Với các shop kinh doanh, ngoài việc khai thác thật tốt các khách hàng ở Pos, các shop cần bán hàng online hiệu quả. Làm thế nào để bán hàng online hiệu quả? Kinh Doanh Việt sẽ chia sẻ với các bạn trong bài viết này nhé.
Gợi ý cho chủ shop các cách bán hàng online hiệu quả hơn
Sử dụng chiến lược bán hàng đa kênh để bán hàng online hiệu quả
Xu thế hiện nay chính là mua hàng và bán hàng đa kênh. Những ai vẫn còn đang đi theo lối mòn kinh doanh truyền thống thì chắc chắn sẽ không thể cạnh tranh được với những đối thủ chuyển sang bán hàng đa kênh. Họ mở rộng và đẩy mạnh chăm sóc toàn diện tất cả các kênh từ offline đến online giúp tăng đơn hàng/ngày. Điều quan trọng, bạn phải có chiến lược, kế hoạch quản lý bán hàng đa kênh hợp lý, thiết thực.
Thông thường, một cơ sở kinh doanh thường có bán hàng trên website, bán hàng tại Pos và bán hàng tại các sàn thương mại điện tử, bán hàng trên apps điện thoại và bán hàng qua affiliate. Làm thế nào để giải quyết được tình trạng chồng chéo đơn hàng giữa các kênh? Đó chính là lý do vì sao bán hàng đa kênh – omnichannel ra đời. Đây là giải pháp bán hàng lấy khách hàng làm trung tâm và tiếp cận giúp người bán hàng có thể tiếp cận khách hàng ở nhiều kênh nhưng chỉ quản lý trên một kênh duy nhất mà thôi.
Để có thể bán hàng đa kênh, bạn cần sử dụng phần mềm quản lý bán hàng có tích hợp các tính năng quản lý kho, doanh thu và đồng bộ việc bán từ các kênh đổ về Pos. Bạn có thể xài thử phần mềm quản lý bán hàng để có thêm trải nghiệm nhé.
Giới thiệu chi tiết về sản phẩm trên website bán hàng
Những website bán hàng chuyên nghiệp thường có những phần mô tả sản phẩm. Phần mô tả sản phẩm có hai mục đích: (1) hỗ trợ người bán hàng giới thiệu tính năng và công dụng của hàng bán và (2) khách hàng dễ dàng nghiên cứu chi tiết về sản phẩm khi đặt mua. Muốn bán hàng online hiệu quả thì khâu chào hàng rất quan trọng. Vì thế, bạn phải chú trọng trong việc nói về mô tả sản phẩm, đặc biệt là nhắc tới lợi ích của người dùng, đưa ra những chính sách giảm giá, ưu đãi hấp dẫn để khách hàng hứng thú. Để viết được mô tả hay, trước nhất bạn cần hiểu rõ về những sản phẩm mình kinh doanh online. Đừng quên tham khảo những tài liệu tham khảo về sản phẩm được cung cấp miễn phí từ nhà sản xuất nhé. Nếu đang băn khoăn lựa chọn nền tảng website bạn có thể lựa chọn dùng thử website bán hàng miễn phí nhé.
Bán hàng online hiệu quả hơn qua việc giới thiệu chi tiết sản phẩm trên website
-
Tổ chức mini game, các chương trình giảm giá, ưu đãi hấp dẫn để bán hàng online hiệu quả hơn
Bán hàng online thường sẽ đạt được doanh số ấn tượng trong những dịp sale hoặc event ưu đãi nào đó. Bạn có thể tổ chức các chương trình khuyến mại hoặc mini game… để tương tác khách hàng nhiều hơn. Không chỉ giúp thương hiệu được nâng cao mà doanh số cũng được đẩy mạnh. Tuy các chương trình bán giá rẻ hơn bình thường nhưng bạn lại bán được rất nhiều hàng mà không bị tồn kho. Từ đó cho thấy lợi ích của việc tạo ra các chương trình khuyến mãi là rất cần thiết.
Trào lưu hot hiện nay của các shop có kinh doanh online là tổ chức mini game cho khách hàng. Theo một chủ shop chia sẻ “thông qua các minigame trong lúc livestream khách hàng biết đến shop nhiều hơn. Thông thường, yêu cầu để tham gia minigame là khách hàng sẽ like + comment và share kênh bán hàng online của shop ở trên wall với chế độ công khai. Nên nhiều người biết đến shop của chị hơn. Chị thích lắm!”.
Bán hàng online hiệu quả bằng cách chạy quảng cáo
Hầu hết các shop bán hàng online hiệu quả hiện nay đều có chạy quảng cáo. Bằng cách trả phí cho Google và Facebook theo một ngân sách linh hoạt với các chiến lược tiếp thị cụ thể, bạn có thể giới thiệu cửa hàng online của mình đến nhiều khách hàng hơn. Ví dụ như chủ shop bán giầy thể thao, đối tượng phục vụ chính tại cửa hàng là nam – nữ ở độ tuổi từ 16 – 35 tuổi, trong số khách hàng này, có tới 70% người yêu thích thể thao chẳng hạn. Vậy khi chạy chiến dịch quảng cáo để bán hàng online hiệu quả, bạn đừng quên nhắm vào mục tiêu nêu trên. Chạy quảng cáo có bán hàng online hiệu quả hơn hay không, phụ thuôc rất nhiều vào ngân sách. Nếu chưa rõ về cách lựa chọn ngân sách như thế nào, bạn tham khảo thêm bài ưu – nhược điểm cần biết về ngân sách facebook nhé.
Bán hàng online hiệu quả bằng việc nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng
Đối với bán hàng online sẽ không thể thiếu được đội ngũ chăm sóc khách hàng. Đó là đội ngũ chốt đơn hàng, chăm sóc khách hàng sau mua để tạo nên sự tin tưởng, gần gũi đối với khách hàng. Về việc chăm sóc khách hàng, hãy đào tạo ra một đội ngũ nhân viên chất lượng, tư vấn chăm sóc nhiệt tình, khéo léo, chuyên nghiệp và linh hoạt xử lý các sự cố để nâng cao uy tín thương hiệu cũng như làm hài lòng khách hàng. Nếu dịch vụ khách hàng tốt, bạn không chỉ nhận chào đón họ 1 lần mà chào đón họ vô số lần bởi họ đã trở thành khách hàng thân thiết với cửa hàng.
Với các mẹo trên đây Kinh Doanh Việt hy vọng chủ shop sẽ tự tin hơn để bán hàng online hiệu quả. Đừng quên, chia sẻ ý kiến với Kinh Doanh Việt bằng cách comment ngay dưới bài viết nhé. Kinh Doanh Việt chúc các bạn bán hàng online hiệu quả.