ở thực tế, hoặc những vấn đề mà nhiều bạn trẻ đang gặp nhất hiện nay, ngôn ngữ phải trẻ trung và phải đảm bảo thuần phong mỹ tục.
Suy xét trong việc chọn lựa KOL
Việc lựa chọn người viết bài review cũng là một trong những yếu tố quyết định tới việc bài viết bán hàng, hoặc viral video/content có nhận được sự ủng hộ, tin tưởng của người tiêu dùng cao hay thấp. Đây cũng chính là vấn đề mà nhiều thương hiệu đang cân nhắc, bởi việc chọn KOL tồn đọng nhiều nghịch lý:
Các doanh nghiệp dựa trên mức độ nổi tiếng của các KOL để lựa chọn nhiều hơn là việc họ có khả năng dùng sự ảnh hưởng đó của mình lên thương hiệu/ sản phẩm như thế nào.
Các KOL không chỉ làm đại diện cho một nhãn hàng mà rất rất nhiều.
Các ca sĩ, diễn viên,… thường là những người nổi tiếng được các thương hiệu chọn lựa, nhưng thực tế là họ chỉ có chuyên môn về âm nhạc hoặc diễn xuất chứ không có sự am hiểu về lĩnh vực mà họ nhận quảng cáo.
Bởi thế, nếu quyết định nhờ tới các KOL bạn phải dựa vào hai yếu tố sau để lựa chọn: Thứ nhất là tầm ảnh hưởng, liên quan tới ngành hàng và thứ hai là có kiến thức về sản phẩm/ dịch vụ. Ví dụ: Các thương hiệu mỹ phẩm sẽ nhờ cậy tới các Beauty blogger để quảng bá cho mình.
Đó là về nội dung và cách trình bày. Khi đã tìm được cách viết caption facebook hay, làm thế nào để tận dụng “giờ vàng” thu hút lượt tương tác tốt nhất?