3 sai lầm cơ bản cần tránh khi kinh doanh thời trang

Nếu bạn đang chuẩn bị bắt tay vào kinh doanh thời trang qua mạng, hãy xem xét 3 sai lầm cơ bản dưới đây:

1. Bạn không có chiến lược cạnh tranh cụ thể

Lợi thế cạnh tranh của bạn là gì? Trước khi bắt tay vào kinh doanh, bạn cần biết được mình có lợi thế gì để có thể tập trung vào lợi thế đó. Dưới đây là một số cạnh tranh phổ biến nhất mà bạn có thể tham khảo để có thể biết được lợi thế cạnh tranh của mình:

Một là cạnh tranh về giá, điều này có lẽ ai bắt đầu buôn bán cũng biết, giá rẻ thì khách hàng thích hơn, mà khi có đông người đến mua thì sẽ lấy số lượng bù chất lượng. Cạnh tranh về giá cũng không phải chỉ là việc bán hàng rẻ hơn đối thủ, bạn có thể thực hiện các chương trình khuyến mại, ưu đãi đặc biệt để lôi kéo khách hàng. Nhưng có một điều bạn cần nhớ, là tâm lý khách hàng luôn mâu thuẫn, họ thích giá rẻ nhưng lại cho rằng của rẻ là của ôi. Thế nên cần cân nhắc khoảng giá bao nhiêu là vừa đủ, cạnh tranh mà không hạ thấp giá trị của mình. Thêm một lưu ý nữa là đừng bán phá giá, nó chỉ là phương pháp nhất thời mà thôi.

Hai là cạnh tranh về chất lượng, trái ngược với phương thức trên, bạn dùng chất lượng của sản phẩm để bù lại vấn đề giá cao. Với cách này hãy biết tập khách hàng mục tiêu của bạn là ai, nếu là những người có thu nhập thấp thì hàng tốt thế chứ tốt nữa họ cũng chẳng có tiền mà mua.
Ba là cạnh tranh về sự độc đáo. Đừng quên một đặc điểm khiến kinh doanh thời trang luôn thú vị hơn một số loại hình khác, đó là sự độc đáo và sáng tạo như một môn nghệ thuật. Tính độc đáo đến từ sản phẩm của bạn, nó lạ, nó hút mắt khách hàng, nó làm tăng giá trị của họ khi mặc lên, lẽ tất nhiên là cửa hàng bạn sẽ đông khách ngùn ngụt. Độc đáo còn có thể đến từ cách bạn bán hàng, như là khả năng trang trí cửa hàng, cách bạn đóng gói, giao hàng,…

2. Website kinh doanh thời trang sơ sài

Internet và thương mại điện tử phát triển nhanh chóng đã mở ra một cuộc cách mạng mới cho những phương thức kinh doanh qua mạng. Ngoài bán lẻ truyền thống giờ bạn có thể chọn cả cách bán hàng trên mạng. Bạn đã có cửa hàng vật lý và giờ bạn muốn mở rộng việc kinh doanh của mình trên mạng ảo nữa, thế là bạn quyết định thiết kế hẳn một website riêng. Nhưng, đừng cho rằng website ấy chỉ đóng vài trò như một công cụ giúp bạn bán hàng dễ hơn và khách hàng mua sắm đơn giản hơn. Ý nghĩa của website còn nhiều hơn cả thế, bởi thế bạn không nên để nội dung website của bạn quá sơ sài, không thường xuyên cập nhật những sản phẩm mới.

Website bán hàng như một cửa hàng vật lý trong truyền thống, đó là nơi bạn trưng bày sản phẩm và thu hút khách đến lựa chọn, mua hàng. Thế nên bạn cần chăm chút cho website thật kỹ, từ việc trình bày các thông tin, bố trí đề mục, hình ảnh đến tích hợp những công cụ hỗ trợ mua sắm. Nếu không thể làm được một mình hãy thuê bên thứ ba thiết kế cho bạn. Tính chuyên nghiệp của website sẽ thể hiện mức độ uy tín cho cửa hàng của bạn. Ngoài ra, website còn như một trang thông tin, quảng bá cho cửa hàng chính của bạn. Vì trên đó có tất cả thông tin về bạn, về sản phẩm của bạn, mà môi trường mạng lại mang đến cho bạn khả năng kết nối không giới hạn, vì vậy khả năng tiếp cận khách hàng của bạn sẽ lớn hơn truyền thống nhiều.

3. Không thực hiện marketing online

Website bán hàng của bạn là một cửa hàng ảo nhưng không vì thế mà không bạn nghĩ rằng không cần marketing. Hãy biết tận dụng sự rộng lớn là khả năng kết nối của môi trường mạng mang đến cho bạn để thực hiện Marketing Online.
Marketing Online có nhiều cách, như là lập một fanpage trên mạng xã hội, mở topic thảo luận tại các diễn đàn, chạy quảng cáo Google Adwords, đặt banner liên kết với website khác,…Nếu không am hiểu hãy thuê những người có đủ năng lực làm điều đó, vì Marketing Online cần một quy trình chuyên nghiệp và thực hiện thường xuyên chứ không phải thì gì làm đó, khi nào cũng được.

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu kinh doanh thời trang online?

Những khó khăn khi kinh doanh thời trang hiện nay

 


Chia sẻ bài viết này