Trong phần 1, chúng ta đã đề cập tới 3 chiêu thức để biến đổi lượt truy cập thành đơn hàng: Trưng bày “miếng mồi ngon”, chú trọng đến trang chủ website và quy trình đặt hàng và thanh toán rõ ràng, đơn giản. Hãy xem tiếp 3 chiêu thức còn lại sẽ là những gì trong phần 2 này.
4. Thu thập thông tin của khách hàng
Trong nhiều trường hợp, khách hàng chỉ tình cờ vào website và không hề có ý định đặt mua. Bạn hãy cố gắng lấy được 1 số thông tin nào đó của khách như số điện thoại hoặc email để tận dụng cho việc quảng cáo cũng như phục vụ cho họ vào những lần sau.
6 chiêu thức biến đổi lượt truy cập thành đơn hàng
Về vấn đề này, bạn sẽ khó khăn để khai thác thông tin nếu như không mạng lại lợi ích gì cho họ. Vì thế, bạn cần có những kế hoạch cụ thể ví dụ như đưa ra chương trình điền thông tin email hoặc số điện thoại vào, ngay lập tức hệ thống sẽ gửi tặng khách hàng 1 voucher trị giá 100.000đ để mua sản phẩm bất kỳ tại shop trong thời hạn 1 tuần chẳng hạn. Khi khách hàng mua sản phẩm trên website, lợi nhuận của bạn sẽ tăng lên nếu bạn biết cách để bán thêm các sản phẩm khác nữa. Với những thông tin bạn có được từ sự đầu tư này kết hợp cùng thông tin lưu trữ về khách hàng đã từng mua hàng tại website sẽ rất hữu ích cho việc tiếp cận khách hàng, tạo ra doanh thu trong tương lai.
Bạn đừng quên kiểm tra liên tục xem những khách hàng này bao lâu rồi chưa quay lại website của bạn, khách mua hàng từ bao giờ, lịch sử mua hàng của khách là gì để nắm được tình hình và phục vụ chu đáo hơn. Ví dụ như khách hàng đã từng mua 1 tuýp sữa rửa mặt cách đây 2 tháng mà giờ chưa thấy mua lại và có thể họ đã dùng gần hết rồi. Bạn hoàn toàn có thể gửi mail và nhắc nhở, chào hàng họ với sản phẩm đó hoặc những sản phẩm tương tự. Điều này sẽ giúp bạn giữ liên lạc với khách hàng và làm cho họ cảm thấy được quan tâm hơn, tỷ lệ quay trở lại shop để tiếp tục mua hàng sẽ cao hơn.
Vào những ngày sinh nhật của khách hàng, hãy tỏ lòng tri ân và chăm sóc đặc biệt dành cho họ bằng 1 tin nhắn, 1 cuộc gọi hay 1 email chúc mừng kèm theo thẻ giảm giá 10-20% khi khách hàng mua trong đúng ngày sinh nhật. Khách hàng có thể sẽ mua khi nhận được giảm giá hoặc không nhưng quan trọng hơn là họ sẽ có ấn tượng tốt và nhớ đến shop của bạn.
Đối với danh sách điện thoại hoặc email những khách hàng ghé qua mà không mua hàng hoặc đã cho hàng vào giỏ mà chưa thanh toán, bạn có thể tận dụng chúng để thông báo về những chương trình khuyến mại định kì hàng tháng, dịp Lễ Tết hay nhắc nhở họ về những sản phẩm họ quan tâm…
Cơ hội kinh doanh online cho 40 triệu người
Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay Bảng giá website bán hàng và công ty thiết kế web bán hàng tốt để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.
