Một trong những ngành kinh doanh “ám ảnh” nhất hiện nay trên toàn thế giới không đâu khác chính là kinh doanh thời trang. Đây là một mặt hàng vô cùng phổ biến tại bất cứ đâu, trên các tuyến phố luôn tràn ngập. Trên toàn cầu, ngành công nghiệp dệt may đã đứng đầu với mức doanh số là 2,560 nghìn tỷ USD, và tại các hộ gia đình Mỹ dành trung bình 1700 USD/1 năm cho việc mua quần áo. Con số này cũng không dừng lại trên bất cứ đất nước nào.
Tuy nhiên, kinh doanh thời trang lớn như vậy sẽ không thể tránh khỏi sự cạnh tranh khốc liệt. Hơn thế với sự phát triển mạnh mẽ hiện nay của internet, các cửa hàng trực tuyến về kinh doanh thời trang càng mạnh mẽ và cạnh tranh càng nhiều hơn. Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn một cách chi tiết nhất về social media cho kinh doanh thời trang hiệu quả.
Social media – điều cần thiết cho kinh doanh thời trang trực tuyến
Kinh doanh thời trang là lĩnh vực được xây dựng dựa trên ý niệm thẩm mỹ của tất cả mọi thứ, nhưng bây giờ nó phụ thuộc nhiều hơn và hình ảnh. Bởi vì các xã hội cùng sự phát triển trực tuyến đã sản sinh ra nhiều nỗi ám ảnh vào hình ảnh và các nội dung trực tuyến. Điều này là 1 cái lợi dành cho phương thức kinh doanh này.
Mạng xã hội cho phép kinh doanh thời trang giới thiệu sản phẩm của mình 1 cách hấp dẫn thông qua hình ảnh, video ngắn hay những dòng cập nhật ngắn. Những tương tác cho phép bạn xác định các thông tin của khách hàng. Nhiều thương hiệu còn tận dụng để thu hút và quảng bá sản phẩm với mức chi phí bỏ ra không nhỏ.
Social media cũng là yếu tố quan trọng quyết định đến nhu cầu tiêu dùng thời trang của khách hàng. Trên thực tế, 71% người tiêu dùng được hỏi nói rằng, họ có nhiều cơ hội mua sản phẩm giới thiệu trên các phương tiện truyền thông xã hội. Đối với 1 người kinh doanh thời trang thì đây là con số vô cùng quan trọng để họ quyết định với kênh kinh doanh này.
==> 4 mẹo về social media cho những nhà bán lẻ
Ưu điểm khi thiết lập một sự kiện hiện diện social media cho kinh doanh thời trang
+ Tăng sự trung thành thương hiệu
+ Gia tăng lượng truy cập cho website kinh doanh thời trang
+ Thúc đẩy dịch vụ khách hàng tốt
+ Tăng sự tham gia của khách hàng
+ Cung cấp cơ hội chuyển đổi nhiều hơn (tăng khả năng chi tiêu của khách)
+ Quảng cáo sản phẩm với nhiều người
Một sự hiện diện của social media bắt đầu đơn giản từ một suy nghĩ, tuy nhiên nó cần sự nghiên cứu kỹ lưỡng, và quan trọng hơn là phù hợp trên nền tảng nhân khẩu học khác nhau. Ví dụ, Pinterest là một mạng lưới tuyệt vời cho phụ nữ lứa tuổi 20-65, trong khi Instagram là tốt hơn cho thanh thiếu niên và người trưởng thành trẻ tuổi. Nhãn hiệu kinh doanh thời trang nên quyết định mạng để sử dụng dựa trên đối tượng mục tiêu của họ và các loại nội dung mà họ muốn chia sẻ.
Top 5 Social media làm nền tảng tốt cho kinh doanh thời trang
Facebook – tốt nhất cho đối tượng nam giới và phụ nữ ở mọi lứa tuổi
Pinterest – nhất để nhắm mục tiêu phụ nữ ở độ tuổi 20 -25
Tumblr – tốt nhất cho mục tiêu thanh thiếu niên và người trưởng thành trẻ tuổi
Instagram – tốt nhất cho đối tượng nam giới và phụ nữ tuổi từ 18-40
Polyvore – nhất để nhắm mục tiêu phụ nữ trẻ với một sự quan tâm chân thành trong thời trang và nghệ thuật
==> Lợi ích của Tumblr trong việc làm SEO và Social Media
10 cách tối đa hóa hoạt động kinh doanh trên facebook của bạn
Social media thực tiễn tốt nhất cho kinh doanh thời trang
+ Trả lời các nhận xét và yêu cầu 1 cách kịp thời
+ Điều chỉnh thông điệp đến từng đối tượng cụ thể của bạn
+ Hình ảnh là quan trọng. Tạo đồ họa tùy chỉnh làm nổi bật cá tính trong kinh doanh thời trang của bạn.
+ Đưa ra các khía cạnh đằng sau hậu trường của kinh doanh thời trang. Một cách để cho khách hàng thấy những nỗ lực và sự quan tâm tới nhu cầu của họ từ phía bạn, cách như vậy cũng làm gia tăng uy tín tới khách hàng.
+ Tiến hành các cuộc thi, quà tặng độc đáo. Sử dụng ngày nghỉ và chu kỳ bán hàng để gây ảnh hưởng tới khách hàng.
+ Đẩy mạnh giảm giá và quà tặng trong các quảng cáo social media
+ Đừng cố sao chép, những nội dung trùng lặp không chỉ có hại cho SEO mà còn gây lãng phí, không hiệu quả.
+ Gửi đến những thông điệp hấp dẫn cho thị trường mục tiêu
+ Lắng nghe phản hồi của khách hàng và nỗ lực để hiểu điều đó
+ Sử dụng hiệu quả mạng xã hội: tiết kiệm thời gian bằng cách lên lịch gửi tự động
+ Sử dụng hastags trên Pinterest, Instargram hay Tumblr, nhưng đừng lạm dụng, nó sẽ có tác động tiêu cực.
Bằng cách nào đó, Social media đang mang lại nhiều hiệu quả cho kinh doanh thời trang trực tuyến. Trong thời đại mà công nghệ là vua, tầm quan trọng của social media sẽ ngày càng gia tăng.
Có thể bạn cần biết:
Sai lầm giết chết chiến dịch Social Media Marketing (P1)
5 xu hướng Social Media Marketing bùng nổ năm 2015
7 cách để phát huy tối đa Social Media Marketing