6 chiêu thức biến đổi lượt truy cập thành đơn hàng

Rất nhiều doanh nghiệp luôn tìm mọi cách như SEO, mua CPC, chạy quảng cáo Google Adword, đăng bài PR, Email marketing… để tăng lượt truy cập cho website bán hàng của mình. Tuy nhiên, với số lượng truy cập lớn nhưng mức độ tương tác với khách hàng cũng như lượng đơn hàng thấp vẫn được coi là 1 thất bại khi kinh doanh. Vậy làm thế nào để biến đổi lượt truy cập thành những đơn hàng? Bài viết này sẽ gợi ý 6 chiêu thức để bạn làm được điều đó.

1. Trưng bày “miếng mồi ngon”

Bạn đã từng chạy các banner quảng cáo dẫn dụ khách hàng và thấy rằng họ chưa hẳn đã quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn mà đơn giản họ chỉ click vào vì 1 hình ảnh sexy hay những câu chữ ngộ nghĩnh,  gây tò mò. Họ vào xem rồi thoát trang ngay, không tạo ra bất kì 1 thao tác nào khác. Như vậy có nghĩa bạn đang để lãng phí số tiền cho những click như vậy.

5 chiêu thức biến đổi lượt truy cập thành đơn hàng

Việc bạn cần phải làm, không chỉ dừng lại ở việc dẫn dụ khách vào website của mình mà phải biết khơi gợi nhu cầu cho họ. Hãy trưng bày “miếng mồi ngon” ra trước mắt để kích thích họ muốn mua sản phẩm của mình. Trong mỗi trang landing page của quảng cáo, thường là các trang chi tiết sản phẩm, dịch vụ nên có những chương trình thật hấp dẫn, ví dụ như đang có đôi giày size 45 giảm giá 80% hay quần sooc giảm 85%… Bạn thử nghĩ xem có mấy người có thể đi vừa size 45 và giữa mùa đông lạnh cóng lại đi mua quần sooc? Tuy nhiên, thực tế thì khách hàng thường sẽ bỏ qua việc để ý đến giày đó size mấy hay mùa này có nên mua quần sooc hay không mà chỉ ấn tượng vì giá quá rẻ rồi click vào để xem tiếp. Bạn đã thành công khi giữ họ ở lại lâu hơn, nhắc nhở rằng họ đang ở trong 1 website bán hàng và có rất nhiều sản phẩm hữu ích cho họ lựa chọn.

Hoặc bạn có thể trưng bày các sản phẩm đang muốn thanh lý, xả hàng với mức giá hấp dẫn kết hợp với miễn phí giao hàng hoặc những chính sách đặc biệt khác. Với những đơn hàng đầu tiên từ lượt truy cập này, bạn không nên đặt nặng vấn đề lợi nhuận mà hãy thu hút họ đặt hàng trước đã. Bạn yên tâm rằng sẽ còn nhiều cơ hội khác để bạn kiếm được nhiều lợi nhuận hơn từ họ trong tương lại.

2. Chú trọng đến trang chủ website

5 chiêu thức biến đổi lượt truy cập thành đơn hàng

Xem thêm: Các cách để thu hút khách hàng tiềm năng đến với website của bạn

Người tiêu dùng không chỉ quan tâm đến những món đồ giá sock mà thông thường những người nhận thức được họ đang ở website bán hàng của bạn sẽ click ra ngoài trang chủ để xem có gì thuyết phục được họ. Trang chủ được coi như “bộ mặt” của shop online. Vì thế hãy đưa ra cho khách hàng thấy sản phẩm đang bán chạy của shop, sản phẩm nào được nhiều người quan tâm nhất, sản phẩm chủ đạo hay độc đáo nhất là gì… Làm thế nào để chỉ trong 10s đầu tiên khách hàng đã có thể hình dung được bạn bán những sản phẩm như thế nào và họ có thể tìm đượcgì ở đây. Việc này cũng giống như bạn vào 1 cửa hàng mà trước khi ăn bạn đều phải hỏi nhân viên phục vụ xem nhà hàng có những món gì đặc sản, món nào ăn ngon nhất… để gọi món.