5. Tạo ra sự trải nghiệm về sản phẩm, dịch vụ
Một khi khách hàng đã quyết định ghé thăm trang web của bạn, tức là họ đang muốn nhận được những giá trị nào đó. Không chỉ là những “miếng mồi ngon” bày ra trước mắt để họ nhìn thấy, bạn cần phải cho họ cảm nhận được bạn tự tin về sản phẩm của bạn như thế nào và không có gì có thể thú vị hơn là họ biết mình sẽ được thử nghiệm chúng hoàn toàn miễn phí. Điều đang nói đến ở đây là chính sách dùng thử sản phẩm, dịch vụ – 1 trong những trải nghiệm thú vị mà bạn có thể tạo ra cho khách hàng. Ngoài ra còn có những hình thức khác như tạo tình huống “khan hiếm nhân tạo”, cung cấp 1 giá trị nào đó miễn phí hay phát triển những ý tưởng độc đáo để sản phẩm có thể tiếp cận được với khách hàng một cách mới mẻ, thú vị. Bạn có biết đến mẫu quảng cáo “ngon mắt” có thể xé ra và ăn thử với hương vị cam thanh mát của thương hiệu Fanta? Để gây được sự chú ý và kích thích họ mua sản phẩm, họ đã tạo ra những điểm độc đáo, khác biệt như vậy. Những thông tin này được báo chí, trang mạng, website lần lượt truyền tai nhau. Khách hàng biết đến thông tin mẫu quảng cáo độc đáo có 1-0-2 này, chắc hẳn sẽ ấn tượng với thương hiệu này.
6 chiêu thức biến đổi lượt truy cập thành đơn hàng
Xem thêm: 5 mẹo giúp bạn tạo ra những trải nghiệm dịch vụ khách hàng tuyệt vời
Ví dụ trên không phải được áp dụng cho quảng cáo trên website nhưng bạn hoàn toàn có thể biết đến nó để liên tưởng đến nhiều cách thức sáng tạo khác để tạo ra những trải nghiệm thú vị cho khách hàng trên website của bạn.
6. Đặt code Re-targeting
Bạn đã “bẫy” đủ kiểu nhưng vẫn không tác động được đến khách hàng, họ vẫn truy cập nhưng lặng lẽ bỏ đi mà không để lại bất cứ thông tin gì? Trong trường hợp này, bạn không nên bỏ cuộc mà hãy đặt code Re-targeting để thực hiện chiến dịch “đeo bám” khách hàng ngay cả khi họ không quay trở lại website nữa.
6 chiêu thức biến đổi lượt truy cập thành đơn hàng
Có thể bạn quan tâm: Làm thế nào để tăng doanh số bán hàng trực tuyến lên 600%
Trước tiên, bạn phải hiểu Re-targeting là gì và nó hoạt động như thế nào. Đây là 1 phương pháp tiếp thị giúp bạn theo dõi hành vi người dùng tham gia trực tuyến để quảng cáo của bạn có thể xuất hiện tại những nơi họ thường xuyên truy cập nhất. Việc này không chỉ có lợi cho mỗi mình bạn mà về cơ bản cũng có lợi cho cả khách hàng đó là họ sẽ nhìn thấy những quảng cáo có liên quan đến những thứ mà họ đã từng quan tâm.
Bạn hãy nhúng 1 đoạn code trên website để mỗi khi có ai đó truy cập vào, bạn sẽ có cookied trình duyệt ẩn danh của khách hàng. Bất cứ khi nào họ lướt web trên mạng, cookie này sẽ retargeting cho nhà cung cấp quảng cáo của bạn (Google, Facebook…) biết được và hiển thị quảng cáo của bạn, phục vụ khách hàng. Đây cũng được coi là 1 ưu điểm lớn của hình thức Re-targeting. 1 nghiên cứu cho thấy rằng Re-targeting có thể tăng mức độ tương tác quảng cáo lên tới 400% và khách hàng được Re-targeting có tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo của bạn gấp 3 lần so với những người chưa bao giờ tiếp xúc với trang của bạn. Vì thế, hãy tận dụng Re-targeting để theo sát những người đã từng truy cập và website của bạn và biến họ thành sức khách hàng tiềm năng của mình.
Xem thêm: Chiến dịch đeo bám khách hàng tiềm năng Re-targeting
Một website bán hàng có lượng truy cập nhiều chưa chắc đã có doanh thu lớn. Để có hiệu quả trên cả 2 phương diện này, bên cạnh việc chi tiền cho những chiến dịch thu hút lượt truy cập, bạn hãy kết hợp áp dụng 5 thủ thuật trên vào website của bạn và đừng quên đặt mình vào vị trí của khách hàng để nghĩ xem thực sự họ cần gì để từ đó cung cấp cho họ những thứ mà họ khó có thể chối từ.