Các ý tưởng kinh doanh bánh trung thu “hot” nhất năm 2017

Kinh doanh bánh trung thu là ý tưởng “hot” và chưa bao giờ lỗi mốt mỗi dịp trung thu hằng năm. Làm thế nào để kinh doanh bánh trung thu kiềm lời cao năm 2017, cùng tham khảo bài viết của Kinh Doanh Việt nhé. 

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là đến tết Trung thu, thời điểm này dọc các con phố đã thấy những sạp hàng của các thương hiệu bánh lớn như: Kinh Đô, Bảo Ngọc,… được mở ra. Trên các diễn đàn, trang mạng xã hội cũng bắt đầu rộ lên tin quảng cáo từ những cửa hàng “bánh nhà làm” thu hút được nhiều sự quan tâm. Nhưng ngoài bán các loại bánh nướng, bánh dẻo truyền thống bạn còn có thể kinh doanh nhiều mặt hàng liên quan khác cũng hấp dẫn không kém. Dưới đây là một số ý tưởng kinh doanh từ bánh trung thu cực “hot” trong năm nay.

  1. Kinh doanh bánh trung thu Hong Kong – xu hướng mới năm 2017

Cư dân mạng đang phát sốt với các cửa hàng kinh doanh bánh trung thu Hong Kong bán bánh trung thu to như chiếc pizza với giá chỉ 80.000 – 100.000đ. Ngoài sản phẩm bánh trung thu có hình dáng, vỏ và nhân được làm theo phong cách truyền thống, nhiều bạn trẻ lại thích loại bánh mới xuất hiện “lạ hoắc”, khiến dân tình được phen xôn xao. Nếu như năm trước, bánh trung thu đặc sản Cao Bằng giá chỉ 4.000 đồng/chiếc “náo loạn” khắp “chợ” mạng thì năm nay, năm nay bánh có xuất xứ từ Hong Kong bỗng dưng “lên ngôi”. Chị Hương (một người bán sỉ/lẻ loại bánh này) cho biết, sản phẩm này đang “cháy” hàng. Vì thế, đối với tất cả những đơn hàng từ 10 chiếc trở lên, khách đều phải đặt trước từ 2 – 3 ngày. Kinh doanh bánh trung thu Hong Kong rõ ràng là một trong những món ăn vặt dễ kinh doanh năm 2017, chứ không chỉ riêng dịp Trung thu này. 

Mở lớp dạy cách làm bánh cho người muốn kinh doanh bánh trung thu

Bên cạnh xu hướng kinh doanh bánh trung thu Hong Kong. Nhiều người lại muốn kinh doanh bánh trung thu handmade, do tâm lý khách hàng ngại mua đồ làm sẵn, dây chuyền vì không hợp khẩu vị hoặc lo ngại về chất lượng. Vì vậy họ muốn tự tay tạo ra những chiếc bánh thơm ngon cho gia đình của mình, vừa không phải lo ngại vấn đề vệ sinh vừa đúng với ý thích. Mặc dù trên mạng có nhiều công thức khác nhau nhưng thực tế bắt tay vào làm lại không hề dễ vì bánh trung thu khá kì công, từ khâu chuẩn bị nguyên liệu đến nướng bánh đều phải chuẩn mới cho ra đúng hương vị. Đó là lý do vì sao các bà nội trợ đổ xô đi học các khóa dạy cách làm bánh trung thu cấp tốc.

Những khóa học thế này thường chỉ diễn ra từ 2 – 6 buổi, tùy thuộc vào loại bánh mà học viên muốn làm, phổ biến nhất là bánh nướng, bánh dẻo truyền thống. Mỗi buổi chỉ kéo dài khoảng 2 tiếng, được sắp xếp vào nhiều khung giờ khác nhau để học viên dễ chọn. Giá của một khóa dao động từ 100.000đ đến 300.000đ, học viên sẽ được hướng dẫn và thực hành trực tiếp trên lớp nên rất nhiều người ưa thích.

Nhờ ý tưởng kinh doanh độc đáo này mà các cửa hàng bánh có thêm nguồn thu nhập khá cao chỉ trong 2 tháng trước mùa trung thu. Một cơ sở tại quận Ba Đình, Hà Nội cho biết, chỉ tính riêng lợi nhuận thu được từ lớp dạy cách làm bánh họ đã thu được gần 100 triệu trong tháng 7 và nửa đầu tháng 8 năm ngoái. Cơ sở này cũng nhận định giá khóa học năm này còn cao hơn, vì chi phí mua nguyên liệu tăng lên.

