11 hình thức quảng cáo khi bán hàng trên Facebook (P2)

Bên cạnh định hướng người dùng để duy trì vị thế độc tôn của mình trong lĩnh vực mạng xã hội, từ lâu Facebook đã có chiến lược mở rộng sang mảng kinh doanh. Dễ thấy nhất việc cho phép thành lập các fanpage dành riêng cho doanh nghiệp, sản phẩm dịch vụ, thêm một mục Cửa hàng riêng và các nút kêu gọi hành động như Mua ngay,… Đặc biệt là danh sách lên tới 11 loại quảng cáo, hỗ trợ chương trình tiếp thị cho những ai đang bán hàng trên Facebook. Trong bài viết trước chúng tôi đã giới 4 loại điển hình trong số 11 hình thức quảng cáo khi bán hàng trên Facebook giúp tăng lượng truy cập và tỉ lệ chuyển đổi cho website. Hãy cùng tìm hiểu 7 loại Facebook Ads khác trong phần 2 dưới đây.

5. Page Likes

Bán hàng trên Facebook có hai hình thức, một là sử dụng chính trang cá nhân của mình để tiếp thị sản phẩm, một cách khác là lập Fanpage chuyên kinh doanh. Với những người xác định bán hàng lâu dài, có hệ thống và muốn xây dựng uy tín vững chắc thì đa phần đều chọn phương án thứ hai. Khi đó vấn đề đầu tiên mà họ phải giải quyết là làm sao để nhiều người biết đến Fanpage của mình, và Facebook đã đưa ra hình thức quảng cáo Page Likes cho các chủ shop online.

Mẫu quảng cáo này sẽ bao gồm một liên kết dẫn thẳng về Fanpage và một nút “Thích trang”, người dùng có thể trực tiếp nhấn Thích hoặc vào Fanpage của bạn để tìm hiểu. Phương thức này thường được các Fanpage mới thành lập sử dụng để tăng Like, thu hút sự quan tâm từ phía người dùng rồi mới thực hiện các chiến dịch tiếp thị hoặc bán hàng khác. Page Like Ads hiển thị trên cả dòng thời gian, cột bên phải và di động, tính phí dựa trên lượt Thích nhận được.

6. Page Post Engagement

Page Post Engagement là cũng là một hình thức quảng cáo phổ biến trên Facebook, dùng để quảng cáo bài đăng trên Fanpage, tác dụng chính là tăng tương tác cho bài viết (Thích, Bình luận, Chia sẻ, Xem ảnh), bên cạnh đó còn gián tiếp tăng lượng fan đồng thường cải thiện tỉ lệ chuyển đổi hiệu quả. Các mẫu quảng cáo kiểu này cũng hiển thị đầy đủ ở cả ba vị trí, tính phí theo lượt tương tác.

7. Event Responsive

Trong số các chiến dịch tiếp thị thì tổ chức sự kiện được coi là cách rất hiệu quả để quảng bá thương hiệu, thu hút sự quan tâm của người dùng. Khi bán hàng trên Facebook bạn cũng có thể vận dụng cách này để nhiều người biết đến Fanpage hoặc website của mình hơn. Sau khi lên kế hoạch tạo sự kiện (ví dụ một cuộc thi chẳng hạn), Facebook sẽ hỗ trợ bạn quảng bá sự kiện đó bằng hình thức quảng cáo Event Responsive. Khi người dùng nhấp chuột vào đó thì sẽ được chuyển tới trang sự kiện do bạn thiết lập.

8. Video View

Đây là hình thức quảng cáo mới được Facebook cập nhật thêm, là một cách để tăng lượng tương tác và lượt view cho video, gián tiếp tương lượng fan. Vị trí hiển thị của nó cũng đầy đủ ở dòng thời gian, cột bên phải và di động. Bạn sẽ phải trả phí cho mỗi lượt view nhận được. Quảng cáo bằng video là phương thức trực quan có thể mang lại lượng chuyển đổi cao, vì vậy nhiều người cũng thường xuyên áp dụng.

9. Offer Claim

Đã bán hàng thì chắc chắn sẽ có lúc bạn dùng đến các chương trình khuyến mãi giảm giá, chiết khấu hoặc ưu đãi đặc biệt nào đó để thu hút khách hàng, đẩy mạnh doanh thu. Giống như tổ chức sự kiện, những chương trình thế này cũng được Facebook hỗ trợ quảng bá bằng phương thức quảng cáo Offer Claim. Trên mẫu quảng cáo vừa có đường link về trang khuyến mãi vừa có nút Thích trang, như vậy sẽ gián tiếp tăng lượng fan cho Fanpage.

10. App Install

Đây là phương thức quảng cáo dành cho những ai kinh doanh các loại ứng dụng. Với cách này bạn có thể thu hút người dùng qua một số hành động cụ thể như cài đặt, sử dụng ứng dụng hoặc chơi ngay. Có một điểm cần chú ý là hình thức này chia làm hai loại tùy thuộc vào ứng dụng cho di động hay máy tính, vị trí hiển thị vì vậy cũng khác nhau. Cách thức tính phí là theo CTC hoặc CPI.

11. Local Awareness

Loại quảng cáo cuối cùng này dành cho những doanh nghiệp muốn tìm kiếm những khách hàng gần khu vực của mình. Nếu người dùng ở trong vùng mà doanh nghiệp lựa chọn thì dòng thời gian của họ sẽ hiển thị các mẫu quảng cáo sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đó thiết lập. Phương thức này phù hợp với các loại hình kinh doanh dịch vụ như nhà hàng, quán cà phê,… Phí được tính theo CPM.

11 loại quảng cáo này phù hợp với từng loại hình sản phẩm, dịch vụ và từng thời điểm khác nhau của chiến dịch tiếp thị. Vì vậy bạn hãy lựa chọn cách quảng cáo tối ưu nhất cho mình khi bán hàng trên Facebook.

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

11 hình thức quảng cáo khi bán hàng trên Facebook (P1)

Làm sao để quảng cáo trên facebook tiết kiệm nhất?

9 công cụ hỗ trợ bán hàng trên Facebook tốt nhất (P1)

9 công cụ hỗ trợ bán hàng trên Facebook tốt nhất (P2)


Chia sẻ bài viết này