Khách hàng sẽ bấm vào xem chi tiết các sản phẩm hot, sản phẩm độc đáo nhưng có thể họ chưa quyết định mua ngay. Trong đầu họ sẽ nảy ra những thắc mắc như giá cả như vậy đã tốt chưa, sản phẩm có đảm bảo không, giao hàng thế nào, đổi trả ra sao… Thoáng qua, những băn khoăn này nếu không được giải đáp ngay họ sẽ dễ dàng gạt bỏ ngay ý định mua hàng. Vì thế bạn hãy công khai minh bạch và cho xuất hiện ở những vị trí dễ nhìn trên website về hình thức thanh toán, giao nhận và các chính sách chăm sóc sau mua hàng như đổi trả để tạo niềm tin tưởng cho khách hàng. Bên cạnh đó, nên thêm dòng liên hệ ngay cạnh nút đặt hàng ví dụ như “Nếu bạn có thắc mắc gì hoặc chưa biết cách đặt hàng, hãy nhấc máy và gọi đến số xxxx, shop sẽ phục vụ bạn 24/7”. Mọi băn khoăn của khách hàng có thể được giải quyết trực tiếp trên trang hoặc sẽ liên hệ lại với bạn khi họ thực sự đã có nhu cầu.

3. Quy trình đặt hàng và thanh toán rõ ràng, đơn giản

Bạn đã thành công khi dẫn họ tới trang của bạn, lựa chọn sản phẩm thích hợp và đã cho vào giỏ hàng nhưng rất có thể sau đó lại từ bỏ đơn hàng. Vì sao? Theo một tính toán của Baymart, tỷ lệ từ bỏ giỏ hàng trực tuyến trung bình khá lớn là gần 70%. Có nhiều lý do khiến tỷ lệ này xuất hiện và tăng cao như không hỗ trợ hình thức thanh toán mà khách hàng muốn, quy trình thanh toán phức tạp, không logic hay đơn giản là khách lỡ chọn quá nhiều sản phẩm vào giỏ, muốn xóa bớt một vài món đồ nhưng không biết phải làm thế nào… Thế rồi họ chọn cách hủy luôn đơn hàng.

5 chiêu thức biến đổi lượt truy cập thành đơn hàng

Xem thêm: Bí quyết giúp cho sản phẩm của bạn bán chạy hơn

Cách để tăng tỷ lệ hoàn thành, giảm thiểu tỷ lệ rời bỏ đơn hàng đó là đơn giản hóa các bước trong quá trình đặt hàng và thanh toán. Bạn chỉ nên yêu cầu khách hàng điền những thông tin cần thiết nhất cho việc thanh toán và giao hàng. Bên cạnh đó, những chính sách khuyến khích khách hàng đặt mua online sẽ giúp bạn cải thiện rõ rệt tỷ lệ hoàn thiện đặt hàng như tích điểm thưởng trên mỗi đơn hay tặng voucher trị giá 50.000đ nếu bạn đặt hàng trong ngày hôm nay…

Ngoài ra, còn có một số website bắt buộc khách hàng phải tạo tài khoản trước khi đặt hàng, khách hàng đã đưa sản phẩm vào trong giỏ nhấn nút thanh toán thì nhận ngay thông báo cần đăng nhập hoặc tạo tài khoản một cách rối ren với đầy rẫy thông tin cần điền. Phần lớn khách hàng không thích điều này và sẽ dừng ngay việc thanh toán. Vì thế, thay vào đó, bạn nên chấp nhận cho cả những khách hàng vãng lai có thể đặt hàng, hệ thống sẽ tạo tài khoản ngầm rồi gửi cho khách hàng sau đó nếu muốn. Còn đối với những khách đã từng mua sản phẩm, bạn cũng nên lưu thông tin mua hàng của họ vào cookies cho các lần đăng nhập sau để đơn giản hóa các bước cho khách hàng.

 


Chia sẻ bài viết này