Nếu bạn có tay nghề làm bánh tốt, biết các kỹ thuật giúp bánh ngon hơn thì cũng có thể mở các lớp dạy làm bánh như thế. Tuy nhiên cần phải có người hỗ trợ việc quảng cáo tuyển học viên, lớp học đủ rộng và đầy đủ dụng cụ để học viên thực hành.

  1. Kinh doanh nguyên liệu và dụng cụ làm bánh trung thu

Muốn kinh doanh bánh trung thu thì chắc chắn sẽ phải mua các nguyên liệu cần thiết và dụng cụ hỗ trợ như: bột nếp, đậu xanh, đậu đỏ, hạt dưa, lạp xưởng, đường, khuôn dập,… Những món đồ này mặc dù có thể mua lẻ trong các khu chợ nhưng sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức, vì vậy khách hàng thường muốn mua một lần trọn gói cho nhanh. Đây chính là cơ hội để bạn bắt đầu việc kinh doanh của mình.

Đối với nguyên liệu làm bánh bạn có thể đến các khu chợ thực phẩm để nhập về giá sỉ với số lượng lớn rồi chia nhỏ theo trọng lượng để bán. Mặc dù chỉ bán thời vụ từ 1 – 2 tháng nhưng bạn vẫn phải chú ý vấn đề bảo quản để nguyên liệu luôn tươi ngon. Riêng với dụng cụ, bạn có thể đến các siêu thị, cửa hàng lớn để nhập hàng buôn về bán, nếu tìm được mối gốc là tốt nhất.

Vì thực tế không ai chỉ làm một hai cái bánh và cũng ít ai làm lần đầu tiên là thành công nên chắc chắn số lượng hàng hóa tiêu thụ của bạn rất khả thi. Để hấp dẫn khách hàng bạn nên bán theo combo với giá ưu đãi, như vậy vừa bán được nhiều vừa tạo ấn tượng với khách.

Các ý tưởng kinh doanh bánh trung thu năm 2017 

Kinh doanh bánh trung thu nhập ngoại 

Cũng là bánh trung thu Hong Kong nhưng có giá đắt hơn rất nhiều đang làm mưa, làm gió thị trường bánh trung thu trên mạng là loại trung thu Hong Kong có giá 1 triệu 1 hộp. Đây là loại bánh trung thu nhân sầu riêng tươi Musang King thì dòng bánh nhân trứng muối tan chảy được quảng cáo là thượng hạng, xách tay từ Hồng Kông cũng đang gây sốt bởi kiểu nhân mới hết sức mới lạ, khác hoàn toàn với nhân bánh trung thu truyền thống của Việt Nam.

Với giá đắt đỏ 130k/chiếc mua lẻ và 1 triệu mua cả hộp (8 chiếc). Vậy nhưng nhiều thực khách vẫn muốn thử loại bánh hảo hạng này 1 lần cho biết. Theo một chủ shop kinh doanh bánh trung thu online cho biết: “Năm ngoái, cả mùa Trung thu tôi bán được khoảng 3.000 hộp. Năm nay, tôi mới nhập bánh gần 2 tuần và còn hơn 1 tháng nữa mới đến Trung thu mà đã bán được 1.000 hộp. Giá mua lẻ là 120.000 đồng/bánh, mua hộp 8 bánh giá 950.000 đồng/hộp”. Tầm này khách chưa mua nhiều, phải cuối tháng 7 và đầu tháng 8 âm lịch mới là thời kỳ cao điểm.

Nếu có ý định kinh doanh bánh trung thu dịp này, bạn đừng bỏ lỡ loại bánh này nhé. Nhanh tay liên hệ với công ty sản xuất hoặc nhập khẩu để trở thành cộng tác viên kinh doanh bánh trung thu. Cách bán hàng tốt nhất cho những dịp lễ như thế này là bán trên website và chạy quảng cáo. Bạn nên xài thử website bán hàng trước cho quen. 

Càng gần đến Trung thu thì cuộc đua càng gấp rút, nếu có ý tưởng kinh doanh bánh trung thu thì hãy bắt tay vào làm ngay từ bây giờ nhé! Đừng quên tham khảo thêm các ý tưởng kinh doanh dịp Trung thu nhé. Kinh Doanh Việt chúc các bạn thành công. 


Chia sẻ bài viết này