6 quy tắc viết blog kinh doanh giúp thu hút khách hàng (Phần 2)

Trong phần 1, chúng ta đã đi tìm hiểu 2 quy tắc đầu tiên trong 6 thủ thuật viết blog kinh doanh giúp thu hút khách hàng. Tiếp tục phần 2 này, hãy cùng xem những tuyệt chiêu còn lại, giúp mang lại doanh thu cao cho doanh nghiệp của bạn.

Quy tắc 3: Soạn tiêu đề cuốn hút

Bạn đã thực sự tạo được sức cuốn hút của độc giả với bài viết của mình? Bạn đã từng có một bài viết nào có tiêu đề hấp dẫn, khiến mọi người không thể cưỡng lại được hành vi click chuột để đọc bài viết?

Nếu muốn những bài viết sắp tới của mình đạt được điều này, bạn cần đáp ứng hai yêu cầu quan trọng dưới đây:

  • Thu hút sự chú ý người khác bằng cách sử dụng các từ ngữ mang tính cảm xúc và khẩn cấp. Các con số cũng là một yếu tốt tốt đẹp nên được sử dụng, giúp người đọc dễ khái quát một vấn đề theo một số lượng cụ thể.
  • Tạo sự tò mò và kích thích người đọc click vào link bài viết bằng cách hứa hẹn một lợi ích cụ thể mà họ có được khi đọc bài viết.

Tiêu đề quyến rũ sẽ giúp bạn có được nhiều độc giả và nhiều khách hàng hơn.Dành nhiều thời gian để thực hành viết ra các tiêu đề và kiểm nghiệm chúng trên các blog phổ biến.

Quy tắc 4: Tạo đoạn mở đầu hấp dẫn

Chúng ta đang sống trong một thế giới rất dễ bị phân tâm và xao lãng.

Mỗi một bài viết mà bạn sản xuất ra, sẽ không dễ gì để thu hút được sự chú ý của người đọc trước hàng loạt các chiêu trò của những đối thủ khác. Emails pop up, các trạng thái chia sẻ nổi bật trên Twitter và Facebook đang đánh lạc hướng độc giả của bạn. Chúng ta cần phải làm việc cật lực để gây sự chú ý và duy trì sức cuốn hút cho bài viết.

Để quyến rũ độc giả và lôi kéo họ đọc bài viết, bạn cần phải viết một đoạn mở đầu hết sức quyến rũ và hấp dẫn. Để làm điều đó, hãy thực hiện theo 3 bước đơn giản dưới đây:

  • Đồng cảm với độc giả bằng cách chia sẻ với họ rằng, anh ta không phải là người duy nhất đang phải đấu tranh với một khó khăn nào đó.
  • Hứa với bạn đọc rằng, những lời khuyên của bạn sẽ làm cho cuộc sống của họ được tốt hơn.
  • Trấn an người đọc rằng lời khuyên của bạn rất dễ dàng để thực hiện. Mọi người sẽ thích các phím tắt, thủ thuật đơn giản, và công thức đơn giản.

 

Xem thêm:

Kinh doanh mứt tết 2018! lấy nguồn hàng ở đâu?

4 Loại cây cảnh kinh doanh hút lộc ngày tết

Tết 2018! kinh doanh gì nhiều lãi nhất

Nguyên tắc 5: Viết kết luận đầy cảm hứng

Một bài viết trên blog không phải là một bài luận học thuật để bạn tổng hợp kết quả nghiên cứu của mình. Đoạn cuối cùng của bài viết mang đến cho bạn cơ hội để truyền cảm hứng cho người đọc. Vì vậy, hãy làm thế nào đó để truyền được cảm hứng cho người đọc để họ hành động ngay sau khi đọc xong bài viết.

Nếu các bài viết trên blog của bạn thực sự chất lượng với các thủ thuật cực kỳ hữu ích, mọi người sẽ đọc bài viết của bạn, và họ tiếp tục viếng thăm blog ở những lần sau đó. Tuy nhiên, nếu chỉ đưa ra nguyên một dãy các lời khuyên như thế là chưa đủ. Bạn cần phải truyền cảm hứng cho người đọc để họ hành động.

