Facebook chạm mốc 2 triệu nhà quảng cáo – tiềm năng cho các doanh nghiệp nhỏ

Theo Facebook Inc, tổng số các nhà quảng cáo Facebook đã chạm tới mốc 2 triệu, tăng 33% từ 1.500.000 vào tháng 7/2014, trong đó chủ yếu là các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Facebook – tiềm năng cho các doanh nghiệp nhỏ

“Các chủ doanh nghiệp nhỏ thường không dễ dàng để đạt được tỷ lệ tương tác cho Facebook và họ cũng không hiểu biết nhiều về công nghệ” – Giám đốc điều hành của Facebook, Sheryl Sandberg cho biết trong 1 cuộc phỏng vấn. Bà cũng nói thêm rằng hiện tại có khoảng 30 triệu chủ doanh nghiệp nhỏ đang sở hữu trang Facebook.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà quảng cáo trong việc quản lý các chiến dịch của họ, Facebook cũng cho ra mắt ứng dụng quản lý quảng cáo trên iOS. Facebook cho biết ứng dụng này cho phép các marketer có thể theo dõi hiệu suất quảng cáo, chỉnh sửa quảng cáo, điều chỉnh ngân sạch hoặc lịch chạy quảng cáo, tiếp nhận thông tin tức thời…

Ứng dụng quản lý quảng cáo trên iOS

Cũng giống như Google, quảng cáo là nguồn doanh thu chính của Facebook. Vì thế, việc khuyến khích các doanh nghiệp tham gia chạy quảng cáo là điều tất yếu. Đó cũng là 1 trong những lý do như nhiều người nhận thấy trong việc thanh lọc fanpage và thuật toán hiển thị.

Trong số các quảng cáo được mua trong quý IV năm 2014, 80% bắt đầu bằng cách trả tiền cho việc đẩy mạnh 1 bài viết. Facebook không công bố con số thực tế về quảng cáo của các doanh nghiệp nhỏ so với các doanh nghiệp lớn, nhưng họ có xu hướng chi ra trung bình 5-50 USD một ngày. Điều đó tương đương với hàng triệu USD bỏ ra mỗi năm của các công ty lớn.

>Có thể bạn quan tâm:

Báo giá website

Báo giá thiết kế website bán hàng

Sandberg nói rằng các lĩnh vực tăng trưởng nhanh nhất của quảng cáo doanh nghiệp nhỏ là ở các vùng Châu Câu, Trung Đông, Châu Phi và Châu Á Thái Bình Dương. Doanh thu của quý IV năm 2014 của Facebook đã tăng 49% đến 3,85 tỷ so với cùng kỳ năm ngoái với nền tảng di động cho 69% doanh thu quảng cáo.

Thị phần quảng cáo của Facebook tăng trong khi Google bị giảm

Trong khi thị phần quảng cáo của ông lớn Google tụt giảm từ 33,6% năm 2013 xuống còn 31,1% năm 2014 (theo hãng nghiên cứu eMarketer) thì Facebook lại gia tăng thị phần của mình lên 7,8% trong năm 2014 so với 5,8% từ năm 2013.

Padraig Bracken, Giám đốc marketing tại Y-Volution, 1 công ty đồ chơi cho trẻ em có trụ sở tại Dublin cho biết công ty có kế hoạch chi 60% ngân sách tiếp thị kỹ thuật số cho quảng cáo Facebook trong năm nay bởi lẽ nó rẻ hơn Google.

Kay Martinovic, người sở hữu Kay’s Designer Consignment tại bãi biển Ormond, Floria nói rằng quảng cáo trên Facebook sẽ dễ dàng giúp họ nhắm mục tiêu vào những khách hàng tiềm năng mà cô đã chi tiêu với nền tảng mạng xã hội khoảng 4.200 USD vào năm 2014 và 9.000 USD vào năm 2013.

Để bán được nhiều hàng, cần quan tâm đến nhiều yếu tố khi quảng cáo Facebook

Thực tế nhiều doanh nghiệp vẫn luôn nghĩ rằng cứ quảng cáo Facebook là sẽ bán được hàng. Tuy nhiên, điều đó không hoàn toàn đúng bởi vì quảng cáo Facebook chỉ giúp bạn tiếp cận được những khách hàng tiềm năng và tăng nhận diện thương hiệu. Còn việc bán được nhiều hàng hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nữa. Và công việc của bạn chính là tìm ra những yếu tố đó và làm tốt chúng khi thực hiện quảng cáo trên Facebook.

Nếu doanh nghiệp của bạn không quá lớn, kinh phí cho quảng cáo hạn chế, bạn có thể tham khảo những thông tin về quảng cáo cũng như lựa chọn chiến lược bán hàng trên facebook một cách tiết kiệm và hiệu quả nhất sau đây:

  • Trả lời cho lý do tại sao nhất-định-phải sử dụng quảng cáo Facebook
  • Hướng dẫn chi tiết cách tạo quảng cáo Facebook hiệu quả

 

> Có thể bạn chưa đọc

7 tuyệt chiêu sử dụng Facebook để thăm dò đối thủ cạnh tranh

Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018

bảng giá website doanh nghiệp


Chia sẻ bài viết này