Vậy cần làm thế nào để bạn đạt được điều đó? Hãy xem xét lại những vấn đề đang ngăn cản hành động của người đọc, những lý do mà độc giả không thực hành lời khuyên của bạn? Nếu người đọc cảm thấy căng thẳng, nhắc nhở cô ấy bước đầu tiên nên thực hiện. Nếu cô ấy thiếu tự tin, hãy cho cô ấy một lời động viên. Nếu cô ấy cảm thấy có quá nhiều bước rườm rà để có thể thực hiện lời khuyên của bạn, hãy nói cho cô ấy biết sẽ cảm thấy tốt hơn nhiều như thế nào sau khi thực hiện đề xuất của bạn.

Một mẹo hữu ích mà không được thực hiện cũng giống như một cuốn sách mê hoặc lòng người mà không bao giờ được mở ra xem. Những gì bạn đang viết ra chỉ là lý thuyết. Công việc của một blogger không phải là chỉ để chia sẻ lời khuyên hữu ích, mà còn khuyến khích người đọc thực hiện theo. Đừng để bài viết blog của bạn lắng xuống nhanh chóng.

Nguyên tắc 6: Tạo một danh sách email

Email cho phép bạn xây dựng mối liên hệ với độc giả và mời họ quay trở lại viếng thăm blog của bạn để đọc thêm các thông tin khác. Khi bạn gửi link bài mới đến hộp thư của độc giả mỗi tuần một lần, anh ấy có thể nhận ra bạn, và tin tưởng bạn khi mở thư ra xem. Đó là cách bạn có cơ hội để bán bán hàng.

Để thúc đẩy danh sách email của bạn:

  • Hãy cho độc giả thấy được những lợi ích của việc đăng ký. Họ sẽ học hỏi được những gì? Làm thế nào bạn sẽ giúp họ tiết kiệm hay kiếm nhiều tiền? Hoặc giúp họ trở nên hạnh phúc hoặc hiệu quả hơn?
  • Hãy xem xét đến khoản khuyến mại cho khách hàng có liên quan như một tặng kèm một ebook, video, hoặc miễn phí khóa học điện tử.
  • Đặt form đăng ký tại các vị trí chiến lược, như ở dưới cùng của một bài viết trên blog, bên phải của trang chủ…

Hãy coi đó là một niềm vinh hạnh khi mọi người cho phép bạn biết hộp thư của họ. Xây dựng mối quan hệ với họ bền bỉ theo thời gian, và bạn sẽ kiếm được các cơ hội để bán hàng cho họ.

Sự thật về blog kinh doanh của bạn …

Viết một blog kinh doanh là công việc khó khăn và vất vả. Nhưng một khi đã làm bạn cần phải biết mình đang viết nội dung gì. Bạn cần phải đánh bóng bài viết qua các kỹ năng của mình. Và quan trọng hơn hết, bạn cần tạo được tiêu đề quyến rũ, và mang đến lợi ích cho độc gả và khách hàng tiềm năng. Điều kỳ diệu sẽ xảy ra khi bạn thực sự quan tâm đến độc giả của mình.

Cần hiểu những gì họ đang cố gắng để có được. Biết những gì khiến họ đang gặp phải khó khăn. Cần biết chính xác lời khuyên của bạn sẽ có lợi ích gì để có thể giúp họ. Hãy duy trì những thói quen này, lượng truy cập website của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng, kéo theo lượt chia sẻ và comment tăng cao. Các blogger khác sẽ bắt đầu liên kết đến nội dung của bạn. Và quan trọng nhất, bạn sẽ có được thêm nhiều khách hàng, người trực tiếp mang lại lợi nhuận cho bạn.

vnmaster.net– Công ty thiết kế web bán hàng tốt hỗ trợ đặt tên miền. Truy cập ngay để tham khảo bảng giá website bán hàng


Chia sẻ bài viết này